Ngôi nhà đẹp như khách sạn con trai xây tặng bố mẹ giữa đồng quê ở Bình Định

Ngôi nhà đẹp như khách sạn con trai xây tặng bố mẹ giữa đồng quê ở Bình Định

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ngôi nhà đẹp như resort con trai xây tặng bố mẹ giữa cánh đồng ở Bình Định

 Nằm bên cạnh dòng sông thơ mộng, xung quanh bốn bề là những cánh đồng xanh mát, ngôi nhà có kiến trúc nổi bật với màu mái xám là món quà mà người con trai muốn dành tặng bố mẹ ở quê.

Nằm sát dòng sông An Lão thơ mộng của tỉnh Bình Định, ngôi nhà khang trang với diện mạo hiện đại nổi bật giữa vùng quê thanh bình, xanh ngát là món quà mà người con xây dành tặng cho bố mẹ.

Đây cũng là chốn đi về quây quần, sum họp của họ hàng, người thân mỗi dịp cúng, giỗ, xuân về,…

Auto Draft 

Ngôi nhà chất chứa nhiều tâm tư, nỗi lòng của gia chủ về một môi trường sống “trăm năm không cũ” – không “cũ” vì luôn tràn ngập tình yêu thương và kí ức về gia đình.

Đó cũng là nguồn cảm hứng để kiến trúc sư thiết kế một công trình độc đáo, kết hợp những nét cổ truyền với hiện đại tạo nên một góc vừa lạ, vừa quen và giàu cảm giác.

 

Công trình gồm 4 khối nhà, khá nổi bật giữa khung cảnh làng quê thanh bình nhờ màu mái xám và kiểu kiến trúc biệt lập. 
Từ ngoài vào, khối nhà đầu tiên được dành làm không gian thờ tự. 
Khối nhà bên phải từ ngoài vào là phòng khách – không gian sinh hoạt chung có 2 mặt thoáng, một mặt hướng ra sân trong, mặt còn lại trông ra cánh đồng xanh mênh mông.

 
Tại các không gian chung, kiến trúc sư đã thiết kế kiến thiết và bố trí các ô cửa rộng, thoáng bằng kính để gia tăng sự tương tác giữa ngôi nhà và thiên nhiên. Đối diện với khối nhà này là không gian riêng tư được thiết kế kín đáo hơn. 

Kiến trúc sư đã chủ kiến thu xếp những cánh cửa vòm nối tiếp để tạo nên “lối đi dài, rộng thênh thang”, gợi nhớ cảm giác như đi qua cánh cổng làng của người con xa quê mỗi khi trở về. 
sau cuối là khối nhà 2 tầng. Tầng 1 là khoanh vùng sinh hoạt chính của hạnh phúc gia đình, được bố trí thành một tổ hợp không gian liên hoàn gồm phòng khách, phòng bếp và phòng ăn. Những khoảng mở thông minh giúp lớp không gian này luôn sáng, thoáng, tạo cảm giác thư thái và thoải mái cho gia chủ nói riêng và cả khách đến chơi nhà. 

Không gian phòng khách và phòng ăn nối với nhau, có phong cách thiết kế mở vừa tăng sự gắn kết giữa các thành viên, vừa giúp gia chủ có thể quan sát trọn vẹn cảnh quan khu vườn cả mặt trước và sau. 

Không gian riêng được thiết kế ở tầng 2 và đồng bộ về kết cấu giữa các phòng. Hệ cửa sổ chạy xung quanh nhà được tận dụng triệt để, giúp lấy sáng tác dụng cho hành lang và cả các phòng chức năng. 

Không chỉ chăm chút cho kiến trúc mà vật liệu, nội thất cũng được gia chủ quan tâm như điểm nhấn làm toát lên vẻ truyền thống cổ truyền cho ngôi nhà. cấu tạo từ chất gỗ được sử dụng xuyên suốt, từ bàn ghế, hệ cửa đến cầu thang và cả hệ thống vì kèo trên mái, đem đến không gian ấm áp, thân cận, thân thiện.

 

Cầu thang gỗ treo vừa để di chuyển lên tầng 2 vừa là giải pháp để gió được lưu chuyển dễ dàng trong ngôi nhà. 

Mái nhà bằng gỗ với hệ vì kèo bằng chắc chắn tạo thành khung đỡ cho việc dán ngói bên ngoài. 
Phòng ngủ có nội thất gỗ đầy đủ tiện nghi. Hệ cửa sổ lớn vừa giúp căn phòng luôn ngập cả ánh sáng, vừa tạo tầm nhìn bao quát ra những cánh đồng xanh mát bên ngoài.

 

Trong nhà, các khoảng xanh được bài trí khéo léo ở mọi nơi, tạo bầu không khí trong lành, thoáng đãng, gắn kết cuộc sống con người hài hòa với thiên nhiên.

Thảo Trinh
Ảnh: Quang Dam

 

Nội Thất Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại gỗ ghép. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.



 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post