Đến Thái Lan thưởng thức những món ăn vặt cực ngon

Đến Thái Lan thưởng thức những món ăn vặt cực ngon

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bangkok không chỉ nổi tiếng với những nơi tham quan hấp dẫn , mà điểm thu hút đặc biệt đối với du khách khi đến đây đó còn là văn hóa ẩm thực phong phú.

1. Luk chup

Trong thế giới ẩm thực đầy màu sắc ngọt ngào ở Thái Lan, bánh Luk chup luôn là loại đồ ngọt nổi bật nhất, là chiếc bánh không thể bỏ qua khi đi du lịch đến Bangkok. Bánh Luk chup là của người Bồ Đào Nha sáng tạo tại Thái Lan trong thế kỷ 16 làm từ bánh đậu xanh, nước cốt dừa đường và có hình dạng như những loại trái cây như dâu tây, cam, dưa hấu nhỏ, sau đó được phủ lên màu nhân tạo để thêm sinh động.

Ẩm thực

banh-luk-chup

khách du lịch Thái Lan có thể dễ dàng thưởng thức Luk chup ở khắp mọi nơi ở Bangkok, nhưng các quầy hàng ở chợ đêm Chatuchak Weekend , Luk Chup được nhận xét là ngon miệng hơn.

2. Roti

bánh Roti có nguồn gốc từ Ấn Độ. Ngoài Thái Lan, bánh này cũng có trong nhiều quốc gia ở Nam Á và Đông Nam Á. bánh roti Thái hơi giòn bên ngoài nhưng bên trong rất mềm. Nhân viên bên là quả chuối hoặc dứa, những trái cây bên trong có nguồn gốc nhiệt đới. Mỗi hương vị đều thể hiện sự khéo léo của người làm bánh trong mỗi miếng bánh được chiên giòn bên ngoài, hương thơm mềm mại và ngọt ngào bên trong. Đặc biệt là khi bạn cũng đừng quên thưởng thức thêm một chút sữa rắc lên trên để thêm ngon nhé.

banh-roti

Roti là một món ăn phổ biến với cả người dân địa phương và khách du lịch đến Bangkok, do đó bạn sẽ dễ dàng tìm thấy món ăn này ở xung quanh các đường phố của Bangkok. Ngoài ra, nếu khách muốn thưởng thức Roti một cách đặc biệt hơn, hãy ghé tới  nhà hàng Roti-Mataba tọa lạc tại số 136 đường Phra Atid, Phra Nakorn, Bangkok.

oc khe xao bo

3. Xôi xoài

Nhắc đến ẩm thực Thái Lan, bạn thực sự không thể bỏ lỡ  món xôi xoài, đặc sản nổi tiếng được nhiều du khách đánh giá cao. Món ăn vặt này bao gồm xôi dẻo thơm, xoài Thái và được bỏ thêm một chút nước cốt dừa bên trên, khi ăn, các nguyên liệu hòa quyện tạo nên hương vị thơm ngon không gì sánh bằng.

Xôi xoài là món ăn rất phổ biến ở Bangkok, Đường Khao San được coi là có các món ăn xôi xoài hấp dẫn hơn cả. Ngoài ra, du khách có thể tới chợ hoa  Pak Khlong Talad để thử phiên bản xôi sầu riêng lạ miệng.

4. Kem dừa

Sau khi tham quan hoặc mua sắm trong thời tiết nóng ở Thái Lan, rất khó để từ chối món kem dừa hấp dẫn đang vẫy gọi. Chỉ cần chờ đợi cho bạn gật đầu, người bán hàng sẽ nhanh chóng bổ đôi quả dừa, rút hết nước và dùng ngay nửa quả dừa đó làm cốc đựng kem. kem dừa được làm từ nước cốt dừa nên mềm và béo ngậy, món ăn này được trang trí với cùi dừa tươi, lạc, ngô xanh, thạch, đường thốt nốt hoặc bí đỏ thái sợi.

kem dừa tại Bangkok, nổi tiếng nhất là kem ngon được bán tại Chợ  Chatuchak Weekend. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thưởng thức món ăn này vào cuối buổi chiều bên ngoài công viên Lumpini, khu vực gần ga tàu điện ngầm Silom và dọc đường Silom.

Xem thêm: Gỏi tôm trứng

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post