Tháp đá đẹp kỳ bí ở hồ Mono

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hồ Mono là một trong những khu nghỉ mát tự nhiên đẹp nhất ở California. Và một trong những điều thú vị, hấp dẫn nhất, nhưng bạn có thể được nhìn thấy là một tháp đá ngưng thôi thạch đẹp đẹp.

da

Nằm ở chân đồi của Sierra Nevada và gần lối vào công viên quốc gia Yosemite, hồ Mono với phong cảnh ngoạn mục và độc đáo với sự đa dạng của động vật hoang dã và những tháp đá ngưng thôi thạch. Nếu bạn đã đến Mỹ mà không cần đến ở đây là một điều đáng tiếc cho bạn.

>>>  tour du lich singapore

Mono Lake gốc núi lửa, nhưng nó thực sự đã được hình thành bởi các đứt gãy của vỏ trái đất. Ngọn đồi nằm ở phía đông, phía bắc và phía nam của hồ, họ có nguồn gốc từ núi lửa hoạt động 350 năm trước đây.

Khu vực này bao gồm 14 vùng sinh thái khác nhau, khoảng 400 loài có xương sống và 1.000 loài thực vật. Vì vậy, nó là một trong những trạng thái tự nhiên giàu có nhất vùng của California. Hệ sinh thái hồ có 1 3/4 triệu năm tuổi và phần còn lại lên đến 3 triệu năm tuổi. Vì vậy, Mono trong hồ lâu đời nhất của quốc gia.

Vẻ đẹp của hồ là tháp đá ngưng thôi thạch đáng chú ý được hình thành từ vật liệu cacbonat. Trong khi trốn dưới nước, ngưng thôi thạch Tháp trở thành một cầu đất cho dân số của hồ. Khi mức nước giảm xuống Mono sẽ tiết lộ những tháp đá đẹp nhìn thấy. Nhưng bên cạnh vẻ đẹp của nó là hố ẩn chứa một mối đe dọa cho môi trường sống của các loài trong hồ vì mực nước giảm dần rút khỏi nhu cầu trong nước của người dân sống quanh đây tăng lên.

dep

Trước đây có một số đảo trong hồ và bây giờ nó đã trở thành một bán đảo với sự xuất hiện của các cư dân mới được loài bò sát và động vật có vú. Tôm từng là loài lớn nhất chiếm lĩnh khu vực này trở nên khan hiếm, vì thế giảm sinh trong độ mặn do hồ tăng. Còn cả thực vật như tảo cũng giảm, đe dọa sự sống còn của các loài trong hồ vì giảm nguồn cung cấp thực phẩm. Các hạt được tạo ra trong các bể chứa qua không khí trở nên độc hại đối với môi trường sống xung quanh.

>>> tour du lich gia re

Nếu không có nguồn nước trong lành của các dòng sông từ hồ Mono sinh ra, sau đó mọi người không thể khai thác nguồn nước tự ý làm cho khối lượng nước hồ giảm xuống còn 50% theo các nhà nghiên cứu môi trường báo cáo cáo. Qua thời gian, mực nước hồ đã giảm 25 mét chiều sâu của hồ đã được ban đầu không còn được duy trì. Điều này có nghĩa rằng nhiều tháp ngưng thôi thạch đá ra trên mặt nước, dường như xương rồng hóa đá. Và liên quan đến cả một hệ sinh thái phát triển hàng ngàn năm để thay đổi một cách nhanh chóng và bất ngờ.

thap

Những người dân sống gần hồ đã bắt đầu chú ý đến sự thay đổi này và đi đầu trong việc bảo vệ các hồ David Gaines, ông đã thành lập một ủy ban bảo vệ hồ Mono vào năm 1978 và nhanh chóng bắt tay vào việc này mới. Các kết quả khá khả quan, với mốc thành tựu ban đầu. Những nỗ lực của chính phủ để bảo vệ hồ ủy ban tài nguyên nước đã được kiểm soát. Để bảo vệ thi hành hồ chính thức vào năm 1994. Kể từ đó, mực nước hồ tăng dần, nhưng không vượt qua được ngưỡng ban đầu. Cột ngưng thôi thạch xuất hiện hoàn toàn hơn, trong khi trước đây nó chỉ xuất hiện tại một thời điểm nhất định trong năm, khi mực nước giảm theo mùa.

ky

Những người đến chiêm ngưỡng tháp đá, nhưng ít ai biết chúng được hình thành, làm thế nào các hình thù kỳ dị, không giống như các loại đá bình thường khác. Hồ Mono thu hút nhiều du khách, đặc biệt là những nhà nhiếp ảnh đang thu hút đến nơi này như một nam châm.

Thời gian tốt nhất để truy cập là sáng sớm Mono Lake, để chiêm ngưỡng tháp đá đẹp uy nghi trong ánh mặt trời lúc bình minh hoặc chiều muộn để xem bồ nông và mòng biển tìm chao ném phần còn lại trên tháp đá nơi. Cho dù bạn bỏ ra hàng giờ để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên ở đây, hoặc chỉ cho một thời điểm, chỉ cần một cái nhìn thoáng qua là đủ để ở lại trong tâm trí của bạn hình ảnh đẹp của Mono Lake.

Xem thêm: du lịch đó đây

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post