Căn hộ cao cấp Hà Nội khó tăng giá cuối năm

Căn hộ cao cấp Hà Nội khó tăng giá cuối năm

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mặc dù nhu cầu về căn hộ vào năm ngoái được dự kiến sẽ tăng, tuy nhiên phân khúc căn hộ cao cấp tại Hà Nội rất khó dự đoán tăng giá do nguồn cung dồi dào. Ngược lại, để bán, các doanh nghiệp vẫn phải chủ động cung cấp các gói khuyến mại để thu hút người mua nhà.

>>> can ho an gia star

Quý III / 2015 gần đây, mặc dù rơi giai đoạn thị trường tháng năm Ngâu, phân khúc căn hộ Hà Nội vẫn sôi động với tính thanh khoản bất ngờ.

 

Theo Savills, trong quý thứ ba, nguồn cung căn hộ trên thị trường sơ cấp đạt khoảng 15.000 chiếc, tăng 11,9% so với quý trước và tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng tỷ lệ hấp thụ đã đạt 45% (tăng 11% so với quý II / 2015). Trong thị trường sơ cấp, giá căn hộ trong quý thứ ba cũng tăng 6,1% so với quý II.

Trong khi đó, theo thống kê của các nhà phân phối hàng đầu, Hà Nội chiếm lĩnh thị trường, như các hệ thống cửa hàng hoặc dự án Đất Xanh miền Bắc, trong 3 quý đầu năm 2015, tỷ lệ giao dịch thông qua menu các nhà phân phối này đã đạt hơn 100% so với cả năm 2014. Trong đó, tỷ lệ căn hộ thành công giao dịch cho đến nay đạt trên 50% tổng khối lượng giao dịch của các đơn vị này.

 

Cụ thể, theo các dự án siêu thị, trong 8 tháng đầu năm, đơn vị này đã có hơn 5.000 giao dịch thành công, đạt 120% so với tỷ lệ phần trăm của tất cả các giao dịch nhà đất trong năm 2014. Thống kê Bắc Green cũng cho thấy, các căn hộ được bán trong lần đầu tiên 3 quý là nhiều hơn so với 2.400 căn hộ trong năm 2014 và dự kiến sẽ đạt khoảng 4.500 sản phẩm trong năm 2015.

 

Trong quý vừa qua, tính thanh khoản của phân khúc căn hộ được đánh giá tiếp tục ở mức cao do rơi vào mùa nghỉ cao điểm và chào đón nhà mùa xuân mua tình cảm, nhiều ý kiến của những lo ngại về “bong bóng” bất động sản, hay giá sẽ tiếp tục tăng.

Tuy nhiên, việc đánh giá của các đơn vị phân phối, cũng như nghiên cứu thị trường, phân khúc căn hộ, đặc biệt là căn hộ hầu như không tăng. Ngược lại, do nguồn cung căn hộ rất lớn, bán sản phẩm, nhiều công ty sẽ phải chi tiêu nhiều hơn vào các hoạt động truyền thông và quảng cáo.

>>> Khó khăn của những thành phố mới

Là nó ồ ạt khuyến mãi cuối cùng?

Trong báo cáo nghiên cứu thị trường Hà Nội trong quý III / 2015, bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng phòng tư vấn, Savills Việt Nam cho biết, thị trường căn hộ tại Hà Nội khó khăn những tháng cuối cùng của tăng giá. Lý do là do nguồn cung của thị trường rất lớn, các công ty muốn bán sản phẩm để “nhìn thấy nhau” trong vấn đề giá cả. Ngoài ra, công ty còn tích cực cung cấp các ưu đãi gói để thu hút người mua nhà.

nha

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, ông Wu Gang Quyết, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đất Xanh Bất động sản Dịch vụ Bắc cho biết: “Tính thanh khoản của các căn hộ phân khúc cao cấp ở Hà Nội đã được duy trì ở mức cao, nhưng thị trường sẽ không thay đổi việc tăng giá trong thanh khoản vào cuối năm nay. “

 

Lý do thị trường khó có thay đổi đột ngột, theo quyết định, bởi vì nguồn cung căn hộ tại Hà Nội trong quý cuối cùng thì rất lớn. Đặc biệt, mặc dù pháp luật đã cho phép Việt kiều, người nước ngoài có thể đầu tư, mua nhà ở tại Việt Nam, nhưng cho đến nay không có hướng dẫn cụ thể, do đó thị trường vẫn chỉ dựa vào dòng tiền của nhà đầu tư, khách hàng trong nước.

 

“Thị trường không xuất hiện các yếu tố bất ngờ, trong khi nguồn cung tiếp tục tăng, làm cho các nhà đầu tư muốn bán sản phẩm để cung cấp các gói khuyến mại hấp dẫn để thu hút người mua nhà”, ông Quyết định xác định.

 

Theo tìm hiểu của Đầu tư Bất động sản, từ quý IV, thị trường căn hộ Hà Nội đã xuất hiện một loạt các hình thức khuyến mại, “khách hàng” mới.

 

Ví dụ, giảm giá hiện tại Citadel Capital cho khách hàng mua căn hộ Seasons Avenue (Hà Đông) đến 10% của giá cả; Liên minh bất động sản G5 khách hàng mua quà tặng căn hộ Eco-Green mỗi căn hộ 1 điều; TNR Holdings cung cấp chương trình cho vay ưu đãi hấp dẫn cho người mua căn hộ và GoldSilk Goldmark City Complex ….

 

Trong khi đó, đại diện của Bắc phân phối Đất Xanh cũng tiết lộ, thời gian tới, đơn vị này sẽ mở ra một loạt các dự án bán căn hộ cao cấp khác tại Hà Nội, với giá khởi điểm là một cam kết hợp lý, kèm theo các chương trình ưu đãi mới và có giá trị lớn cho người mua nhà.

Xem thêm: phong thủy

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post