Những ngôi chùa độc đáo ở Campuchia

Những ngôi chùa độc đáo ở Campuchia

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Các ngôi đền Angkor hùng vĩ, trong trầm mặc của mình có chứa các giá trị văn hóa, lịch sử, tôn giáo … luôn luôn có một sức hấp dẫn đặc biệt đối với du khách đến thăm chùa đất nước.

>>> du lich teambuidling
1. Angkor Wat

Phát biểu của các ngôi chùa ở Campuchia, người ta thường nghĩ ngay đến Angkor Wat là một trong những di tích tôn giáo lớn nhất và dễ nhận biết nhất. Tuy nhiên, tiếng Khmer, Angkor có nghĩa là ‘thành phố’ và ‘chùa Wat – đó là Angkor Wat là chỉ có một ngôi chùa ở Campuchia, và tất cả các di tích của đền thờ ở đây gọi là Công viên Khảo cổ học Angkor với diện tích hơn 400 km2 bao gồm nhiều hơn 1.000 ngôi chùa với đa dạng kích cỡ lớn và nhỏ. Nó đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới và là một điểm đến không thể bỏ qua của du khách đến thăm đất nước chùa tháp này.

Angkor Wat là ngôi đền nổi tiếng nhất tại Campuchia, được xây dựng vào thế kỷ 11 bởi vua Suryavarman II. Ban đầu, chùa được xây dựng cho những người theo đạo Hindu, nhưng khi triều đại Khmer Phật giáo, đền thờ Angkor Wat trở thành một nơi thờ tự của các tín đồ Phật giáo.

angkorwat

Ngôi đền được xây dựng trên một khu vực rộng lớn với các bức tường xung quanh lớn. Ở phía trước của ngôi nhà là một hồ nước lớn đã được trồng nhiều loại đẹp nở hoa sen. Trong các ngôi đền Angkor Wat ở Campuchia, nó thu hút hầu hết các du khách. Mỗi nhóm người xếp hàng ở hồ ngay từ 6 giờ sáng chỉ để xem mặt trời mọc, sau đó đến thăm chùa và leo lên tháp để ngắm toàn cảnh ở đây.

2. Bayon

Không giống như các kiến ​​trúc Angkor Wat, Bayon là một ngôi đền ở Angkor Thom – thành phố thủ đô cuối cùng của đế chế Angkor. Bayon được xây dựng vào thế kỷ thứ 12 cuối năm đầu thế kỷ 13 do vua Jayavarman VII. Ngôi đền có tổng cộng 54 tháp lớn nhỏ nhưng hiện nay chỉ có 37 tháp tương đối nguyên vẹn.

Không giống như các ngôi đền Angkor khác thường được xây dựng cho các vị vua, đền Bayon được xây dựng hoàn toàn dành cho Đức Phật của những người theo Phật giáo Đại thừa.

Đặc điểm của nhận biết nhất trong kiến ​​trúc của ngôi đền này là trên đỉnh tháp được chạm khắc những khuôn mặt của mọi người quay ra bốn hướng. Trên khuôn mặt này bình thản nhưng nụ cười bí ẩn mang ấn tượng khó quên với du khách.

3. Ta Prohm

Đền Ta Prohm được xây dựng vào thế kỷ 12 theo phong cách Bayon muộn. Ban đầu được gọi là Rajavihara và được sử dụng như một tu viện và trường học Phật giáo Đại thừa. Đây là một ngôi chùa đặc biệt ở Angkor, nó trở nên nổi tiếng sau khi các cảnh trong phim ‘The Secret Tomb’ với sự tham gia của nữ diễn viên nổi tiếng Angelina Jolie.

Không giống như các ngôi chùa khác ở Angkor, Ta Prohm dường như bị lãng quên. Nó được bao quanh bởi những cánh rừng nhiệt đới, những rễ cây lớn bám vào các trụ cột hay rình rập xung quanh các bức tường. Nhưng bởi vì nó làm cho đền Ta Prohm trở nên đặc biệt hơn và nó đã trở thành một trong số ít những ngôi chùa thu hút nhiều du khách.

taprohm
4. Banteay Srei
Không phải là một ngôi chùa tiêu biểu ở Angkor ngôi đền nhưng dây là nhỏ và đặc biệt nhất. Đền Banteay Srei được xây dựng bằng sa thạch màu đỏ đã được thêm vào một chút pha trộn màu sắc. Ngoài ra, trên các bức tường của ngôi đền là nhưng phù điêu được chạm khắc tinh tế và vẫn duy trì tính toàn vẹn cho đến ngày nay.

Khoảng cách 25 km từ ngôi đền nổi tiếng của Ankor nên khu vực này là một địa điểm lý tưởng cho cả khách du lịch thích khám phá những kiến ​​trúc độc đáo Angkor nhưng chỉ muốn tránh xa sự ồn ào của đám đông khách du lịch.
Những điều cần lưu ý khi quý khách đến thăm ngôi chùa ở Campuchia.

>>> Kinh nghiệm du lịch Thái Lan
1. Thuê xe

Nếu bạn muốn tham quan các ngôi đền ở đây thuận lợi, bạn cần phải thuê một chiếc xe đạp (nếu quen chiều) hoặc một người lái xe tuk-tuk, họ sẽ đưa bạn đi đến bất cứ ngôi chùa nào bạn muốn. Không chỉ vậy, nó cũng hướng dẫn các bạn muốn tìm hiểu thêm về lịch sử của ngôi chùa.

banteay
2. Vào sáng sớm
Bạn muốn tận hưởng vẻ đẹp hoàn hảo của các ngôi chùa, bạn nên đi vào buổi sáng sớm khi mặt trời còn chưa thức giấc. Đây là thời gian tốt nhất để bạn có thể xem mặt trời mọc và không chen lấn với đám đông đến thăm chùa.

3. Trang phục kính đặc biệt
Đây là một địa chỉ tâm linh rất cần thiết là bạn phải mặc kín đáo. Tránh những loại áo không tay, quần ngắn hoặc váy quá đầu gối cao.

Xem thêm: mỹ phẩm

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post