Những món ăn độc đáo đón Tết của người Singapore

Những món ăn độc đáo đón Tết của người Singapore

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Vào ngày đầu năm mới, mỗi gia đình  Singapore sẽ muốn thưởng thức khay cơm với món 8 này để cầu may mắn trong năm mới và sự thịnh vượng, phát đạy.

>>> kho muc chien nuong mam
1. Lo Hei / Yusheng xuất hiện trong những năm 1960, “Yu Sheng” có nghĩa là “cá sống”, cũng như một biểu tượng của sự phong phú (đồng âm).

Món này là một sự kết hợp của các loại rau củ, cá, hải sản khác, dầu mè, nước mắm chua ngọt … Khi ăn, các thành viên trong gia đình sẽ cùng các món ăn này hỗn hợp với nhau. Hình dạng món ăn càng lộn xộn hơn, bề bôi bao nhieuf thì càng thịnh vượng, may mắn bấy nhiêu.

Yu (cá) là một món ăn không thể thiếu trên bàn của người dân trên đảo quốc sư tử.

Cá trong món ăn phải có đầu và đuôi, đại diện cho một năm tốt đẹp kể từ khi bắt đầu đến khi kết thúc. Mọi người cố tình để lại một chút để thể hiện nguyện vọng dồi dào, dư dả trong năm tới.

3. Fatt choy ho see: Trong tiếng Quảng Đông, Fatt choy là tên gọi của tóctiên, đồng âm với từ “tài sản” và ho see, hào khô hầm, đồng âm với từ “hoàn hảo”. Tên của món ăn có nghĩa là tất cả sự thành công và thịnh vượng.

fattchoy

Món này thường được ăn kèm với xà lách (sang Choy, đồng âm với từ “sinh tài”), mong muốn năm mới cho một tài sản thịnh vượng.

4. Chang shou mian (mì trường thọ) có thể ăn suốt cả năm. Nhưng nó mang một ý nghĩa đặc biệt hơn vào ngày sinh và năm mới.

>>> Cùng thưởng thức món ăn truyền thống Hàn Quốc vào dịp Tết

Với một cảm giác mạnh khỏe, trường thọ, trong khi nấu ăn, nó cũng được cho thêm mù tạc vớiý nghĩa cha mẹ sống một cuộc sống lâu dài.

The phonix and dragon dishes: tôm hùm tượng trưng cho con rồng (long). Gà tượng trưng cho phượng (phụng). Thực phẩm này  là một lời chào và lời chúc cho cuộc hôn nhân tốt đẹp, sự hài hòa trong gia đình.

6. Pencai có nguồn gốc từ thời nhà Tống (Trung Quốc). Hiện nay, pencai đã trở thành món ăn hấp dẫn từ Singpaore trong năm mới, bởi khẩu phần lớn và nhiều nguyên liệu quý, chứ không phải chỉ đơn thuần là biểu tượng hoặc ý nghĩa của mỗi thành phần.

Rau được trải phía dưới, sau đó là thịt lợn, thịt gà và nấm ở giữa, trên cùng là hải sản như tôm, bào ngư, hải sâm và sò điệp sẽ được xếp hạng hàng đầu trong bát sứ. Món này được chuẩn bị trước vài ngày để đảm bảo các gia vị đã ngấm vào trong từng nguyên liệu.

7. Nian gao: Một năm đầy ý nghĩa so với năm ngoái, là một món quà rất phổ biến trong dịp Tết. Đặc biệt là khi được tạo hình cá chép, có nghĩa là dư dả hay hình thỏi vàng có nghĩa là sự giàu có dồi dào.

Tuy nhiên, mọi người đã quen với việc ăn bánh ngọt với  đường nâu có sẵn từ Quảng Đông.

8. Tang yuan: Tương tự như chè nước trôi, tang yuan được làm từ bột nếp đầy màu sắc, với đậu đỏ, mè đen hoặc đậu phộng.

Món này là phổ biến vì cách phát âm tương tự như từ “tuan yuan” (đoàn viên).

Xem thêm: ẩm thực

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post