Người tiêu dùng đang “tiếp tay” cho mỹ phẩm kém chất lượng

Người tiêu dùng đang “tiếp tay” cho mỹ phẩm kém chất lượng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bất chấp những lời cảnh báo của các cơ quan chức năng, người tiêu dùng vẫn tiếp tay cho mỹ phẩm “lậu” cơ động kém chất lượng trên thị trường. Thiếu kiến ​​thức về ham rẻ mà nhiều người đã nhập viện sau khi sử dụng mỹ phẩm giả mạo.
Tại các chợ đêm ở Bắc Ninh (quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh hoạt động từ 17-22h), mỗi ngày nhiều phụ nữ mua quần áo, mỹ phẩm. Qua lưu ý thực tế, các mặt hàng được bán ở đây rất đa dạng như cơ sở, phấn mắt, má hồng, bút chì, kem tay, da trắng kem cơ thể, nước hoa, hầu hết các loại son môi …

Hầu hết các thông tin sản phẩm là rất mơ hồ, người bán không có bất kỳ tài liệu khác chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Nhiều tài liệu trong ngôn ngữ nước ngoài trên bao bì, không có phụ đề tiếng Việt được người bán hàng giới thiệu sản phẩm xách tay từ Thái Lan hoặc Malaysia. Giá của một da trắng hut kem tại thị trường dao động từ 60.000 đến 100.000. Sự đa dạng là những loại có giá trị nhất của son môi, lên 60.000 đồng từ 20.000 đồng, cao nhất là 120.000. Ngoài ra còn có các sản phẩm của thương hiệu “nổi tiếng” chi phí chỉ bằng một nửa giá các sản phẩm cùng loại được bán tại các cửa hàng chính hãng …

>> mỹ phẩm dưỡng trắng da hiệu quả
kem-tay-trang-gia-re-0eab6
Mỹ phẩm kém chất lượng được bán tại thị trường Bắc Ninh, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Đã có nhiều trường hợp bị dị ứng với mỹ phẩm dẫn đến nhiễm trùng da trong điều trị bệnh viện nổi. Trường hợp của bà N.T. Phương (32 tuổi, ngụ tại quận 2) là nạn nhân của mỹ phẩm xách tay. Do cả tin, cô đã mua và sử dụng kem dưỡng da nhãn sản phẩm được quảng cáo không được nhập khẩu từ Hàn Quốc. Trong những tháng đầu 3/2015 để xem khuôn mặt nổi rải rác mạch máu nhỏ, cô đã đi đến bệnh viện da liễu tìm tư vấn y tế. Sau khi ngừng sử dụng sản phẩm kết hợp với tình trạng dị ứng thuốc đã được cải thiện, nhưng vẫn phải tiếp tục điều trị.

Một trường hợp khác là chị TT Duyên (ngụ tại Gò Vấp) cũng phải điều trị ngứa, phát ban, … trong thời gian một tháng bằng cách sử dụng kem trị nám chuyên sâu. Theo bà: “Khi một người dùng mới, tôi rất hài lòng nhưng nửa tháng sau, da tôi bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu ngứa, bong tróc nên tìm đến bệnh viện Các bác sĩ kết luận tôi bị dị ứng rất nặng, chi phí thuốc men hiện nay mỗi tuần. phải chi tiêu một triệu đồng “.

>> kem trị sẹo lõm

Trong thực tế, nhiều hàng giả mỹ phẩm với số lượng lớn đã được phát hiện. Ngày 2014/07/22, lực lượng chức năng phát hiện “lò” sản xuất dưới lòng đất (số 174/186 Chu Văn An, Phường 12, Quận Bình Thạnh) do Nguyễn Thị Thanh Dung chủ sở hữu đối tượng. Cơ sở này là ở trọ, dụng cụ sản xuất nhếch nhác, bao bì giả của các thương hiệu nước ngoài đến từ Anh, Thái Lan, … Sản xuất không có quy trình công nghệ, không đảm bảo chất lượng ngoài ra còn chưa rất nhiều chất độc hại.

my-pham-kem-chat-luong-duoc-ban-ban-tran-lan-0eab6
Nhiều sản phẩm làm đẹp được chào bán máy tính xách tay mang nhãn hiệu tại chỉ vài nghìn đồng
Nhiều sản phẩm làm đẹp được quảng cáo trong “chính hãng” xách tay với giá chỉ vài ngàn đồng
Gần đây (ngày 2015/03/28), Đội Quản lý thị trường số 14, Quản lý thị trường Hà Nội Sub đã phát hiện 100.000 sản phẩm giả mạo dấu hiệu của Công ty TNHH Xuân Thủy (Hà Nội), bao gồm son môi, dầu gội đầu, đồ nội thất làm tóc, kem dưỡng da … Các chi nhánh của các tổ chức khai thác bơm Xuân Thủy, mỹ phẩm tự sản xuất nhưng không xuất trình được giấy tờ liên quan đến nguồn gốc sản phẩm.

Trước tình hình này, Cục Quản lý dược, Bộ Y tế cho biết họ sẽ áp dụng phạt nặng đối với những cơ sở kinh doanh trái phép các cơ quan tự chế không có thẩm quyền công nhận. Cục Quản lý dược yêu cầu các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm phải được cấp phép và đáp ứng các nguyên tắc và tiêu chuẩn của “Good Manufacturing Practices cho mỹ phẩm”. Bộ cũng khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc và thành phần hóa học, để tránh bị lừa tiền vô ích.

Xem thêm: kem tắm trắng Sakura chất lượng

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post