Ngành công nghiệp tiếp tục tăng trưởng mạnh

Ngành công nghiệp tiếp tục tăng trưởng mạnh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sau nhiều năm tăng trưởng chậm, từ giữa năm 2014, ngành công nghiệp đã trở lại tăng trưởng cao và trong 5 tháng đầu năm 2015, ngành công nghiệp tiếp tục tăng trưởng cao hơn, hướng tới phục hồi, trở thành động lực tăng trưởng chung và đầu máy xe lửa của toàn bộ nền kinh tế.

Tốc độ tăng trưởng IIP của toàn ngành công nghiệp trong 5 tháng đầu năm đạt cao hơn so với tốc độ tăng của cùng kỳ năm trước (9,2% so với 5,7%). Đặc biệt, việc sản xuất và phân phối điện tăng cao nhất (10,9%), công nghiệp chế biến – làm tăng trưởng cao thứ hai (9,9%). ngành công nghiệp khai thác mỏ bất chấp những khó khăn trong tiêu thụ do giá xuất khẩu giảm, nhưng tăng khai thác các sản phẩm tốt hơn, vì vậy tổng thể, khu vực này vẫn tăng đáng kể.

IPP là khá cao ở một số khu vực, như Thái Nguyên, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Nam … Trong khi đó, mức tiêu thụ của ngành công nghiệp chế biến – sản xuất nói riêng và ngành công nghiệp nói chung đã được cải thiện một bước quan trọng. tốc độ tăng trưởng tiêu thụ cao hơn so với tốc độ tăng trưởng sản xuất (4 tháng tương ứng tăng 12,8% so với 9,4%) … IIP tăng cao trong 5 tháng đầu năm 2015 do một số yếu tố.

cn m

Về đầu vào, trong quý I / 2015, tăng vốn phát triển xã hội so với cùng kỳ năm ngoái, ở mức cao so với GDP và tăng ở cả 3 nguồn. Tính chung 5 tháng, đầu tư từ khu vực nhà nước so với cùng kỳ năm ngoái tăng 5,4%, đạt 35,2% kế hoạch năm. Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đăng ký tiếp tục tập trung vào các ngành công nghiệp chế biến – sản xuất (76%) và vốn thực hiện tiếp tục tăng (7,6%). Tăng chi phí đầu vào thấp, thậm chí họ loại cuối cùng, trong khi giá nhập khẩu giảm này 03 tháng 5 (2,61%) so với cùng kỳ năm ngoái và sự suy giảm chung trong 5 tháng. Giá nhập khẩu đã tạo điều kiện để giảm khối lượng nhập khẩu đã tăng lên đáng kể để tranh thủ khi giá nhập khẩu giảm hệ thống kiểm soát cửa ra vào cho bãi xe, chỉ cần chọn khôi phục các cơ hội tăng trưởng.

Về sản lượng phần tử, ngành công nghiệp chế biến – Chỉ số sản xuất hoa hồng khá tiêu thụ, trong khi chỉ số tồn kho tiếp tục chậm lại. Tổng mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ tiêu dùng tháng 5 đã tăng trở lại.

Ngoài ra ở đầu ra, không chỉ tăng trở lại những dấu hiệu của tổng cầu, tiêu thụ trong nước, mà còn được thể hiện trong xuất khẩu. Tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tăng 8,7% trong cả nước, trong khi xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm nghiệp và thủy sản giảm 6%. Kim ngạch xuất khẩu của một số mặt hàng công nghiệp tăng khá cao, chẳng hạn như hoá chất, nguyên liệu nhựa, túi xách, ví, va li, mũ, ô dù, hàng dệt may, giày dép, thủy tinh và các sản phẩm pha lê thủy sản, kim loại cơ bản khác và các sản phẩm, máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, điện thoại và phụ kiện, máy ảnh, máy quay phim và phụ kiện, máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng thay thế, dây điện và dây cáp điện …

Mặc dù ngành công nghiệp tiếp tục tăng trưởng cao trong 5 tháng đầu năm, nhưng ngành công nghiệp vẫn không đủ như hiệu quả và sức cạnh tranh còn thấp. Đó là thách thức lớn trong việc mở cửa, hội nhập một sâu rộng, có trình độ cao hơn.

Ngoài 8 hiệp định thương mại tự do (FTA) truyền thống, Việt Nam đã ký kết FTA thế hệ mới, chẳng hạn như các FTA với Hàn Quốc (VKFTA), FTA với Liên minh Kinh tế Châu Á – Châu Âu (Nga-Belarus – Kazakhstan – Kirgyzstan – Armenia) và ký kết dự kiến FTA với Liên minh châu Âu, Hiệp định về Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) vào năm 2015. Ngoài ra, Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Những sự kiện này đã tạo ra cơ hội lớn cho sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam, nhưng Việt Nam cũng gây ra nhiều thách thức. Nếu không cải thiện hiệu quả đầu tư, năng suất lao động, đẩy nhanh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, mô hình tăng trưởng đổi mới, Việt Nam, hàng hóa sẽ “thua trên sân nhà”.

Xem thêm Ngành giày da và những lợi thế phát triển mới

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post