Khó xảy ra bong bóng bất động sản

Khó xảy ra bong bóng bất động sản

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Không nhận được nhiều câu hỏi, nhưng sáng 17/11, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cũng đã được mời để trả lời trực tiếp.

>>> phong thủy

“Nghệ thuật kinh doanh”

Bộ trưởng chất vấn Dung, Đỗ Văn Dương đại biểu cho rằng thị trường bất động sản hiện nay đã có dấu hiệu hồi phục, nhiều dự án bất động sản đã khởi động lại một lần nữa. Đây là một dấu hiệu tốt, nhưng hiện tượng này là một số tích trữ tất cả các dự án lớn, tăng lên và họ coi đó là “kinh doanh nghệ thuật”.

“Xin hỏi Bộ trưởng có hiện tượng này không? Xét về nhà ở vẫn còn cao, điều kiện là những người khó khăn thì đây là kinh doanh nghệ thuật được khỏe mạnh? Có phải là hiện tượng kích thích bất động sản bong bóng trở lại như trước? Nếu vậy bạn có phương tiện để khắc phục tình trạng ngăn ? “Ông hỏi đương đại.

Trả lời đại biểu đương đại, tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, khi thị trường bất động sản đóng băng vào đầu năm 2011 đã thực hiện một tác động rất lớn đến sự phát triển của nền kinh tế, ảnh hưởng đến kinh tế vĩ mô.

nha

Do đó, theo yêu cầu của Trung ương, Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu thực hiện các giải pháp đồng bộ để tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, theo các nguyên tắc cung cấp phục hồi giai đoạn và nhu cầu và thực hiện điểm khó tháo gỡ cho bất động sản thị trường phải gắn với việc thực hiện chiến lược nhà ở quốc gia.

Với nhiều giải pháp được triển khai, từ cuối năm 2013 đến nay thị trường bất động sản đã từng bước được cải thiện và phục hồi là rất tích cực và đóng góp đáng kể vào tăng trưởng kinh tế và giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, đặc biệt là vấn đề nhà ở cho người dân, kể cả người nghèo, có thể không đủ khả năng để mua nhà ở theo cơ chế thị trường.

“Tuy nhiên, khi thị trường bất động sản ấm lên hiện nay, đầu cơ đã xuất hiện trong một số dự án như giá mua cao hơn mức giá mà các nhà đầu tư thực hiện,” Bộ trưởng nói.

“Bên cạnh đó, một số dự án có vị trí tốt, cơ sở hạ tầng đầy đủ dịch vụ, tiến độ thi công nhanh hơn, giá cao hơn và các nhà đầu tư đang tích cực tăng giá. Hiện nay có xu hướng nhiều dự án bất động sản đã bắt đầu, dẫn đến lo ngại bong bóng bất động sản có thể xảy ra trong tương lai “, Bộ trưởng trình bày.

Rắc rối với “bong bóng”

Dẫn kết quả nghiên cứu của các chuyên gia cũng như kinh nghiệm của những nước đã trải qua một bong bóng bất động sản, Bộ trưởng Dũng nhấn mạnh bong bóng bất động sản chỉ xảy ra khi họ đáp ứng một loạt các yếu tố.

>>> căn hộ giá rẻ

Thứ nhất, phát triển kinh tế không ổn định, phát triển nóng. Thứ hai thị trường khác hoạt động không ổn định, do đó, họ sẽ bỏ tiền vào thị trường bất động sản.

Thứ ba, nguồn cung của cung và cầu bất động sản thiếu hoặc ra khỏi giai đoạn.

Thứ tư chính sách tài chính tín dụng bất động sản lỏng, chứng khoán hóa bất động sản, hạ thấp tiêu chuẩn tín dụng bất động sản dễ dàng.

Thứ năm là việc thiếu kiểm soát và can thiệp kịp thời của nhà nước trong quản lý đầu tư xây dựng, đặc biệt là quản lý phát triển đô thị và quản lý thị trường bất động sản.

“Những yếu tố này, so với tình hình hiện nay là không để xảy ra các bong bóng bất động sản”, Bộ trưởng Dũng nói.

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng, sự phát triển của thị trường bất động sản là rất phức tạp không nên chủ quan, phải tích cực thị trường bất động sản để phát triển bền vững.

Nếu thị trường bất động sản phát triển bền vững, nó sẽ làm cho các thị trường liên quan như các thị trường tài chính, thị trường xây dựng, thị trường vật liệu xây dựng và các thị trường đang phát triển khác.

Giải pháp là tướng Nguyễn Tấn Dũng đề cập là tiếp tục hoàn thiện pháp luật liên quan đến đầu tư, xây dựng, phát triển đô thị, các luật liên quan đến phát triển và kinh doanh bất động sản nhà ở.

Đồng thời, tập trung kiểm soát quá trình phát triển đô thị theo quy hoạch, nhưng đặc biệt là theo kế hoạch, khắc phục đầu tư chỉ có kế hoạch mà không có một kế hoạch, mà không dựa vào nguồn tài nguyên năng lực, khả năng thanh toán của nền kinh tế, các nhà đầu tư quá nhiều dự án , để thời gian bị bỏ rơi. Hoặc là đầu tư nhưng không đủ tiền để đầu tư vào dự án quá dài về thời gian.

Bộ trưởng cũng “hứa” sẽ kiên trì thực hiện các giải pháp kiểm soát phát triển thị trường bất động sản gắn liền với chiến lược nhà ở đó vẫn tiếp tục cơ cấu lại thị trường bất động sản, việc tái cơ cấu các sản bất động, nhằm đa dạng hóa các sản phẩm bất động sản của họ.

“Chúng tôi cần các sản phẩm bất động sản đa dạng cho mọi công dân đã được cải thiện nhà ở theo khả năng thanh toán và có được sự hỗ trợ của Nhà nước”, Bộ trưởng đưa ra trình Quốc hội.

Kiểm soát tín dụng và thị trường tài chính, trong đó để thực hiện kiểm soát chặt chẽ thị trường tín dụng đầu vào bất động sản, tập trung tái cơ cấu các doanh nghiệp bất động sản … là những giải pháp được đề cập Bộ trưởng.

Người đứng đầu của ngành công nghiệp xây dựng cam kết, cơ quan chịu trách nhiệm đầu tư của Chính phủ trong quản lý xây dựng, phát triển đô thị, nhà ở và kinh doanh bất động sản, Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục phối hợp với các Bộ, địa phương thực hiện các giải pháp quyết liệt trên.

Xem thêm: DN hốt lời to khi đất vàng thành cao ốc

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post