Chinh phục cực Bắc thật sự

Chinh phục cực Bắc thật sự

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nhiều người vẫn nghĩ về điểm cực bắc của Việt Nam là cột cờ Lũng Cú ở Hà Giang, do đường biên giới của chúng tôi mà còn nhiều hơn nữa. Theo biên giới Việt Nam, vị trí này nằm ở đường dòng sông Nho Quế. Cho đến nay, chỉ có một vài khách du lịch chạm vào vị trí thiêng liêng.

<Các bản đồ vệ tinh: khoảng cách giữa các điểm cực bắc đúng và cột cờ Lũng Cú cũng là một mốc 428 tầm 3,3km 2,2 km đường chim bay.

Để làm rõ các cực bắc của đất nước của chúng tôi không phải là một cột mốc đánh dấu địa phương rằng 428 “phượt” hay bắn súng trực tuyến hoặc tờ báo, ông “phượt” Nguyễn Đức Thạch đã thực hiện một cuộc hành trình gian khổ và bị tỉ mỉ đến cửa hàng địa lý gần cột mốc quan trọng này.

“Tại đỉnh cao của Hà Giang nắng mờ nhạt”, khu vực biên giới miền có quá nhiều níu chân du khách. Từ ruộng bậc thang danh lam thắng cảnh Hoàng Su Phì, Cô Tiên núi đôi – Quản Bạ Ma Pi Leng Pass hùng vĩ bên cạnh màu xanh sâu Nho Quế … đã gây ra ecstasy tim, sự say mê của mình. Tuy nhiên, những người bước lên đến cao nguyên đá cảm thấy mắc nợ nếu trái tim anh đã không đặt chân vào Lũng Cú, khu vực cực Bắc của đất nước. Rồng đỉnh leo ở độ cao khoảng 1700 m tham quan 54m2 cờ Tổ quốc tung bay trong gió thực sự là một niềm tự hào rằng những con đất Việt.
Dulichgo
Lũng Cú là “xã bắc” của đất nước mà các cực thực sự nằm và làm thế nào để đạt được điều đó có lẽ vẫn còn là câu hỏi, là ước mơ của nhiều người. Lũng Cú cột cờ hoặc đánh dấu 428 (cao nhất bước ngoặt vĩ độ biên giới Việt – Trung) đều rất dễ dàng để làm cho trái tim tôi hạnh phúc, nhưng cả hai đều chỉ là biểu tượng của cực bắc thoi.Cuc Bắc là một điểm nằm giữa Nho Quế đường, nơi con sông chuyển hướng từ Đông Bắc đến Đông Nam Bộ để quét của Đồng Văn, Mèo Vạc.

Nếu bạn tưởng tượng hàng đầu của xã Lũng Cú như một hình tam giác, Bắc Cực chính là đỉnh của tam giác là cột cờ Lũng Cú cũng nằm gần các trung điểm của cạnh đáy và đánh dấu 428 nằm giữa cạnh bên trái. Đo trên bản đồ vệ tinh, từ cột cờ đến Bắc Cực là 3,3 km theo đường chim bay và mốc 428 cũng 2.2 km từ đó. Hãy hỏi bạn bè FB và tìm kiếm thông tin trên diễn đàn www.phuot.com vẫn không tìm thấy “người tiền nhiệm” để tham khảo ý kiến, tự huy động có như vậy!

Kỹ sư Phan Đức Trọng (Ninh Thuận), người có nghĩa vụ quân sự 18 tháng là nhân vật đầu tiên tôi bị quyến rũ. Tiếp theo là Vũ Mạnh Thắng (Thái Bình Dương), kỹ sư BC -VT được đi xe đạp qua Việt Nam Hà Nội – Sài Gòn 12 ngày mà vẫn có sức khỏe tốt và cảm hứng để tiếp tục xuống phí Mau, sinh viên Trần Văn Quý (Hải Phòng) là đảng đóng cửa. Full đẹp trai trẻ chưa lập gia đình, sức chịu đựng phong phú; tất cả niềm tin của tôi, “Bài hát hành quân để hát.”

