Mỹ thừa nhận xúc tiến binh sỹ bảo vệ văn phòng đại diện ở Đài Loan

Mỹ thừa nhận xúc tiến binh sỹ bảo vệ văn phòng đại diện ở Đài Loan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Các binh sĩ Mỹ thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Viện Mỹ tại Đài Loan từ năm 2005 nhưng không mặc quân phục.

Mỹ có thể điều thủy quân lục chiến tới Đài Loan

Auto Draft

Các binh sĩ thuộc lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ. Ảnh: AFP.
 

Công ty bảo vệ Sài Gòn 24h kính gửi đến quý khách hàng bảng báo giá Cong ty bao ve o quan 6. Liên hệ với chúng tôi, quý khách sẽ được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ và tìm hiểu thêm thông tin liên quan.



"Từ năm 2005, trong nhóm nhân viên chính phủ Mỹ được điều động tới công tác ở Viện Mỹ tại Đài Loan (AIT) đã bao gồm các binh sĩ quân đội tại ngũ, đang phục vụ trong các lực lượng lục quân, hải quân, không quân và thủy quân lục chiến. Nhưng họ luôn mặc thường phục", phát ngôn viên AIT Amanda Mansour hôm qua tuyên bố.

Mansour cho biết các binh sỹ này sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ bảo vệ khi văn phòng AIT chuyển tới địa điểm mới ở Đài Bắc từ ngày 6/5, nhưng không tiết lộ số lượng chi tiết.

Đây chính là lần đầu tiên Mỹ công khai thừa nhận sự hiện diện của lực lượng quân đội tại Đài Loan. Bộ Ngoại giao Mỹ trước đây chỉ thông báo rằng việc nhân viên bảo vệ AIT được thực hiện bởi các nhân viên chính phủ Mỹ và lực lượng an ninh Đài Loan.

Tiết lộ của AIT được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc về vấn đề Đài Loan tiếp tục gia tăng. Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton ngày 1/4 tuyên bố ủng hộ và tái khẳng định cam đoan với Đài Bắc sau khi Trung Quốc điều hai chiến đấu cơ J-11 băng qua đường trung tuyến trên eo biển Đài Loan và tiến vào phạm vi 185 km quanh hòn đảo.

Mỹ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Đài Loan vào thời điểm năm 1979 để ủng hộ chế độ "Một Trung Quốc", nhưng vẫn là đồng minh chủ chốt đồng thời là nhà cung cấp vũ khí nước ngoài duy nhất của Đài Bắc. Washington kế tiếp Ra đời AIT để duy trì quan hệ giữa 2 bên.

Nguyễn Hoàng (Theo Taiwan Focus)

 (Sưu tầm)

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post