TP HCM còn tồn đọng khá nhiều nhà tái định cư

TP HCM còn tồn đọng khá nhiều nhà tái định cư

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Gần đây, tại một cuộc họp báo thường kỳ của Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh, lãnh đạo Sở Xây dựng TP cho biết ngày hôm nay tại thành phố vẫn là một tồn đọng lớn của tái định cư.

>>> can ho dreamhome go vap

Tiết lộ của Sở Xây dựng cho thấy trong khu tái định cư nói riêng Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh) với khoảng 1.721 ngôi nhà và 279 mặt đất, còng tại Thủ Thiêm (quận 2) 1.500 đơn vị được xây dựng gần hoàn thành nhưng chưa đưa vào sử dụng. Bên cạnh đó, khoảng 2.210 nhà tái định cư trong 5 dự án khác cũng được phát triển. Dự kiến đến năm 2016, đặc biệt là ở Thủ Thiêm sẽ có gần 9.300 nhà tái định cư đã hoàn thành, chưa kể đến nhiều ngôi nhà khác trong thời gian này cũng sẽ được xây dựng.

nha

Mặc dù tồn đọng lớn tái định cư nhưng Sở Xây dựng TP cho biết, từ nay đến năm 2020 thành phố sẽ triển khai 462 dự án nhà ở, cơ sở hạ tầng, làm đẹp và cải tạo chung cư cũ thành thị yêu cầu di dời di cư của khoảng 28.000 trường hợp. Đặc biệt ưu tiên quỹ nhà ở cho chương trình di dời 10.000 hộ dân sống dọc theo kênh rạch và các chung cư cũ. Các bộ phận cho biết các quỹ tái định cư phải thường xuyên dự phòng để khi dự án bắt đầu tái định cư có sẵn trên toàn huyện cho mọi người lựa chọn. Quỹ tái định cư đang sử dụng bố trí khá dư thừa.

>>> Chưa có bước chuyển lớn từ người mua nhà nước ngoài

 

Đối với khu tái định cư Vĩnh Lộc B bao gồm khoảng 45 khối nhà chung cư với gần 2.000 căn hộ, tầng trệt, Sở Xây dựng cho biết, có kế hoạch cân đối cho các huyện có nhu cầu thư giãn đăng ký dân, tái định cư. Ngay cả khi không có nhà ở xã hội đầy đủ, tái định cư, cũng coi như giải quyết nếu mọi người đồng ý. Bên cạnh đó, UBND TP đã có chính sách đảm bảo nhà đấu giá thống nhất bán được gần 1 nghìn tỷ Vinh tái định cư Lộc B tạo ra kinh phí để xây dựng nhà ở tái định cư cho các dự án trọng điểm. Sở Xây dựng cho biết dự án có vị trí thuận lợi, cơ sở hạ tầng đủ cơ sở để phục vụ cư dân rất tốt nên không sợ dư thừa.

 

Cũng trong dự án tái định cư của 12.500 đơn vị ở Thủ Thiêm, vì nhu cầu tái định cư của dự án này không nên được phân bổ cho TP Hồ Chí Minh cho các huyện lân cận để tài trợ cho việc tái định cư của các địa phương này.

 

Theo Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM Trần Trọng Tuấn, hiện nay nhiều quỹ tái định cư đã được đầu tư với mong muốn tích cực tài trợ để cấp phát cho người dân khi cần thiết. Vì vậy, ngay cả khi dự án bắt đầu, MPC phải có sẵn để tài trợ cho người dân chọn về giá cả, vị trí, … không hề bị xóa đi trước khi người dân xây dựng nhà ở. Bằng cách làm như vậy phát sinh tạm trú. Bộ hiện đang xem xét việc cân đối quỹ tái định cư được thực hiện, hiện có và dư thừa tạm thời là. Nếu bạn nhìn thấy quá nhiều nhưng bán dự án sau khi không có tái định cư cho người dân, kể từ khi nó phát sinh thêm tạm trú. Một vấn đề quan trọng bây giờ không phải là việc tái định cư đã được xây dựng xuống cấp, lãng phí, thất thoát.

Xem thêm: phong thủy

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post