Những quán ăn ngon ở Phú Yên

Những quán ăn ngon ở Phú Yên

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Top quán đặc sản ở xứ hoa vàng cỏ xanh
Ngoài cảnh quan đẹp như mơ, vùng biển xanh cát trắng bình yên, những món ăn ngon rẻ của Phú Yên – xứ hoa vàng trên cỏ xanh sẽ khiến bạn thêm yêu vùng đất này.

Những quán ăn ngon ở Phú Yên

Hàu Ô Loan nướng mỡ hành

Khu vực cuối đầm Ô Loan giáp với biển ở xã An Hải, huyện Tuy An là nơi có nhiều hải sản ngon, đặc biệt là hàu. Hàu ở đây được người dân khai thác từ hàu sống tự nhiên dưới đầm. Con hàu nướng phải to, mập; đập một nửa phần vỏ, để lộ phần thịt nằm mọng ngập trong nửa phần vỏ còn lại. Phần hàu đó được sắp ngửa đều trên vỉ đặt lên lò than hừng đỏ. Khi ăn cảm nhận được vị ngọt của hàu, vị béo của mỡ hành và vị chua cay của nước chấm ăn kèm.

Cơm gà

Cơm gà Phú Yên ngoài phần cơm dẻo thơm nấu bằng nước luộc gà, thịt gà xé gây ấn tượng bằng thứ nước chấm đơn nhất. Ngoài những nguyên liệu chính là nước mắm, chanh, đường, tỏi, ớt được xay nhuyễn, công thức có một chút thịt gà xay, tạo nên độ béo ngậy và ngọt. Cơm gà ăn kèm rau răm, dưa chuột, hành tím ngâm, một phần có giá 20.000-35.000 đồng tùy phần gà xé là cánh  hay đùi, lòng kèm theo… ở đường Lê Thánh Tôn, TP Tuy Hòa.

Bánh canh hẹ

Bánh canh là món ăn quen thuộc khắp dải đất miền Trung. Riêng với người Phú Yên, ngoài các nguyên liệu thường thấy như chả cá, sợi bánh… thì màu xanh mướt cùng vị thơm nồng của hẹ chính là điểm nhấn tạo nên sự hấp dẫn riêng đối với du khách khi hưởng thụ món ăn bình dị này. Bạn có thể ghé các quán nhỏ ven đường buổi sáng, hoặc gần bưu điện TP Tuy Hòa… để thưởng thức bánh canh hẹ với giá 15.000-20.000 đồng một tô.
Tour du lịch 30/4 & 1/5

Bánh bèo chén

Những chén bánh bèo nhỏ xinh với chà bông, bánh mì chiên giòn cắt nhỏ, mỡ hành… nóng hổi có sức hấp dẫn thực khách đến xứ hoa vàng. Bánh bèo Phú Yên được bán theo mâm (10 chén), ăn kèm nước mắm chua ngọt, có giá 20.000-25.000 đồng. Bạn có thể tìm ăn ở đường Lê Trung Kiên – Tản Đà hoặc các quán dưới chân núi Nhạn.

Xiên nướng (xỏ lòi)

Các món chả xiên, thịt nướng, bò lá lốt xiên nướng… được người Phú Yên gọi là “xỏ lòi”, là món ăn vặt quen thuộc của giới trẻ, được bán nhiều ở Quảng trường 1/4 và dọc bờ biển đường Độc Lập. Giá rẻ chỉ 3.000 đồng một xiên nhưng hương vị đậm đà, thơm ngon, ăn kèm rau sống tươi ngon.

Bánh hỏi lòng heo

Bánh hỏi được làm từ bột gạo, sợi nhỏ mảnh dẻ, kèm một đĩa lòng và thêm đĩa rau sống tươi xanh, chén mắm pha gia vị vừa phải sẽ tạo nên hương vị đậm đà đặc biệt. Khi ăn, cách phổ biến nhất là cuốn bánh tráng với bánh hỏi, lòng và rau sống. Có thể ăn kèm một bát cháo trắng thơm ngon. Một phần giá chỉ 20.000 đồng, ở đường Trường Chinh, Duy Tân.
Du lich he gia re

Bún bò

Một tô bún bò ngon mắt ngon miệng, có đầy đủ thịt bò, huyết heo, ăn kèm rau sống sẽ khiến bạn ấm bụng vào buổi sáng. Bún bò thường bán nhiều trong chợ Tuy Hòa, quán ven đường Duy Tân, giá chỉ 15.000 đồng một tô.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post