Hoài cổ cùng Cheo Leo – quán cafe vợt cổ nhất Sài Gòn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Giữa cuộc sống ồn ào và náo nhiệt của Sài Gòn nhiều người muốn tìm cho mình một không gian riêng, ấm cúng, tĩnh lặng, cổ kính để một lần được thư giãn, sống chậm cảm nhận thời gian trôi và tìm bình yên cho tâm hồn.

Do đó, nhiều quán cafe có phong cách độc đáo xuất hiện. Bên cạnh những quán cafe có thiết kế hiện đại, ấn tượng như: Du Miên Cafe, Country House, Miền Đồng Thảo, Suối Ngàn, Đen Trắng,…thì những quán cafe vợt cổ cũng được rất nhiều người quan tâm. Trong đó, phải kể đến quán cafe vợt 76 năm tuổi Cheo Leo nằm trên đường Nguyễn Thiện Thuật, Q.3.

Bất cứ ai nếu đã một lần đến với quán cafe Cheo Leo đều không khỏi ấn tượng trước không gian có chút xưa cũ nhưng vô cùng ấm cúng, những bản nhạc du dương và đặc biệt là hương vị cafe vợt thơm ngon hấp dẫn ở đây.

cafe-cheo-leo (2)

Dây chuyền pha café bằng vợt trong siêu đất của Cheo Leo café.

Với 76 năm tuổi, Cheo Leo trở thành một trong những quán cafe cổ nhất ở Sài Gòn. Theo lời kể của cô Hoa (người con thứ 6 của chủ quán) thì quán cafe này đã được mở từ năm 1938. Trước kia, Cheo Leo từng là điểm hẹn của rất nhiều học trò trường Petrus Ký, Chu Văn An và đồng thời cũng là không gian yêu thích của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng ở Sài Gòn thời bấy giờ.

Từ khi mới mở, xung quanh quán còn thưa thớt nhà ở. Ban đêm, chỉ có vài ngọn đèn leo lắt sáng nên cha cô Hoa đặt tên cho quán là “Cheo Leo”.

cafe-cheo-leo (4)

Café đen nóng tại Cheo Leo café. 

Qua thời gian, hương vị cafe ở Cheo Leo vẫn rất thơm và đậm đà, mê hoặc người thưởng thức. Ngày nay, người Sài Gòn và du khách phương xa đến với Cheo Leo không chỉ để hoài cổ, để một lần được sống chậm giữa phố xá tấp nập, ồn ào mà còn để một lần được thưởng thức và tận mắt thấy cách pha cafe vợt gia truyền của gia đình cô Hoa.

Khi có khách yêu cầu, cô Hoa sẽ chắt cafe nóng hổi được nấu từ siêu đất, thêm chút đường, chút sữa để tạo ra những ly cà phê thơm ngon chiều lòng người thưởng thức. Nghe tưởng chừng như khá đơn giản, nhưng không phải quán cafe vợt nào ở Sài Gòn cũng có thể pha được những ly cafe đậm đà và thơm ngon đến như vậy.

cafe-cheo-leo (1)

Các bạn trẻ ghé Cheo Leo café mỗi buổi sáng.

Cafe khi pha chế bằng vợt ở Cheo Leo dù không có độ sánh đặc như pha phin, nhưng lại có mùi thơm mê hoặc người thưởng thức. Nhấp một ngụm cafe vợt ở đây bạn sẽ cảm nhận được vị đắng đậm đà của cafe, vị ngọt của đường, vị béo của sữa hòa quyện với nhau tạo thành một loại thức uống khó quên, đọng lại mãi ở nơi đầu lưỡi.

Không chỉ nổi tiếng có cách pha chế gia truyền tạo nên những tách cafe ngon, chủ quán còn phục vụ rất chu đáo. Cô Sương, cô Hoa nhớ rõ từng sở thích của từng người khách quen khi đến quán. Một vị khách mê mẩn hương vị cafe của Cheo Leo tâm sự:”… uống café đen nóng muốn ngon thì đến Cheo Leo và chỉ có Cheo Leo mà thôi”.

cafe-cheo-leo (3)

Chị Tuyết Hồng, đi xe bus từ Q7 đến Cheo Leo café uống 1 ly café đá, mua một chai mang về và nói”…em mua về nhà uống được 4-5 ngày, để ngăn mát tủ lạnh không hư nghe chị, ngon lắm chị nha,…”

Sài Gòn vào những ngày cuối tuần, không chỉ có những lớp người lớn tuổi, nhiều bạn trẻ cũng tìm đến cà phê vợt Cheo Leo để thư giãn sau những ngày làm việc hối hả, tìm bình yên cho tâm hồn và mong muốn được sống lại cùng không gian Sài Gòn những ngày xưa cũ.

Giữa cuộc sống Sài Gòn sôi động, còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức một ly cafe thơm đậm đà và cảm nhận thời gian ngừng trôi tại cafe vợt Cheo Leo.

Thông tin về quán

Cafe vợt Cheo Leo 

Địa chỉ: số 36, hẻm 109, Nguyễn Thiện Thuật, Q.3, TP. Hồ Chí Minh.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post