Đánh thuế căn hộ cho thuê, nhà đầu tư “tháo chạy”?

Đánh thuế căn hộ cho thuê, nhà đầu tư “tháo chạy”?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đánh thuế căn hộ cho thuê, nhà đầu tư bỏ chạy?

Theo các chuyên gia, mọi hoạt động kinh doanh có ích nhuận đều phải đóng thuế và việc thu thuế căn hộ chung cư cao cấp dịch vụ thuê mướn là hoàn toàn cần thiết và tương xứng, tuy vậy, chắc chắn trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, phân khúc dịch vụ thuê mướn sẽ đối diện nhiều thách thức, và nguy cơ NĐT rời bỏ Thị phần đầu tư dịch vụ thuê mướn là dễ xảy ra.

Khảo sát điều tra gần đây của VnXpress về việc khi giá thuê mướn nhà tăng, nhà đầu tư sẽ tiếp tục đầu tư hay rời bỏ để lựa chọn phân khúc khác với tỷ suất hiệu quả cực tốt hơn. Kết quả cho thấy có đến hơn 80% nhà đầu tư lựa chọn phương án rời bỏ.

Theo ông Phan Công Chánh, chuyên gia BĐS cá nhân, khi giá cho thuê bị trừ đi phần thuế, bài toán nhà đầu tư cho mướn quan tâm là tỷ suất lợi nhuận giờ đây sẽ giảm, dẫn đến Thị phần thuê mướn không còn lôi kéo như trước đó, nhà đầu tư cho mướn sẽ rút khỏi Thị Phần.

Chia sẻ trên báo chí trước đó, ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng, mọi hoạt động kinh doanh bổ ích nhuận đều phải đóng thuế và việc thu thuế cho thuê căn hộ cao cấp là hoàn toàn cần thiết và tương xứng, nhưng vẫn không khỏi khiếp sợ về những tác động ảnh hưởng tiêu cực đến Thị phần BĐS trước thông tin đánh thuế căn hộ cho mướn.

Auto Draft –

Theo ông Đính, trong bối cảnh bây giờ, hoạt động cho mướn căn hộ chưa đưa về nhiều lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

Tại Tp.HCM và Hà Nội, lợi nhuận từ việc cho mướn căn hộ đưa về hiệu quả rất thấp, thậm chí còn thấp hơn cả lãi suất tiền gửi tiết kiệm ở ngân hàng ngân hàng.

Chẳng hạn, một căn hộ 100m2 có giá từ 4 – 5 tỉ đồng chỉ dịch vụ cho thuê chỉ được 10 – 20 triệu đồng/tháng, đầu tư căn hộ dịch vụ cho thuê thực chất "thua" gửi ngân hàng.

Ông Đính cho rằng, bản thân tác dụng của việc đầu tư căn hộ thuê mướn đã rất kém thu hút, giờ cộng thêm với khoảng thuế thuê mướn căn hộ 10%, chắc chắn có khả năng sẽ bị rất lớn đến lợi nhuận và tâm lý của các nhà đầu tư trên thị phần này. Hệ quả là Thị Phần BĐS không khuyến khích được các nhà đầu tư mua căn hộ kinh doanh, làm giảm lực cầu của Thị phần.

Vị chuyên gia này ý kiến đề xuất có thể tạm hoãn thu thuế một thời điểm hoặc áp mức thuế 2 – 3% bởi dịch vụ thuê mướn căn hộ đây là hoạt động kinh doanh nhỏ lẻ, lợi nhuận thấp, không giống với hoạt động kinh doanh chuyên nghiệp của các công ty, doanh nghiệp.

Chia sẻ về tác động từ câu chuyện thu thuế dịch vụ cho thuê, ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc bộ phận R&D DKRA Vietnam cho rằng, việc đánh thuế căn hộ cho thuê

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post