Quận 1, TP.HCM thay thế mẫu barie chắn vỉa hè

Quận 1, TP.HCM thay thế mẫu barie chắn vỉa hè

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Theo ghi nhận của PV vào ngày 26/2, nhiều con phố được lắp thí điểm các barie chắn vỉa hè để ngăn người đi xe máy leo lên vỉa hè đã thay đổi thi công thanh chắn này. Thay vì lắp 3 thanh inox so le như trước đó, bây giờ chỉ còn 1 thanh.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Barrier tu dong chi tiết và miễn phí

Do thay đổi cách lắp nên lúc này lối dành cho người đi bộ được mở rộng hơn 1m, và nằm phía vách tường. Như vậy người đi bộ có thể đi theo lối này, hoặc bước qua thanh barie chứ không còn phải đi theo đường “zíc zắc” như trước.

Auto Draft

Tuy vẫn còn trở ngại nhưng cách lắp bảie mới này đã thuận lợi hơn rất nhiều cho người đi bộ, đặc biệt là người khuyết tật, khiếm thị.

Trước đó trong cuộc họp với sở Giao thông vận tải, Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa đã yêu cầu sở thay đổi mẫu thết kế để giảm thiểu ảnh hưởng đến người đi bộ, đặc biệt là người khiếm thị, khuyết tật.

Barie cũ gây nhiều ý kiến từ phía người dân.

Đánh giá rằng việc này sẽ khiến nhiều người dân đi xe máy lách lên lề hơn cách làm đầu tiên, tuy nhiên ông Khoa cho rằng TP cần chấp nhận việc đó và sẽ xử lý bằng cách tăng tốc lực lượng CSGT để xử phạt.

Trước đó Khu quản lý giao thông đô thị hàng đầu (sở Giao thông vận tải) đã phối hợp cùng UBND phường Bến Nghé tổ chức lắp các barie thí điểm trên một số ít tuyến phố như Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lý Tự Trọng, Pasteur…. Cho đến nay việc này vẫn đang gây nên những ý kiến trái chiều.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post