Đất nền Sài Gòn ảm đạm do khan hiếm nguồn cung mới

Đất nền Sài Gòn ảm đạm do khan hiếm nguồn cung mới

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Trong khi các giao dịch phân khúc căn hộ sầm uất, bán mua thị trường đất đai ở TP HCM là khá ảm đạm. Nguyên nhân chính là do nguồn cung thiếu hụt của các dự án mới.
Thị trường đất Sài Gòn đã trải qua một phần tư yên tĩnh khi tổng khối lượng giao dịch giảm 36% so với quý trước. Lý do chính là thiếu nguồn cung mới trong thị trường sơ cấp. Đến cuối quý II / 2015, thị trường chỉ có một dự án căn hộ giá rẻ với 60 mặt trên thị trường. Tổng nguồn cung của thị trường hiện nay đã giảm khoảng 43%, chỉ có khoảng 760 mặt đất không bán được trong dự án. Phần lớn trong số này là các biệt thự, diện tích lớn, giá cao và thanh khoản khó khăn hơn để tập trung vào các căn hộ quận Gò Vấp, quận 9, Bình Tân. Thị trường thứ cấp có nguồn cung cấp phong phú và sôi động hơn, tuy nhiên, giá có sự khác biệt nhất định, tăng khoảng 7 -10% so với bản gốc.

20150714155938-1168
Lý do chính mà đất trong các giao dịch thị trường TP HCM ảm đạm do thiếu nguồn cung cấp. Ảnh: nld.com.vn
Một trong những nguyên nhân khiến nguồn cung đất giảm mạnh trong quý trước do thiếu đất để phát triển các dự án mới. Đất thành phố hiện tại đang chạy ra, vùng đất xa xôi ở khu vực trung tâm hoặc cơ sở hạ tầng kém phát triển, rất khó để xây dựng triển khai. Trong khi đó, nhà đầu tư không đổ tiền vào các sự táo bạo với những khu vực chưa có quy hoạch cơ sở hạ tầng mạnh mẽ, khách hàng, cũng không phải là người đầu tư tiền platter xuống khu vực tiềm năng thấp. Thêm vào đó là vấn đề mở rộng thủ tục cấp phép và nhiều phát sinh cộng với những rắc rối của bồi thường thực hiện nhiều dự án đất dự kiến ​​sẽ được chào bán trong quý này đã có một lời hứa với thị trường.

Hơn nữa, xu hướng chuyển đổi từ việc bán đất cho nhà phố và biệt thự của các nhà đầu tư cũng đã thực hiện các dự án bất động sản đất ít được thực hiện. Lý do là các dự án đất thường rơi vào trạng thái của các nhà đầu cơ săn bắn, găm hàng để bán chứ không phải xây dựng cam kết gây ra nhiều khó khăn cho các nhà đầu tư. Bằng cách chia sẻ từ một nhà đầu tư dự án tại Quận 9 là “nhiều mua đầu cơ nhưng không bán đất đã bị bỏ rơi, không phát triển như là một dự án mặc dù cải thiện cơ sở hạ tầng nhưng rơi vào trạng thải bỏ hoang. Người mua là do sợ hãi, không muốn để xây dựng dự án nhà ở mà xấu bỏ lỡ. Vì vậy, việc chuyển đổi từ mặt đất tới biệt thự / nhà liền kề có phần hạn chế sa mạc hóa, thúc đẩy sự hình thành ban đầu của các khu phố sôi động, tạo ra cởi mở hơn “.

Sự thiếu hụt nguồn cung cấp là chất lượng nguồn cung đã khiến nhiều nhà đầu tư buộc phải chân đảo qua phân khúc căn hộ, hoặc đầu tư vào vàng và ngân hàng. Sự khác biệt về giá cả làm cho các giao dịch trên thị trường thứ cấp ảm đạm, người mua chờ đợi sản phẩm mới di chuyển xuống hơn là tiền bạc, để chấp nhận sự khác biệt giá các sản phẩm mua lại đã qua tay.

628957281012650_440826956012676_461335398_n

Tuy nhiên, nhu cầu thực tế của thị trường cho thấy xu hướng đầu tư vẫn là mặt đất rất mạnh mẽ, sở hữu nhà gắn liền với đất đã ăn sâu vào tâm lý Việt Nam không nên bỏ qua những câu chuyện mặt đất. Như vậy, tình hình nguồn cung được dự báo sẽ khan chấm dứt trong nửa thứ hai của năm 2015 khi kết thúc năm nay, Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến ​​sẽ có khoảng 1250 đất từ ​​9 dự án dự án mới gia nhập thị trường. Các dự án này sẽ được thực hiện ở các huyện phía đông của khu vực thành phố như Đức Quận Thủ 2 và quận 9, mà còn là nơi để các nguồn đa dạng nhất, chiếm 31% thị phần của nguồn cung mới.

Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, các biệt thự và nhà phố tại TP HCM hiện nay đã giao dịch tốt hơn so với mặt đất. Nhiều dự án, Nhà / Kết nối như Cityland Center Hills, Park Hills City (Gò Vấp), Villa Park, Golf Park, Riverside Park (quận 9), Cityland Riverside (Quận 7) ghi nhận doanh thu tăng so với quý trước. Cụ thể, tổng khối lượng giao dịch ở phân khúc biệt thự / nhà liền kề tăng 113% so với cùng kỳ năm 2014. Trong số đó, đáng chú ý là phân khúc nhà phố / nhà liền kề chiếm 82% của tất cả các giao dịch. Biệt thự giao dịch / nhà phố khởi sắc tập trung chủ yếu trong ba dự án mới tham gia thị trường với các sản phẩm của biệt thự / nhà liền kề trong thị trường sơ cấp năm 1140 được dựa. Cung cấp sản phẩm mới cũng giúp đa dạng hóa phân khúc này, nhiều sự lựa chọn cho khách hàng và một phần đảm bảo ổn định giá cả.

Trở lại với thị trường đất đai, Võ Hữu Khoa, Phó Tổng Giám đốc Công ty Bất động sản Đầu tư Ltd Thành phố cho rằng, mặc dù phân khúc này giao dịch đang chậm lại nhưng các tài sản gắn liền với đất với giá hợp lý, vị trí tốt, giao thông thuận lợi, tiện ích đầy đủ vẫn có sức hấp dẫn lớn đối với người mua. Với các nhà đầu tư có sự phong phú về tài chính, họ luôn ủng hộ các sản phẩm lớp học như vậy nếu họ đáp ứng các nhu cầu của các thị trường cung cấp các lô đất sẽ sớm có những thay đổi tích cực trong tương lai.

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Share this post