Thị trường bất động sản đón dòng vốn mới

Thị trường bất động sản đón dòng vốn mới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Dòng vốn mới từ các nhà đầu tư nước ngoài dần dần tiết lộ, hứa hẹn sẽ đổ hàng trăm triệu đô la trong các dịch vụ phân khúc bất động sản, tiêu thụ trung gian.

Công ty quản lý quỹ có trụ sở tại quận 1, TP HCM, cho biết chỉ cần gọi vốn từ các nhà đầu tư Mỹ mở một kích thước quỹ mới khoảng 50 triệu ban đầu. Mục tiêu của việc đầu tư này là các cao ốc nhà ở và cho thuê căn hộ hoặc phân khúc trung cấp ở TP HCM. “Nếu có những dấu hiệu tích cực, họ sẽ tăng vốn từ 100-150 triệu USD”, nguồn tin cho biết.

GetThumbnail

Một vài tuần trước đây, một công ty bất động sản có trụ sở tại quận 3, TP HCM, đã gặp gỡ với các đại diện từ các quỹ đầu tư của Nhật Bản quỹ quản lý bất động sản trị giá 5 tỷ USD. Hai bên đã ký thỏa thuận ban đầu về việc tài trợ cho các dự án hợp tác giữa Sài Gòn. Theo tiết lộ của công ty bất động sản này, các đối tác Nhật Bản dự kiến ​​trong giai đoạn đầu có thể đổ 100 triệu USD vào thị trường nhà ở trung cấp với giá cả cạnh tranh.

Căn hộ quận 7

Bên cạnh đó dòng vốn nước ngoài từ các quỹ, bất động sản TP HCM cũng nhận được luồng tiền từ các công ty tư nhân và nước ngoài. Tổng giám đốc một công ty cổ phần tư vấn dựa Quận Bình Thạnh chia sẻ, anh đã môi giới cho một công ty nước ngoài mua lại khách sạn 3 sao (đã được khai thác trong nhiều năm) ở phía Nam TP Hồ Chí Minh. Đàm phán thương mại bước vào thời kỳ giá cả và thủ tục pháp lý.

Tuy nhiên, do sự thay đổi trong các dòng vốn nước ngoài, chưa kể đến giao dịch của nhà đầu tư Hàn Quốc tại quận 9 trong hai tháng. Khảo sát nhanh ở Đông Sài Gòn, gần 8 tuần, trung bình mỗi dự án ngày được đặt trên Union Street (giáp khu công nghệ cao phía Bắc) đã được giao dịch thành công 1.5, tương đương với 40 đơn vị được bán trong một tháng. Đây là giao dịch cao nhất của dự án này trong vòng 24 tháng. Phần lớn doanh thu đến từ khách hàng liên quan đến các yếu tố Hàn Quốc.

1-20150602165405-nhao-1430124340156-1433318472404

Trong quý II / 2015, một công ty của Hàn Quốc gần đây đã hoàn tất việc mua sỉ gần 20 căn hộ cao cấp tại quận 9 vào một quỹ chuyên khoa. Ngay sau đó, chủ đầu tư dự án cũng nhận được nhiều đơn đặt hàng từ một công ty nước ngoài (sản xuất linh kiện điện tử) đề nghị xem xét 1-2 ha gần công nghệ cao để xây dựng nhà ở cho nhân viên.

Có nhiều năm kinh doanh môi giới Đông TP HCM, Phạm Tuấn giải thích các khoản tiền thu được thúc đẩy nhà tại Quận 9, các công ty Hàn Quốc liên quan đến Samsung khởi $ 1400000000 nhà máy tại thành phố Hồ Chí Minh qua tháng. “Ngoài ra, việc sửa đổi Luật Nhà ở cho phép các cá nhân và tổ chức nước ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam với việc đảm bảo quyền sở hữu cho nhóm này là sắp có hiệu lực vào tháng tới đã tạo ra sự tự tin hơn trong số các nhà đầu tư Hàn Quốc,” ông nói Tuân.

 

Trong các dòng vốn nước ngoài vào các tầng nước ngầm tìm bất động sản, kiều hối cũng được đánh giá tích cực. Vào đầu tháng Sáu, nhân dịp này nói với báo chí về kiều hối, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước tại TP HCM, ông Nguyễn Hoàng Minh dự báo kiều hối chảy vào bất động sản cuối năm 2015 có xu hướng đi lên.chungcuthanglongnumberonephoicanh

Theo ông Minh, nếu so với năm 2013, lượng kiều hối chảy vào bất động sản trong năm 2014 chỉ hơi nhích gần 0,5-0,6%. Tuy nhiên, tình hình bất động sản đang dần ấm lên hiện nay, có khả năng chuyển tiền vào bất động sản sẽ gia tăng nhiều hơn. Nếu cuối năm 2014, tỷ trọng của kiều hối vào bất động sản vào khoảng cuối năm nay tăng 21,2%, lượng kiều hối chảy vào lĩnh vực này có thể lên đến 23% – 24%.

Chuyên gia tư vấn cao cấp của công ty tư vấn kinh doanh toàn cầu hội nhập (GIBC), Huỳnh Phước Nghĩa nhận xét: “Các dòng vốn tư nhân nước ngoài chảy vào môi trường giao dịch bất động sản là không rõ ràng, nhưng các quan chức tổ xuất hiện sóng ngầm Sự dịch chuyển vốn từ bên ngoài thị trường bất động sản tại Việt Nam. để chào đón một số dấu hiệu tích cực “.

Ông Nghĩa phân tích, FDI được mạnh mẽ xem xét mua bất động kế hoạch tiêu thụ sản (nhà ở đã hoàn thành) và các dịch vụ bất động sản (khách sạn, văn phòng, thương mại) để khai thác ngay lập tức.

Tình huống cá nhân như các công ty Hàn Quốc đầu tư vào cộng đồng đã đến và có xu hướng mở rộng trong tương lai. Nhiều khả năng từ quý III / 2015 trở đi, các doanh nghiệp FDI mua căn hộ giá rẻ với số lượng lớn thay vì thuê để sử dụng chuyên nghiệp như nó sẽ được phổ biến hơn trước. VẤN ĐỀ mua để khai thác trong một thời gian dài, sau đó thanh lý hoặc cho thuê sẽ được đặt trên sự cân bằng cho các tổ chức nước ngoài quyết định đầu tư.

Theo các chuyên gia GIBC, các tổ chức, cá nhân khai thác và chuyển đổi các tài sản bất động sản tại Việt Nam sẽ có tác động khó khăn nhưng ngay lập tức trong thời gian dài này là một đòn bẩy tâm lý quan trọng. “Một kịch bản có thể trong vòng 12-24 tháng, vốn nước ngoài sẽ dần dần lan tỏa từ sản xuất kênh đầu tư cho các lĩnh vực khác, bao gồm cả các dịch vụ bất động sản, tiêu dùng,” ông có nghĩa là dự báo.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post