Làm thể nào để đất “đẻ ra vàng”?

Làm thể nào để đất “đẻ ra vàng”?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Không phải như vậy đối với những doanh nghiệp Nhà nước, tiền thuê đất được giao, sau đó cho thuê lại vì nó sẽ tạo ra sự bất bình đẳng giữa các doanh nghiệp về tiếp cận đất đai.

Các doanh nghiệp (DN) doanh nghiệp nhà nước hoặc có nguồn gốc từ doanh nghiệp nhà nước được thuê đất giá rẻ rồi cho thuê lại đã xảy ra nhiều năm trước đây, nhưng tại sao vẫn tồn tại?

Trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Hùng Võ, nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, giải thích:

Luật Đất đai năm 2003 xác định rằng nhà nước cho thuê đất, giao đất không thu tiền sử dụng đất không được cho thuê lại, nếu cho thuê bị nhàn rỗi phải được phép của chính quyền.

Nhưng quan điểm của tôi, không cho thuê đất được Nhà nước giao DN,, sau đó cho thuê lại vì điều này sẽ tạo ra sự bất bình đẳng giữa các doanh nghiệp về khả năng tiếp cận đất đai.

>>> can ho dreamhome go vap

Tòa nhà cho thuê DN chỉ hoạt động khi kinh doanh bất động sản. Đây là điều thực sự để vẽ để quản lý. Ít nhất là tạo ra một môi trường công bằng cho tiếp cận đất đai.

Tôi đã đề xuất để tăng kết quả tiền thuê đất hàng năm 1-1,5% theo giá đất trên thị trường, thuế suất hàng năm cũng tăng lên, đặc biệt là đối với đất công cho các doanh nghiệp phải xem xét khi giữ nhiều đất

Thật vậy việc phát hiện hành vi vi phạm DN thì diện tích đất là cơ quan quản lý đất đai không đúng cách xử lý là không dễ dàng, thường gặp phải sự can thiệp từ nhiều phía?

Các doanh nghiệp và cá nhân quản lý các mối quan hệ cá nhân quản lý mối quan hệ xen kẽ. Đây không phải là một biểu hiện tốt trong môi trường kinh doanh tại VN. Hiện nay trong việc quản lý các mối quan hệ này bị chi phối bởi nhiều ý kiến ​​không chính thức (bằng miệng, qua điện thoại …) nên các cơ quan cấp dưới là khó khăn trong việc xử lý thu hồi đất, xử phạt, đánh thuế … Các “chữa trị” căn bệnh này là để thúc đẩy tiến trình của sự cởi mở và minh bạch.

Thay đổi cơ chế quản lý như thế nào để hạn chế tình trạng này, thưa ông?

Cơ chế quản lý đã tồn tại nhưng không có quy trình cụ thể và xử lý xác định thái độ. Đơn vị pháp luật không cho doanh nghiệp khả năng sử dụng đất, sử dụng đất không có hiệu quả, nó sẽ bị thu hồi được giao sử dụng đất tốt hơn. Nếu cần thiết, lãnh đạo thành phố đã chủ trương cấm tác động theo chiều ngang và theo chiều dọc để các quan hệ quản lý đất đai.

xuong

Có những đề xuất trên đất công hoàn toàn hồi phục, vì các công ty đang nắm giữ đấu giá công khai để tạo cơ hội bình đẳng cho tất cả các doanh nghiệp?

Quá trình cổ phần hóa đã xem xét tính hiệu quả của việc sử dụng đất và quyết định giao cho các doanh nghiệp phần nào, một phần là Nhà nước thu hồi. Thật vậy, để chứng minh làm thế nào hiệu quả sử dụng đất, hiệu quả sử dụng đất công cộng là những câu chuyện khó để cấm thực hiện cổ phần hóa của các doanh nghiệp và cơ quan quản lý quá trình cổ phần hóa DN.

Tất nhiên, các doanh nghiệp sẽ muốn giữ lại đất đai, và làm thế nào để quản lý đất công, “sinh ra vàng” là một vấn đề của cơ quan nhà nước. Nhược điểm của quản lý là do sự khác biệt về quyền sử dụng đất chuyển lớn hơn so với các nhà đầu tư vẫn nên DN muốn “ôm” đất vì nó là rất tốt, nhưng không có vốn bổ sung và trí tuệ để đầu tư.

Vậy phải làm gì để lợi nhuận chủ yếu từ đầu tư vào đất, chứ không phải là người được cấp phép, các luồng điều chỉnh mới tiếp tục suy nghĩ về trái đất.

>>> can ho quan binh tan

Kết quả thanh tra, kiểm tra của Sở Tài nguyên và Môi trường lần cuối cùng để nhìn thấy cho thuê của công ty của đất nước và sau đó cho thuê lại các công ty thường có nguồn gốc của nó trong các công ty nhà nước, được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất trước.

Với định dạng này, luôn luôn kiên quyết xử lý các cơ sở, thu hồi đất theo quy định nếu công ty không có kế hoạch để khai thác hiệu quả sử dụng đất, không nhu cầu sử dụng đất thực tế.

Gần đây, khi số lượng các tổ chức sử dụng đất tại TP HCM là rất lớn, trong khi các nhân viên làm việc trên các thanh tra, kiểm tra các cơ sở hạn chế, vì vậy vẫn còn một số hành vi vi phạm của tổ chức trong quá trình sử dụng đất nhưng chưa được phát hiện và xử lý kịp thời. Dựa trên những thông tin của báo chí, cơ sở sẽ tiếp nhận và kiểm tra, thanh tra đơn vị phản ánh trên báo.

Trong quan điểm của tôi, để khắc phục tình trạng này, Nhà nước phải điều chỉnh bảng giá đất và khung giá cho thuê đất của họ chặt chẽ hơn với giá thị trường.

Đối với giá thị trường, không để các cơ sở tài nguyên và cơ sở tài chính như ngày định giá trước đó nên có sự tham gia của một cơ quan độc lập. Giá thuê và cho thuê phải được minh bạch vì nó là tài sản của nhân dân.

Bên cạnh đó, thuế đất được tính theo giá thị trường. Thuế phi nông nghiệp tại một nhà sưu tập rất thấp hiện nay VN cần nêu thiệt hại rất lớn từ thuế trong khi quốc gia này thu thuế rất lớn để phân phối lại cho xã hội, vì lợi ích của người dân.

Ở các nước khác, khi bất động sản của mình tăng, năm ông phải trả tăng thuế. Đầu tư cơ sở hạ tầng nhà nước bị mất tiền, giá đất là mới, vì vậy mà phải lên thuế của nhà ở tốc độ tăng trưởng tương ứng.

Định giá về mặt kỹ thuật, mặc dù VN thị trường đất đai không hoàn chỉnh, nhưng có thể xác định mức giá. Vấn đề là nhà nước không có đủ ý chí để thiết lập giá thị trường đối với các giao dịch này không thể đủ khả năng không xác định.

Ví dụ trong trường hợp của Công ty Cổ phần Dệt may Thắng Lợi, họ cũng biết giá đất trên thị trường có nhiều để cho thuê lại chênh lệch đó một mình, mà không biết.

Xem thêm: du lịch đó đây

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post