Để chinh phục Bắc Cực đúng tiến độ, bốn giáo viên và học sinh rời 2013/07/18 sáng tại Quan Ba ​​trận mưa như trút ngày thứ 2 liên tiếp. Trưa tại Yên Minh (là gì?) Chị mời Tây rượu để say, tất cả luôn luôn nằm trong các quán bar và 03:00. Pho Bang, Sung A, Sa Phìn … không dễ dàng bỏ qua, là nhà nghỉ Bắc Cực dưới cột cờ, nó đã tối. Một bữa ăn kém chất lượng và cốc cà phê nhạt kết thúc một ngày dài làm việc chăm chỉ, chuẩn bị cho một ngày mới chắc chắn là khó khăn hơn nhiều. Thông qua tham chiếu đến Lũng Cú và một ít kinh nghiệm, chúng tôi không đi về phía Xẻo Lũng – cách quen thuộc đến thăm các mốc 422-428 – đó gọi thông qua các tuyến đường phía đông để tránh rắc rối, nếu có ai bắt gặp những du khách cũng nghĩ phượt đang quay trở lại Đông Van. Có lẽ ở những nơi “nhạy cảm”, người lạ mặt như chúng ta có thể bảo vệ chiến binh hoặc biên giới giữ.

Lên xe từ 7h trong một ngày nắng đẹp, biên giới, cảnh quan và các quan điểm khác nhau trên cột cờ trên đường bê tông kết nối: Sau đó, Pa tăng lấy đúng 60 phút của chúng tôi. Nhiều khác nhau bước ngoặt của con đường lạ đã thể hiện để giao tiếp trên các cạnh của Gia Khau Ta, nhờ GPS mới trở lại được “tôn giáo” như mong đợi. Mười lăm phút sau, hai con ngựa đã được gửi đến các ruộng ngô, bốn giáo viên và học sinh theo đường mòn của dân làng về phía … cuc.Dulichgo

Sau 20 phút vượt qua dốc hút bùn đế nhựa, một không gian rộng lớn mở ra. Từ bên này của các sườn núi nhìn ra hẻm núi hút thuốc không thấy dòng Nho Quế, trên những ngọn đồi và sông uốn khúc. Trên ngô bậc thang thấp thoáng màu thổ cẩm vest hấp thụ nương gợi hòa bình, biết rằng ranh giới không bao giờ hoàn toàn yên ổn.

Thêm một cách, độ dốc có vẻ thoải mái và thoáng mát, nhưng từ trên cao là có thể nhìn thấy dòng sông Nho Quế, cựu chiến binh Phan Đức Trọng đã quyết định hạ sơn từ khoảng cách này để dễ dàng truy cập vào các dòng sông. Kẻo xuống mép sông gần 2 km khoảng cách còn lại rất không chắc chắn, cây rậm rạp, không nhất thiết phải tìm thấy đường dẫn; đến thời điểm đó, đã leo lên con đường mòn, sau đó sẽ không có đủ thời gian và năng lượng để hoàn thành cuộc hành trình đến cùng cực, quyết định này đã ngay lập tức bị hủy bỏ. Chúng tôi tiếp tục đi theo con đường mòn quanh núi phía Bắc Cực, trái tim đột nhiên vui mừng khi thấy cụ thể hơn mương còn sơ khai để đưa nước tới các ruộng bậc thang nhóm cuối (hoặc đầu tiên?) Trong nước.

9h45 phút đến một góc thoáng mát, tôi thấy các cạnh của bàn chân và phía Trung Quốc. Sau khi đã đứng ở đầu Lũng Cú xóm tìm đường quay trở lại mốc 2011, tôi biết từ mép hơi ở phía tây nam xa như 428 đánh dấu nơi lượn sông Nho Quế ở Việt Nam bắt đầu lên cân cần kiểm tra lại vị trí bằng GPS . Kết quả là chúng tôi đã “bù đắp” bên trái so với mũi cực bắc phía trước khoảng 200 mét. Chiếc nhẫn bên trở lại, một lần ra khỏi những cánh đồng ngô cuối cùng và nhìn qua phía bắc và nhìn thấy một hình ảnh quen thuộc trên bản đồ vệ tinh: hai khe núi ở phía bên gặp nhau để tạo thành một hình chữ Y (2 lần như vậy) đã bị rơi xuống dòng sông Nho Quế. Và khác Bắc Cực, tất cả ré lên trong vui sướng! Xuống cực nhưng lo lắng đi tìm mãi cũng không thấy bất kỳ dấu vết một con đường, tất cả một lá cỏ, cỏ lau um tùm xen lẫn với cây bụi chòm sao. Quyết định cuối cùng của các bên chỉ đang giảm mạnh bởi “thế giới này không có đường …”.

