Lựa chọn máy in hóa đơn phù hợp

Lựa chọn máy in hóa đơn phù hợp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hiện nay, máy in hóa đơn đã trở thành công cụ phổ biến và thay thế hóa đơn thường viết tay cho các tính năng và lợi ích mà nó mang lại. Nó là một công cụ cho các siêu thị, nhà hàng, cửa hàng … bán hàng quản lý thông tin và xuất  bán hàng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nhiều đơn vị vẫn chưa biết lựa chọn máy in hóa đơn phù hợp cho mô hình kinh doanh của mình.

Xem thêm công nghiệp

Trên thị trường hiện nay, có hai công nghệ in hóa đơn thông dụng là hóa đơn in nhiệt và hóa đơn in kim. Tương ứng với nó, các đơn vị sẽ sử dụng máy in hóa đơn nhiệt và máy in hóa đơn kim.

Vì vậy, sử dụng máy in hóa đơn nhiệt  hoặc in hóa đơn kim?

1. Máy in hóa đơn nhiệt

may in hoa don nhiet

Máy in hóa đơn nhiệt là máy in hóa đơn không dùng mực in bởi trong giấy in nhiệt đã có thành phần hợp chất để khi đầu in tác động nhiệt sẽ in ra chữ vì thế bạn không cần mua băng mực và thay mực cho máy in của mình.

1.1. Ưu điểm của Máy in hóa đơn nhiệt

+ Công nghệ in nhiệtkhông dùng mực thường thay giấy chỉ bằng một cú nhấp chuột vào một nút, tiết kiệm rất nhiều công sức và chi phí mực in thay thế.
+ Hoạt động mượt mà, tốc độ in nhanh hơn so với máy in hóa đơn kim thông thường
+ Kích thước nhỏ gọn, dễ dàng mang theo di chuyển
+ Có hai loại giấy in nhiệt thường được sử dụng như K57, K80, bạn sẽ có nhiều lựa chọn cho mô hình kinh doanh của mình. K57 là máy in nhiệt không hỗ trợ máy cắt tự động ở cuối, nhưng bạn có thể dễ dàng xé chúng thông qua các răng cưa. Ngoài ra, tất cả các mấy in hóa đơn sử dụng khổ K80 đều có chế độ tự động cắt giấy khi hết Bill.
+ Giá cả không quá cao

Xem thêm cổng an ninh siêu thị

1.2. Nhược điểm của máy in hóa đơn nhiệt

Hóa đơn in ra từ máy in hóa đơn nhiệt là do sử dụng công nghệ in nhiệt vì thế, hóa đơn nhanh bị bay chữ. Với các loại giấy in hóa đơn in ra thông thường hiện nay, hóa đơn chỉ đọc được trong khoảng từ 1-2 tháng, nên hóa đơn khó lưu giữ.

2. Máy in hóa đơn Kim 

may in hoa don kim

máy in hóa đơn kim sử dụng công nghệ điểm ảnh in lên băng mực và giấy in hóa đơn.

2.1. Ưu điểm của máy in hóa đơn kim

Hóa đơn in từ máy in hóa đơn kim có thể lưu trữ lâu dài. Một số dòng máy in được hóa đơn 2,3 liền

2.2. Nhược điểm của máy in hóa đơn kim

Tuy nhiên, máy in này có nhiều nhược điểm, thường xuyên phải thao tác thay mực, thay giấy cho máy in. Đa số các máy in hóa đơn kim chỉ dùng được khổ giấy K75, sau khi hóa đơn in ra người dùng phải dùng tay xé hóa đơn đó, vì vậy rất mất thời gian và công sức, có thể ảnh hưởng đến hiệu quả, năng xuất bán hàng. Và giá bán máy tương đối cao.

3. Kết luận

Vì vậy, để lựa chọn một máy in hóa đơn cho các nhu cầu của bạn, bạn cần phải quan tâm về các tính năng và khả năng sử dụng các tính năng máy in mang lại, và bạn cũng cần phải xem xét một số thông số cơ bản của máy in để lựa chọn phù hợp như:

– Tốc độ in của máy in: nhiệt độ, máy in của máy tính bình từ 100-250mm / s
– Giấy in sử dụng: Khổ K57, K75 hoặc K80
– Kết nối: Ngoài các máy in được kết nối trực tiếp với máy tính qua cổng USB, nhiều máy khác kết nối qua Bluetooth, Wifi (giá cao) … hoặc máy in hóa đơn để kết nối với nhiều máy tính, bạn phải xem liệu mô hình kinh doanh của họ nên sử dụng kết nối thuận tiện nhất.
– Ngoài ra, bạn có thể quan tâm thêm đến độ phân giải hay kích thước của máy in, trọng lượng của máy tính để xem nếu phù hợp hay không

Xem thêm:Các khái niệm về kệ siêu thị

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post