Nguồn vốn tín dụng làm giàu trên đất quê

Nguồn vốn tín dụng làm giàu trên đất quê

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


 
Thực hiện Chỉ thị 40 của Ban Bí thư về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chế độ xã hội”, cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số Quỳ Châu, Nghệ An đã có nhiều đổi thay tích cực. Từ nguồn vốn trợ giúp cho vay ưu đãi của Nhà nước, hàng nghìn hộ trên địa bàn đã vươn lên thoát nghèo, đời sống ngày càng được cải thiện và có điều kiện vươn lên làm giàu chính đáng…

Nhờ nguồn vốn vay của NHCSXH huyện, không ít hộ nông dân ở Qùy Châu có cơ hội thoát nghèo, làm giàu. Ảnh: XT

Khác với thế hệ ông bà, bố mẹ mình, hộ gia đình chị Lô Thị Hương, bản Quỳnh 2, xã Châu Bình đã vay 80 triệu VND từ ngân hàng chế độ xã hội (NHCSXH) để thực hiện phương án chăn nuôi theo phương thức trang trại. Đến nay chị đã có 6 con bò 3B, 10 con lợn, trên 100 con gà. GĐ chị Hương đã có sự thay đổi về tư duy và nhận thức về vay vốn, trả vốn, về kế hoạch sử dụng vốn vay và nhu cầu được tái sử dụng nguồn vốn vay sau khi đáo hạn để phát triển kinh tế thoát nghèo bền lâu, thu nhập mỗi năm sau khi trừ chi phí gia đình thu lãi 40-60 triệu đồng, thực sự bước chân vào con đường “làm giàu” cho gia đình, làng xóm và quê hương.

Cũng như chị Hương, hộ bà Vi Thị Hoa, bản Tà Lạnh, xã Châu Hạnh cũng là 1 trong những những hộ thoát nghèo nhờ vốn vay ưu đãi của NHCSXH.

Bà Vi Thị Hoa cho biết, trước đây do 2 vợ chồng không có việc làm ổn định, cuộc sống hạnh phúc gia đình luôn thiếu trước hụt sau. Năm 2018 GĐ bà được vay vốn NHCSXH huyện 40 triệu VND để đầu tư trồng 9 ha keo, hiện nay diện tích keo của hạnh phúc gia đình cách tân và phát triển tốt.

Từ vốn vay đó bà tiếp tục đầu tư thêm trâu bò và đàn gia súc để phát triển lấy ngăn nuôi dài và GĐ bà đã thoát được nghèo, đồng thời mua sắm được xe tải để phát triển kinh tế hạnh phúc gia đình. Đến nay, thu nhập mỗi năm sau khi trừ chi phí gia đình thu lãi 50 – 70 triệu đồng.

10 tháng năm 2021, dù gặp phải thời tiết diễn biết phức hợp, dịch bệnh COVID-19 tác động, nhưng với quyết tâm vượt mọi khó khăn, chủ động bám sát sự chỉ đạo của ngân hàng cấp trên và địa phương, Ban Đại diện Hội đồng Quản trị NHCSXH huyện Quỳ Châu đã dốc sức xúc tiến nhiệm vụ huy động, tạo lập được nguồn vốn lớn và tổ chức thực hiện hiệu quả 17 chương trình tín dụng chính sách của Nhà nước, cung ứng kịp thời, đầy đủ yêu cầu trở nên tân tiến kinh tế xã hội, giảm nghèo bền vững của địa phương và nhân dân.

Đến nay tổng nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn đã dành gần 349.795 triệu đồng, tăng 30.887 triệu đ so đầu năm. Với doanh số cho vay giải ngân đã giúp cho hơn 2,6 nghìn lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn, giúp trên 800 hộ vượt qua ngưỡng nghèo, có trên 350 hộ vay vốn đầu tư sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn, 450 hộ nghèo được giúp đỡ xây dựng được nhà ở; xây dựng và sữa chữa hơn 500 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, thu hút, tạo việc khiến cho nhiều lao động tại địa phương.

Trong thời gian tới, NHCSXH tiếp tục đồng hành cùng người dân và có thể cho vay nâng mức đối với các hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo lên đến mức 100 triệu đồng, để từ đó các hộ nghèo, hộ cận nghèo, các hộ chính sách có thêm nguồn vốn phát triển kinh tế tăng thu nhập cho gia đình và giảm nghèo bền vững.

Ông Lê Hải Lý, Phó Chủ tịch UBND huyện kiêm Trưởng ban Đại diện NHCSXH huyện Qùy Châu cho biết, với mục tiêu hướng đến nhu cầu khách hàng, NHCSXH huyện đã tập trung huy động mọi nguồn lực, tranh thủ tối đa mọi nguồn vốn tín ưu đãi về với địa bàn để đáp ứng vay vốn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách nhằm góp thêm phần lành mạnh và tích cực vào việc thực hiện kim chỉ nam quốc gia về giảm nghèo bền vững, nhờ đó trên toàn huyện giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 4- 5%/năm.

Nhờ có các gói vay ưu đãi cơ chế của Nhà nước đã làm cầu nối quan trọng để giúp nhiều GĐ trên địa bàn huyện có cơ hội sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, góp phần vào mục tiêu cải cách và phát triển kinh tế- xã hội địa phương.
_________________________________

Quý khách hàng có nhu cầu vay tiền nhanh nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post