Khoảng cách từ đây đến bờ sông là 1.000 mét và 500 mét chênh lệch độ cao trong bán lẻ, lĩnh vực dốc nhìn khủng khiếp. Lồi sườn quá dốc và sần đất và đống đổ nát thùng rác rất chảy nên các loại cỏ ngôi bá chủ, cây bụi thưa thớt, thỉnh thoảng có một số cây con bê có kích thước độ dốc của địa phương là tương đối nhẹ nhưng chỉ. Nhắm thẳng về phía khe núi, mỗi người tự vận động “theo cách của mình” để có được đến đích. Đặt lại tay áo, mũ bảo hiểm, mặt nạ rơi, tất cả cùng lao xuống.

cuc bac

Trong cỏ và địa hình phần dày có vẻ ít nguy hiểm, đồng mông của tôi nghiền cỏ chơi slide. Phần I, thông qua các “cao” nên có thể áp dụng các phong trào quân sự cơ bản để “lăn” trên cỏ nổi, luôn luôn với dây leo và bụi cây treo ngược trên các chân dừng gỡ bỏ. May mắn thay, không vết, “hàm ếch”, nếu không, nó là khó khăn để tránh các tác động khói. Sau gần hai giờ, bốn chúng tôi tiếp cận dòng Nho Quế ở mức 11 và 45 phút. Chang như Arsimet trong khoảnh khắc, “Matt – Andrew – ca ‘huyền thoại!

Trước Lũng Cú, tôi thường mơ ước của những khoảnh khắc của bốn giáo viên và học sinh lội xuống sông, nơi cực bắc hét chính thức nhưng đây là lúc chúng ta hiểu rằng đó là không thể. Waterfront đang cực kỳ nguy hiểm từ xa, đá và cây cối ngả ra gần sông. Sau hai ngày mưa, các nhà máy điện Trung Quốc nên lũ sông xả cuộn chuông ồn ào, nghe không thấy xô đá sông nước. Hãy thử một hòn đá dọc theo bờ biển phía đông bắc nữa, nhóm ngừng chấp nhận. Lần này là 11h59 phút và GPS thông báo tọa độ 23 * 23’30,3 “N, 105 * 19’16,2” E. Vẫn còn thiếu khoảng 3 “đi từ Bắc vĩ mơ. Dù sao, đó là tiệm cận cũng hài lòng.

Thực phẩm khô mang ra để bình ổn dạ dày, chai trà xanh cuối cùng không giúp đỡ tất cả thông qua một ngọt ngào, say toàn bộ phi hành đoàn để thưởng thức “những khoảnh khắc của chiến thắng”, mặc dù không thực sự đầy đủ. Chuẩn bị từ trước, tôi mặc áo đỏ “Thạch Gia Trang” để tặng “đồng chí”, tất cả các thuốc lắc cùng. Sau khi ăn trưa, nhỏ gọn, vẫn còn một chút “ấm ức”, kỹ sư Win thanh đá bám cây hiểu làm thế nào để cải thiện vị trí, nhóm đã đi lại với nhau một lần nữa hướng “kéo” được hơn chục mét. Tới đây thấy các vách đá bằng phẳng, trơn và gần như thẳng đứng.

>>> tour tham quan phan thiet

Từ nơi chúng tôi đứng khoảng 50 mét là một khe núi hẹp có để xác định vị trí trên bản đồ. Chếch về phía đông một chút, nằm giữa con sông chính là cực bắc. Chúng tôi đã nhìn thấy, camera ghi lại vị trí này rõ ràng. Vì vậy, miễn thường tự hỏi tại sao chúng ta không đánh dấu để đánh dấu NORTH POLE. Câu trả lời hiện nay là không thể và cũng không cần thiết. Nguyên tắc thủy lực của dòng chảy biến ở phía nam sẽ giúp sạt lở bờ sông và không màu xám mờ vách đá hiện ra lờ mờ ở nơi đó sẽ giữ biên cương doi đất gồ ghề là toàn vẹn.

Phan Đức Trọng GPS 13h14′- báo trước. Chúng tôi đã phối hợp 23 * 23’32 “N, 105 * 19’18” E khi NORTH POLE tọa độ đo trên bản đồ vệ tinh là 23 * 23’33,5 “N, 105 * 19’22, 3E. Điều đó có nghĩa rằng chúng ta là từ Bắc Cực. Hài lòng, 99% ít hơn 100 mét! Dulichgo

Đi xuống với tốc độ đôi khi “chóng mặt” nhưng vẫn còn mất 1.000m 1h45’cho, tất cả mọi người hiểu được những khó khăn đang chờ đợi trên đường. Dốc, tầm nhìn hạn chế, nhất là địa hình quản lý, khả năng hỗ trợ gần như bằng không, nhiều người khuyên ông ta nên được sức cẩn thận và tối đa để đạt được các đường mòn trước khi trời tối bên ngoài. Sau hai ngày mưa, hôm nay trời nắng nóng và không có gió, tất cả mọi thứ một cách nhanh chóng “bốc hơi”. Chỉ cần được cao hơn 100 mét, sau đó tất cả bốn người thở hổn hển.

