Bánh bao, bánh vạc Hội An – say lòng thực khách

Bánh bao, bánh vạc Hội An – say lòng thực khách

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đến với Hội An, bạn sẽ tha hồ được hưởng rất nhiều đặc sản độc đáo như cơm gà, mì Quảng, Cao Lầu, bánh đập, nhà máy … trong đó không thể không kể đến bánh bao, bánh vạc.

 >>> du lich mien tay

Một số nguồn tin cho rằng tên này là do các du khách nước ngoài đến Hội An để thưởng thức bánh này ngay lập tức nghĩ đến hoa hồng trắng và được gọi là “hoa hồng trắng”. Những chiếc bánh nhỏ hình dạng dễ thương như những bông hoa hồng trắng, đặt chúng vào đĩa, màu xanh rau xanh chấm và ớt đỏ.

Bánh bao, bánh vạc là hai loại có tên gọi khác nhau nhưng thường có mặt trong cùng một đĩa bánh và chia sẻ một nước sốt rất đặc biệt: không quá mặn, không quá nhạt và có mùi thơm, vị ngọt của tôm thịt.

 banh vac

Bánh bao, bánh vạc được làm từ bột gạo, nhưng đòi hỏi sự khéo léo của người chuẩn bị đi ra bánh gạo khâu lọc. Loại gạo đã được lựa chọn cho bánh gạo lúa mới, thơm, dẻo dai. Đối ngon bánh bột, xay xát gạo để sieve nhiều lần thực hiện trên mặt nước, không sử dụng thuốc tẩy hoặc borax.

Tiếp theo, bột sẽ được trộn vào thon dài, biến một vài vòng để tạo thành một mảnh nhỏ của bột. Từ đó bột trang để làm ấm nhẹ trong vòng tròn rộng lớn hơn, một lớp vỏ mỏng đẹp.

 >>> quà tặng

Phần của điền được bao gồm tôm, thịt lợn, nấm, hành lá và một giá nhỏ, tất cả thái lát, xào với gia vị mà hương vị. Bánh vạc của thường bị bỏ qua chút nhuyễn tôm nghiêng ở giữa, giống như dây đai nắm lấy cái vạc. Bánh bao là thịt, nấm, giá cả và nhẹ viền xung quanh giống như một bông hoa hồng.

Sau khi đúc bánh được thực hiện, nhẹ nhàng đặt vào nồi hấp bánh, khoảng mười lăm phút là chín. Mang xếp hạng đĩa, bánh bao ở giữa hay ở trên, bánh vạc xung quanh hoặc bên dưới, sau đó thoa một lớp hành tây màu vàng, một muỗng canh dầu vào bề mặt phục vụ bánh mì.

banh bao

Sốt cũng chuẩn bị công phu nước luộc tôm, phải mất ba chua, cay, ngọt và ngon hương vị của thịt tôm. Vị ngọt vừa đủ, không quá chua và đặc biệt ớt dầm để bát ở cả ớt xanh và đỏ. Có như vậy một chén nước mắm thơm và sóng sánh còn nguyên vẹn màu vàng.

Trên khắp các đường phố ở Hội An là nhà hàng phục vụ bánh bao, bánh vạc không chỉ cho du khách mà còn phục vụ cho người dân ở đây.

Xem thêm: Món ngon Đà Nẵng giữa lòng Sài Gòn

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post