Mẹo kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa thành công

Mẹo kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa thành công

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ngày nay kinh doanh tạp hóa được rất nhiều người lựa chọn khởi nghiệp, do nhu cầu mua sắm của người dân gia tăng nhanh chóng, PTH Vina xin chia sẻ một số kinh nghiệm mở tiệm tạp hóa để bạn có thể rút ngắn đường đến thành công, tránh các thất thoát không đáng có.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: thanh chắn barrier tự động chi tiết và miễn phí

+  Đầu tiên phải điều tra thị phần và lựa chọn địa điểm kinh doanh: cần tò mò thị trường, dân cư khu vực, địa điểm kinh doanh thường là mặt tiền, khoanh vùng đông người dân, trường đào tạo …

Cần xem khách hàng mục tiêu ở khu đó là đối tượng nào, xem xung quanh có các cửa hàng nào…

 
Auto Draft 
 

+ Sau khi có mặt bằng và khảo sát xung quanh cần lên kế hoạch xây đắp không gian, mua các thiết bị cần thiết cho cửa hàng như: giá kệ để hàng, phần mềm cai quản..

+ Tìm nguồn hàng: 

Có nhiều nguồn hàng khác nhau, bạn phải tìm nguồn hàng chuẩn vì nếu hàng không chuẩn sẽ bán không được hoặc bị mất khách. Về hóa mỹ phẩm tiêu dùng nổi tiếng trên Thị phần thường là của 2 nhãn hàng P&G và Unillever, bạn có khả năng tìm google đại lý, nhà phân phối của 2 nhãn hiện đó tại khoanh vùng của mình.

Một kinh nghiệm hữu ích cho các bạn chuẩn bị mở cửa hàng tạp hóa là các loại sản phẩm đồ uống như: coca cola, pepsi nếu lấy từ các đại lý lớn thì rất có khả năng giá sẽ mềm hơn khi lấy từ nhà phân phối.

Trước khi mở cửa hàng, bạn cũng nên tham khảo mặt bằng giá tại khoanh vùng mình định mở cửa hàng. Giá bán tại chợ như thế nào, giá bán tại các cửa hàng giống như ra sao, nếu mua tại ẩm thực thì giá có đắt hơn không, để biết cách định giá bán cho cửa hàng của mình.

Đó cũng là cách để bạn nhận biết giá đại lý, đơn vị phân phối chào cho mình đã đủ tốt chưa, mặt hàng ấy với lãi gộp như thế thì có nên kinh doanh hay không.

+ Bạn nên tính toán chi phí và dự trù nguồn vốn khi kinh doanh ví dụ Khi mở cửa hàng tạp hóa vừa vừa, diện tích tầm 50 – 60m2, bạn cần chuẩn bị tiền vốn vào khoảng 300- 400tr để trang trải các chi phí chính tiếp sau đây: chi phí thuê mặt bằng, trang thiết bị, lấy hàng tồn…

 
 
+ Điều nữa là khâu trưng bày hàng hóa cũng cần phải trú trọng, vấn đề này không chỉ giúp cho không gian cửa hàng trở nên đẹp mà còn tạo thuận lợi cho khách hàng mua sắm chọn lựa cũng như tăng doanh thu cửa hàng, Các hàng hóa bán chạy nên được bố trí ở địa chỉ gần để tiện phục vụ, đặc biệt các mặt hàng khách hay mua vào giờ cao điểm, lúc tan tầm.

Trên đây là một số kinh nghiệm và lưu ý để giúp bạn mở cửa hàng tạp hóa thành công, để được tư vấn thêm về mở cửa hàng tạp hóa hoặc mua giá kệ để hàng tạp hóa xin liên hệ vinatech

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post