Du lịch Việt vẫn nhiều gian nan

Du lịch Việt vẫn nhiều gian nan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ngành công nghiệp du lịch Việt Nam có nhiều lợi thế do vị trí của nó trong khu vực Đông Nam Á – được phát triển nhanh nhưng sự cạnh tranh gay gắt của các nước láng giềng.

>>> tour du lịch nha trang

Dự án du lịch và chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (Dự án EU – Liên minh châu Âu tài trợ bởi ESRT) đã công bố các tour du lịch Việt Nam Báo cáo thường niên năm 2014. Cụ thể, số liệu thống kê mới nhất của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) nước xếp hạng với lượng khách quốc tế đến và doanh thu từ du lịch quốc tế, Việt Nam còn kém xa các nước khác trong khu vực như Thái Lan, Thái Lan, Singapore, Malaysia và Indonesia.

Chỉ gần đó … “nghèo”

Theo Ban Quản lý Dự án EU – ESRT lần đầu tiên ngành công nghiệp du lịch của Việt Nam đã là một vật liệu tổng hợp được xây dựng kinh nghiệm quốc tế, sử dụng số “giá trị gia tăng” xuất phát từ chi tiêu của khách du lịch thăm để đo lường sự đóng góp kinh tế của ngành công nghiệp.

Cụ thể, Việt Nam đứng thứ 40 thế giới về lưu lượng hành khách quốc tế. So với các nước khác trong khu vực, sau Indonesia (vị trí 34), Singapore (vị trí 25), Thái Lan (vị trí 14) và Malaysia (vị trí 12). Về tổng doanh thu từ du lịch quốc tế, Việt Nam xếp thứ 36 trên thế giới, sau khi nước láng giềng khu như Indonesia (số 32), Singapore (vị trí 16), Malaysia (vị trí 13) và Thái Lan (số 12).

Trong giai đoạn từ 2010-2014 năm, khách quốc tế đến Việt Nam tăng từ hơn 5.000.000-7.870.000, trong đó chủ yếu là khách châu Á (trên 67,84%). Tổng doanh thu từ khách quốc tế đến Việt Nam năm ngoái ước tính đạt 8393000000, tương đương hơn 177 490 tỷ. Những đóng góp của ngành du lịch đối với tăng trưởng GDP trong năm 2014 là 6,49%.

Lãnh đạo một doanh nghiệp du lịch, từ lâu đã được ưa chuộng thành tích du lịch chỉ nên đưa ra con số khách du lịch sau năm năm. Ngay cả nói về một thị trường khách quốc tế trọng điểm, cũng cung cấp số liệu về lượt. Trong khi đó, để đánh giá một cái nhìn tổng quan thị trường, rất nhiều yếu tố khác như chi phí trung bình cho mỗi chuyến đi của du khách, thời gian ở trong mỗi chuyến đi …

Phân tích Báo cáo thường niên năm 2014 du lịch Việt Nam cho thấy du khách Trung Quốc đến Việt Nam nhất với 1.94 triệu lượt tải về, nhưng chi tiêu chỉ 790 USD / người và tạo ra trung bình 6,6 ngày – nằm trong nhóm các thị trường Khách tại các trường học một vài ngày và chi tiêu thấp nhất. Tuy nhiên, du khách đến từ Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức (nhóm chi tiêu) như Việt Nam, ở lại trong khoảng 15 ngày. Tính tổng doanh thu từ khách du lịch một số có tổng thị trường vận tải hành khách không phải là cao, nhưng lưu trú dài ngày và chi tiêu bình quân một chuyến đi lớn có thể mang lại doanh thu cao hơn.

“Thái Lan và Malaysia có các phòng thí nghiệm phân tích tập trung vào tính năng thị trường tiền tệ, chi tiêu cao để từ đó làm cho chiến lược tiếp thị, xúc tiến hiệu quả Khi khách truy cập của Úc dành nhiều thời gian hơn du khách nước khác, không cần phải tập trung chiến lược xúc tiến du lịch tại các thị trường này,.” – ông Phạm Hà, Giám đốc điều hành của Công ty Du lịch Luxury Travel và, nói.

Chi này phải được thông minh

Theo Tổng cục Du lịch, 10 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,3 triệu, giảm 4,1% so với cùng kỳ. Nhiều ý kiến cho rằng thúc đẩy khâu du lịch chi phí quá ít quá yếu. Phó Giám đốc Du lịch Hà Văn Siêu giải thích mỗi năm, ngành công nghiệp du lịch có 3 triệu USD để quảng bá, xúc tiến du lịch là nguồn từ ngân sách trung ương, không phải đề cập đến ngân sách địa phương và xã hội hóa. So với các nước láng giềng, số tiền là quá thấp, nhưng điều kiện không có nơi để làm gì để đạt được điều đó.

