Doanh nghiệp BĐS tại Tp.HCM tưng bừng đón vốn ngoại

Doanh nghiệp BĐS tại Tp.HCM tưng bừng đón vốn ngoại

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Đang hiển thị trong bất động sản rất hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài khi loạt doanh nghiệp như Nam Long, An Gia, Khang Điền … là các quỹ đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần.
Big hấp dẫn của bất động sản với dòng vốn nước ngoài
Theo thành phố HCM Sở Thống kê trong báo cáo kinh tế-xã hội đầu tiên 7 tháng năm 2015, từ đầu năm đến ngày 2015/07/15, đầu tư nước ngoài (FDI) giấy chứng nhận đầu tư (giấy chứng nhận đầu tư) tại TP Hồ Chí Minh trong lĩnh vực bất động sản đạt gần 1,32 tỷ, chiếm 65% tổng vốn FDI được cấp phép trong giai đoạn này.

Cũng trong 7 tháng đầu năm ngoái, TPHCM có 4 dự án bất động sản với chứng nhận đầu tư FDI được cấp với số vốn đăng ký đạt khoảng 1318400000.

Chỉ trong tháng Bảy, FDI trong đầu tư bất động sản tại TP HCM đã đạt trên 1,2 tỷ USD. Điều này cũng có nghĩa là kích thước của vốn đổ vào các dự án bất động sản cũng đã tăng mạnh trong tháng Bảy.

Ngoài việc đầu tư trực tiếp, đầu tư gián tiếp nước ngoài chảy (FII) cũng đang chảy vào kinh doanh bất động sản với quỹ đất lớn hoặc tiềm năng phát triển nhà ở trong tương lai.

20150728090725-95f5

Cụ thể, chỉ trong vòng ba tuần sau khi Luật kinh doanh bất động sản với những quy định mới có hiệu lực, nhiều doanh nghiệp bất động sản tại TP Hồ Chí Minh thông báo liên tiếp của các nhà phát triển bất động sản hoặc các quỹ đầu tư đầu tư ra nước ngoài hoặc đã cam kết đầu tư vào các doanh nghiệp thông qua các hình thức cổ phần lựa chọn cổ phiếu.

TP.HCM Bất động sản căn hộ giá rẻ.
Bất động sản với sức hấp dẫn lớn cho các quỹ đầu tư nước ngoài
Độc thân cửa, Ibeworth Pte. Ltd – một công ty 100% kiểm soát của Tập đoàn từ Singapore Keppel Land Limited đã hoàn thành hơn 140 tỷ USD để mua 7,1 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long và các đơn vị hiện đang nắm giữ trên 567 mẫu đất. Được biết, các cổ phiếu bị hạn chế chuyển nhượng Ibeworth trong 1 năm.

Trong khi đó, quỹ đầu tư Creed Nhóm từ Nhật Bản cũng đã cam kết sẽ đầu tư 200 triệu USD vào CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia để mua lại cổ phiếu của công ty này. Đồng thời, Creed cũng đã đầu tư vào các dự án của An Gia 50/50 và cung cấp các khoản vay cho các dự án An Gia mua, để xây dựng các dự án nhà ở với “chất lượng Nhật Bản” trong thành phố. HCM.

Một doanh nghiệp bất động sản khác là Công ty Cổ phần Đầu tư Khang Điền và kinh doanh nhà ở đầu tư gặp tuần trước cũng cho biết các quỹ đầu tư nước ngoài hiện đang có một cuộc họp và tham quan tìm hiểu các dự án bất động sản của Khang Điền. Theo đó, các quỹ đầu tư đang xem xét việc bơm vốn Khang Điền trong việc phát triển một loạt các dự án mà công ty đang sở hữu, hứa sẽ dẫn dắt công ty Khang Điền trở nên có vốn đầu tư lớn nhất Đông nước ngoài.

Theo các dự báo tài chính của các dòng vốn FII sẽ tiếp tục xem xét cho các doanh nghiệp phát triển nhà tại TP HCM và các tỉnh lân cận trong tương lai gần.

20150728085627-593b

Sức hút của thị trường bất động sản đến từ đâu?
Ông Toshihiko Muneyoshi, Chủ tịch của Quỹ quản lý Nhóm làm Creed Creed “đổ” $ 200,000,000 là do ở An Đầu tư Gia, TP HCM hiện có dân số lớn và trẻ em, trong khi còn lại quỹ nhà khiêm tốn. Ngoài ra, nhiều chính sách, pháp luật về đất đai hiện thông gió tốt, đặc biệt là việc mở cửa cho người nước ngoài mua nhà họ đã tạo ra một, sức mua trong suốt đã được nới lỏng.

Ông Toshihiko cũng đánh giá, tín dụng linh hoạt, chi phí lãi vay thấp đang tạo ra cơ hội rất tốt cho những người mua nhà và doanh nghiệp phát triển bất động sản.

Ở vị trí là đầu tư nước ngoài nhận được, ông Nguyễn Đình Bảo, Phó Tổng Giám đốc Công ty Khang Điền nói rằng lý do để các nhà đầu tư quyết định rót vốn vào doanh nghiệp của mình vì Khang Điền sở hữu hơn 100 ha quỹ đất sạch với chi phí thấp nhiều dự án tập trung ở quận 2 và quận 9, TP HCM.

Trong khi đó, cơ sở hạ tầng hiện tại đang được Nhà nước Đông tập trung vào đầu tư để kết nối với trung tâm thành phố và sân bay. Chúng bao gồm các dự án mang tính biểu tượng như cầu Thủ Thiêm, Hầm Thủ Thiêm, cầu Phú Mỹ, Đại lộ Đông Tây hoặc lộ Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây. Cơ sở hạ tầng khu vực phát triển Đông mạnh mẽ và sẽ trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản nóng nhất tại TP HCM.

20150703-doanh-nghiep-bat-dong-san-khoi-dong-nhieu-du-an-moi-1

Ông Bảo cũng cho biết rằng độ lớn của phát triển Đông TP.HCM vẫn còn rất lớn, bởi vì, lĩnh vực đầu tư cơ sở hạ tầng là đến nơi khác để đặt trong khi giá bất động sản vẫn là phạm vi rất hấp dẫn so với các khu vực khác.

Các dòng vốn đổ mạnh vào thị trường bất động sản có nhiều lý do khác nhau, nhưng các yếu tố dễ thấy nhất của đầu tư cơ sở hạ tầng và khung pháp lý mạnh mẽ để mở đường cho người nước ngoài được sở hữu nhà ở của 2 yếu tố quan trọng nhất cho thành phố trẻ này sở hữu trở nên hấp dẫn.

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Share this post