Kế hoạch shipping cho người kinh doanh online

Kế hoạch shipping cho người kinh doanh online

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong kinh doanh trực tuyến, ship hàng, giao hàng nhanh là một trong những giai đoạn quan trọng để mang lại sự tiện lợi cho người mua. Khi khách hàng truy cập vào một cửa hàng trực tuyến, điều đầu tiên họ sẽ tìm kiếm là các sản phẩm phù hợp, sau đó sẽ là cách thức, chi phí vận chuyển và cuối cùng mới ra quyết định mua hàng. Một cửa hàng trực tuyến mà ship hàng với giá quá cao, thời gian dài sẽ bị mất đơn đặt hàng tiềm năng đồng thời tạo ra một ấn tượng xấu trong tâm trí của người mua.

Trong cuộc khảo sát về thương mại điện tử của Cục thương mại điện tử Việt Nam, có 51% số người được hỏi cho rằng dịch vụ vận chuyển và giao nhận là một trở ngại lớn khi mua sắm trực tuyến. Vậy làm thế nào để có được dịch vụ vận chuyển thích hợp, tạo ấn tượng với khách hàng.

 >>> dịch vụ chuyển tiền sang trung quốc

1.Lựa chọn đối tác ship hàng, giao hàng nhanh

Để xây dựng được cơ chế ship hàng, giao hàng nhanh chóng phụ thuộc rất nhiều vào kích thước, quy mô của cửa hàng. Trong thực tế các cửa hàng nhỏ lẻ, các doanh nghiệp kinh doanh tự phát có thể ứng dụng hình thức tự ship hàng để tiết kiệm chi phí vận chuyển, không mất tiền thuê nhân viên hoặc các bên thứ ba và có thể cân bằng mọi thứ phù hợp.

Tuy nhiên, với các cửa hàng lớn, nhiều sản phẩm, số lượng đơn đặt hàng mỗi ngày cao và có ý định làm ăn lâu dài nên lựa chọn các đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ ship hàng như:  nhanshiphang.vn, Shipchung.vn, giaohangnhanh.vn hoặc giaohangtietkiem … Ưu điểm của loại hình này là chi phí không quá cao, chủ cửa hàng hoàn toàn chủ động tính toán được chi phí hợp lý để cân bằng và báo giá cho khách hàng. Công ty này sẽ tới tận nơi nhận hàng sau đó hàng được phân loại theo từng khu vực. Giá cả không cao, tùy thuộc vào khối lượng, thường là nều từ nội thành 10.000-25.000 còn ngoại thành hoặc liên tỉnh giá cao hơn. Áp dụng phương pháp này sẽ giải phóng shop khỏi công việc ship hàng mất rất nhiều thời gian và công sức. Vì vậy, loại hình này đáng tin cậy hơn và được nhiều cửa hàng ưa thích.

shipper

Còn một cách nữa là bạn có thể thuê taxi, xe ôm hoặc sinh viên để làm công việc vận chuyển. Ưu điểm chính của loại hình này thường là ít tốn kém hơn so với các đơn vị trung gian do những người trẻ muốn kiếm thêm thu nhập ngoài giờ. Tuy nhiên, nó chỉ áp dụng hiệu quả trong thành phố, có giá trị không cao và bạn hoàn toàn tin tưởng nhân viên đó. Bởi vì có rất nhiều trường hợp khách hàng không thể nhận được hàng hóa mà mình đã đặt do nhân viên lấy cắp hoặc hàng hóa bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

  1. Đóng gói hàng hóa

Vận chuyển hàng hóa đi xa thường gặp phải vấn đề đột xuất không mong muốn, chẳng hạn như bụi bẩn, hàng bị vỡ hay bể, , bị hỏng, rách bao bì … Do đó, với sản phẩm nhẹ như thời trang, giày bạn cần phải sử dụng loại giấy rách gói chống rách hoặc bằng nhựa thay vì giấy thường. Cũng cần niêm phong cẩn thận, tránh giây bẩn trong quá trình vận chuyển.

>>> Amazon lợi nhuận cao nhưng vẫn thất vọng

Đối với các mặt hàng nào dễ vỡ, hư hỏng, bạn cần phải tránh không để có không gian thừa trong hộp để ngăn chặn sự chuyển động, va chạm. Hãy sử dụng các vật liệu như phao, vải thừa .. để bảo vệ tốt nhất. Đối với các mặt hàng mà hình dáng là một điều quan trọng, chủ cửa hàng cần phải cố gắng để đóng gói cẩn thận và sử dụng túi nhựa màu sắc bắt mắt hay có có thể sử dụng túi giấy tái chế gây ấn tượng thân thiện với môi trường …. làm sao để có thể tạo ấn tượng tốt nhất của khách hàng dành cho shop.

Ngoài ra, bạn nên sử dụng những bao bì in hình cửa hàng bao gồm logo, tên, thông tin liên lạc, địa chỉ web, facebook để quảng bá thương hiệu tốt hơn.

ship

  1. Ship hàng miễn phí

Đây là một chiến lược để thu hút khách hàng cực kỳ hiệu quả mà cũng đầy liều lĩnh. Nó thường được áp dụng cho các đơn hàng trong phạm vi thành phố và sẽ tạo ấn tượng tuyệt vời với người tiêu dùng. Tuy nhiên, để thực hiện các chiến lược liên quan đến chi phí vận chuyển sẽ yêu cầu khả năng tài chính của người bán vì nó ảnh hưởng đến lợi nhuận.

Khi quyết định giao hàng miễn phí bạn phải xem xét nâng giá hàng hóa và dịch vụ để có thể trang trải các chi phí hoặc chấp nhận lợi nhuận ít hơn để cạnh tranh. Có một tip khác là bạn có thể cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí với số lượng đặt hàng tối thiểu hoặc số hàng hóa tối thiểu nhất định. Điều này sẽ làm tăng giá trị đơn đặt hàng trung bình và kiếm được lợi nhuận nhiều hơn để có thể bù đắp chi phí vận chuyển.

 Xem thêm tại: rao vặt

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post