Lãnh đạo một số cơ quan du lịch đã đến để đề xuất những thay đổi quyết liệt quảng bá hình ảnh của Việt Nam ra nước ngoài. Ví dụ, đề cập đến các khách tàu biển nghĩ của Thái Lan, du lịch mua sắm của Singapore. Ngay cả Campuchia, họ chỉ tập trung vào việc thúc đẩy một số điểm đến mới như Angkor và Koh Rong đảo được biết đến như một hòn đảo Hawaii xinh đẹp của châu Á. Trong khi Việt Nam có quá nhiều danh lam thắng cảnh, nhưng địa điểm rải rác.

“Tiền để dành kém thông minh. Bạn muốn quảng cáo phải biết điểm mạnh của mình so với đối thủ là không có gì để quảng bá, giới thiệu cho du khách quốc tế! Với mỗi nhu cầu của thị trường khách hàng chủ chốt người quan tâm, có một loạt các công việc quảng cáo, du khách có hiểu biết. Mua thị trường cần không bán những gì bạn có, “- ông Hà phân tích.

>>> Quốc lộ 1A thúc đẩy du lịch Ninh Thuận

Thái độ thay đổi

Ông Trần Thế Dũng, Phó Giám đốc của thế hệ trẻ Du lịch, cho biết, nếu du lịch không thay đổi bất kỳ bước đột phá trong làm cho nó khó khăn để bắt kịp Thái Lan, Singapore! “Thái độ của ngành công nghiệp du lịch cũng phải thay đổi, tạo sự khác biệt trong từng sản phẩm, chăm chút cho du khách về các tour du lịch đường bộ. Ví dụ, với các tour du lịch Tây Bắc Đông như tình trạng thiếu vốn của dịch vụ, cơ sở hạ tầng, người ta không đi tốt, để làm cho một nỗ lực để làm hài lòng khách hàng với chất lượng dịch vụ “- ông Dũng nói.

Những ham!

Ngành du lịch đang bước vào thương vụ lớn nhất của mùa giải năm nay khi kỳ nghỉ năm mới đang đến gần và năm mới âm lịch chỉ hơn hai tháng, nhưng rất nhiều các đại lý du lịch tour du lịch cho biết sức mua rất yếu.

ha giang

Head nội địa du lịch một công ty du lịch có trụ sở tại quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, thời điểm này các năm trước, số lượng các tour du lịch Tết và du khách năm mới đã đặt khoảng 20% -30% nhưng hiện nay chỉ có 10% mặc dù giá vé giảm so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, du khách Việt kiều nuop nuop. Các tour du lịch đến một số nước như Hàn Quốc, Nhật Bản là hấp dẫn du khách nhờ giá giảm mạnh. Nhân viên một công ty du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh để giới thiệu tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày trước khoảng 22 triệu USD, chỉ có 13 triệu / khách nhờ Vietjet Airlines mở đường bay trực tiếp, sau đó các đối tác giảm chi phí trực tiếp của Hàn Quốc cho khách.

Hoặc các thị trường Nhật Bản, theo ban tổ chức lễ hội Nhật Bản tại Việt Nam đã được tổ chức, trong năm 2013, có 80.000 du khách Việt Nam đi du lịch đến Nhật Bản, con số này đã tăng lên 120.000 năm ngoái. Chỉ 9 tháng đầu năm nay, lượng khách Việt Nam chọn Nhật Bản là điểm đến lên đến 139.000 lượt. Sắp tới, Nhật Bản sẽ tiếp tục có những chính sách nới lỏng thị thực cho du khách đến nước này để giúp ngành du lịch được hưởng lợi. Cũng yen yếu tố giảm giá giúp đỡ của các tour du lịch đến Nhật Bản không còn đắt đỏ như trước, theo lãnh đạo một số cơ quan du lịch, cách để thúc đẩy du lịch tại Nhật Bản là rất hiệu quả.

Ông Trần Văn Long, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Việt Nam, cho biết giá của các tour du lịch đến Nhật Bản đã giảm đáng kể trong những năm gần đây và bây giờ mỗi ngày, công ty đang trên một tour khởi hành đến Nhật Bản, du khách luôn được bảo mật. Các ưu đãi của chính phủ Nhật Bản cho các nhà cung cấp để kích thích, cả hai “bơm” thêm tiền từ ngân sách để hỗ trợ hoặc cho phép các doanh nghiệp du lịch lỗ trong một thời gian nhất định để thu hút khách du lịch …

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post