Thưởng thức món bún cá lóc Yên Bái

Thưởng thức món bún cá lóc Yên Bái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thưởng thức bát bún cá giữa núi rừng Tây Bắc, du khách chiêm ngưỡng hương vị như vậy kỳ lạ nhưng quen thuộc của bún cá lóc Yên Bái.

>>Ẩm thực

Không như các loại bún cá Hải Phòng, Hải Dương perch bun, tại Nghĩa Lộ, Yên Bái kiốt chỉ sử dụng cá lóc bắt từ suối. Loại cá này phải chọn nhỏ đến trung bình, không quá lớn. Lóc nhỏ cá thịt tươi, thịt và làm cho khó khăn. Cá được đánh bắt ở các dòng suối, vì vậy khi ăn thịt không bở và thơm.

bua-sang-moc-mac-voi-bun-ca-loc-yen-bai-ivivu-1

Plump cá bát phở cho bữa ăn sáng sẽ làm cho bạn gắn liền với đất của Yên Bái, cho dù chỉ đi qua đây một lần. Ảnh: Minh Đức
Plump cá bát phở cho bữa ăn sáng sẽ làm cho bạn gắn liền với đất của Yên Bái, cho dù chỉ đi qua đây một lần. Ảnh: Minh Đức

>>Ốc bưu hấp xả

Lóc cá sau khi chúng được mua phải được rửa sạch, chỉ hai bên trong các bộ lọc để lấy thịt và thái lát, chiên lên. Thường thì mọi người làm ngay trước khi một con cá thứ sáu chiên để không bị ôi và khô. Các cửa hàng phở bán cá từ sáng đến trưa, buổi chiều là thời gian để chuẩn bị cho ngày hôm sau chở hàng hoá.

Đi kèm thành phần xào được đặc trưng như dọc mùng, nảy mầm, rau sống, đậu, giá cả. Cụ thể, xào ở Yên Bái còn thêm cá chiên, được làm từ miếng thịt còn lại sau khi các đầu bếp đã sử dụng vú. Thực khách có thể cảm nhận được hương vị đầy đủ hơn về cá lóc trong một bát mì.

Nước được sử dụng khá đơn giản cá mì hầm từ xương lợn và gia giảm thêm gia vị cơ bản khác. Vẻ đẹp của món ăn này là nước sốt đặc trưng làm từ cà chua. Khi ăn kèm với bún cá, nước dùng và nước mắm pha trộn hương vị chỉ cần thực hiện một âm thanh, vừa ngọt ngào.

Thực là đơn giản với các thành phần cơ bản góp phần làm tăng nồng độ của thực khách trong cá. Các thành phần đi kèm như là không thể thiếu và là hương vị cao quý. Miếng cá chiên không phải là quá mà là hơi mọng nước khi ăn kèm với rau và nước dùng thanh ánh sáng.

Mặc dù không nổi tiếng như các món ăn truyền thống của người Thái, Mông ở Yên Bái, mì ăn cá cũng đang góp phần vào sự đa dạng đặc trưng ẩm thực của tỉnh Yên Bái. Giá dao động một nhà cung cấp súp cá 20.000-25.000 đồng.

Xem thêm :Món pín thú vị không phải ai cũng dám ăn

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post