Tìm một nơi để ở lại, mồ hôi và nó không giống như tắm mà là “như dầu gội đầu,” khuôn mặt bơ phờ ai, gầy quá khứ như một quả bóng bị trọng bệnh. Ít hơn 700m độ cao, ba chai nước chạy ra, nhóm bắt đầu rơi vào trạng thái “hành xác” và liên tục phải đối mặt với một vấn đề. Say nắng Win đầu tiên, mất hơn 20 phút để lấy lại ý thức để tiếp tục cuộc hành trình. Tiếp theo đó là một hòn đá lăn Bạn đang chăn thả vai trong gang tấc.

that su

Phần tôi, sau khi leo qua một vách đá nhỏ, chuột rút ở cả hai tay phải và chân trái, mất gần nửa giờ với tất cả nỗ lực để leo lên sự sụp đổ trong sự cạn kiệt năng lượng, không thể lê bước. Nếu bạn biết trước sẽ rơi vào tình huống này, có lẽ tôi phải được nội dung với cột cờ, tự hào với cột mốc và phía bắc trong tâm trí, nhưng không dám “ngu ngốc” để kéo người đàn ông trẻ vào cuộc phiêu lưu.

Có một cái gì đó gần như là một sự hối hận và xấu hổ khi tôi trở thành một gánh nặng cho các đối tác. Truyền thông cả ba lô và mũ bảo hiểm cho dum mang cân, tôi lần mía dần dần mà không có bất kỳ thời gian vượt quá 10 mét mỗi chân đứng, mặc dù độ dốc khó khăn nhất đã bỏ lại phía sau. Dulichgo

Veteran Trọng “lệnh” để giành chiến thắng và bạn lấy xe xung quanh khu phố trước khi Xéo Lung đợi hai giáo viên và học sinh khác sẽ hỗ trợ trọng lượng của tôi tăng lên đến độ cao 1.000 mét, nơi các bậc thang bắt đầu uống, chờ phục hồi sẽ “kéo” vào . Tôi nói với bản thân thổi lên trước, để tìm nước uống, sự trở lại là hỗ trợ đầy đủ nhưng ông không đồng ý, vì sợ rằng tôi có thể gặp sự không chắc chắn trong thời gian đó. May mắn thay, lên đến 900 m ở độ cao trên mặt nước gặp khe chảy nhỏ từ ruộng bậc thang xuống và chiến thắng đang chờ đợi chúng ta, khi bạn đã được đưa ly Win 3.5 độ trên chạy trước đó của người cứu hộ. Thời gian này là 19h5 ‘, thầy làm kỷ niệm như vừa được hồi sinh. Rõ ràng tôi đã mất hơn 3 giờ để leo lên hơn 200m từ chuột rút – một kỷ lục buồn!

>>> tour tham quan da lat

Sau 10 phút một thức uống và thư giãn, tôi bắt đầu hồi phục sức mạnh, trọng lượng cơ thể của “đình công”, chuột rút tất cả mọi người. Từ thời điểm đó đến tuần tra đường phố, ba lần để kéo chân, uốn khớp. Đúng 21 giờ, ba người gặp các bạn và anh lái xe xuống đón Po. “Ngựa mọi người – ngựa”, hai người đàn ông trẻ tuổi rời xe có ì ạch lên dốc, gần 30 phút sau khi Xéo Lung đến.

Top Pó “giao lưu” điếu thuốc lá shot đầu tiên của ngày, thật khó có thể nói hết niềm vui của tôi sau đó. Cho anh ta một gia đình nhỏ “trình bày Nam” để sẵn sàng trong cốp xe, gửi anh trai của mình để mua sách cho 200k năm học mới, giáo viên và học sinh từ bốn loại riêng biệt gia đình Hmong trở về nhà để luôn ở dưới Bắc Cực cột cờ. Có 21h 45 ‘cựu chiến binh Phan Đức Trọng được phép quăng xe, nằm trên mặt đất một cách tự do. Tại thời điểm này, không ai nên tự hỏi “hạnh phúc là gì?”.

Xem thêm: du lịch đó đây

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post