Bài toán giao hàng nhanh của Max Mullen

Bài toán giao hàng nhanh của Max Mullen

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Chọn trái cây cũng là một nghệ thuật – đó là một trong rất nhiều bài học mà anh chàng Max Mullen, 29 tuổi, đã học được trong thời gian ra mắt cung cấp thực phẩm trực tuyến Instacart mình. rao vặt

Mullen nói: “Lúc đầu, mọi người đều nói không có vấn đề ở đâu.” Bản thân ông cho biết một số phần khởi động đã cố gắng nhưng thất bại trong việc sản xuất các phương tiện hiệu quả để cung cấp thực phẩm cho người tiêu dùng. “Nhưng tất cả mọi người có để mua thức ăn thường xuyên, vì vậy đây là một vấn đề quan trọng để giải quyết.”

Và Mullen, người học chuyên ngành kinh doanh tại trường Đại học Southern California, Los Angeles, bắt đầu suy nghĩ lại về các mô hình trước đó. Năm 2012, anh cùng với Brandon Leonardo, 29, và Apoorva Mehta, 28 tuổi, đã ra mắt tại San Francisco Instacart.

giao hang

Không giống như các dịch vụ khác, thực phẩm tích trữ vốn vào nhà kho và được sử dụng cho các hạm đội giao hàng, Instacart dựa trên sự hợp tác với các cửa hàng tạp hóa trong khu vực và một đội ngũ cộng tác viên độc lập bao gồm khoảng 7.000 người – những người sẽ đi mua thực phẩm và giao hàng trong ít hơn 1 giờ. Công ty này nói rằng khi một khách hàng đã yêu cầu các bộ 12 phút sau khi hàng hóa đã đến. “Ngoài pizza, các mặt hàng chưa được giao cho một thời gian dài như vậy cho cả hai”, Mullen nói đầy tự hào.

Bởi vì không có đầu tư hạ tầng nên Instacart phát triển nhanh chóng về kích thước: từ 3 khu vực đô thị ban đầu, vào năm 2014 họ đã mở rộng phạm vi hoạt động 15 khu đô thị lớn, trong đó bao gồm Chicago; Boston; Washington DC.; . và Portland, Ore Trong năm 2014, doanh thu của công ty là $ 100 triệu – tăng 10 lần so với năm 2013 – và Mullen cho biết dịch vụ là lợi nhuận ở nhiều thị trường (ông không đưa ra con số cụ thể). Ông nói: “Chúng tôi đã chứng minh rằng khách hàng muốn dịch vụ mà chúng tôi đang cung cấp.”

Y tế tăng trưởng ấn tượng đã thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư. Tháng Một năm nay, vòng Series C tài trợ bởi công ty đầu tư mạo hiểm Kleiner Perkins Caufield & Byers dẫn, Instacart kiếm được $ 220 triệu USD, nâng tổng vốn đầu tư lên hơn 275 triệu Instacart. Khởi động này có giá trị $ 2 tỷ đồng.

>>> Dich vu chuyen hang tu my ve viet nam

“Vì vậy, chúng tôi đã chứng minh cho mọi người rằng họ đã sai”, Mullen nói.

Nhưng điều này là không dễ dàng. Khi thành lập Instacart, phần mềm của họ không thể dự đoán số lượng cung và cầu, do đó, các nhân viên công ty thường phải đi đến các cửa hàng tạp hóa xung quanh San Francisco để thu thập, đóng gói và giao hàng. Mullen nhớ lại: “Chúng tôi đã” chìm “để cacdon và nhận chỉ có thể không đáp ứng các yêu cầu của khách hàng của chúng tôi.”

Hiện nay Instacart đang sử dụng phần mềm độc quyền, có thể dự đoán khả năng ước tính thực hiện đơn hàng và thời gian giao hàng dựa trên phương pháp học máy (máy học) và các dữ liệu khoa học. Bởi vì cách ứng dụng công nghệ cao để giải quyết một công việc hàng ngày như mua sắm hàng tạp hóa, khởi động non trẻ đã thiết lập mối quan hệ với hơn 65 nhà bán lẻ ở Mỹ – hầu hết trong số đó là là mối quan hệ độc quyền.

Ban đầu, các nhà bán lẻ thực phẩm để ngần ngại không muốn các bên thứ ba tham gia vào việc mua sắm và phân phối hàng hóa; nhưng cho đến bây giờ họ đã bắt đầu nhận ra những lợi ích của nó. (Nghiên cứu cho thấy người mua hàng Instacart dành nhiều thời gian trong việc mua sắm trực tuyến nhiều hơn 2,5 lần so với thời gian họ dành cho các cửa hàng). Mullen cho biết: “Chúng tôi tập trung vào công nghệ để các nhà bán lẻ có thể tập trung vào hàng hóa.”

Trong mối quan hệ hợp tác với các nhà bán lẻ, Instacart phí bán hàng trực tuyến và giao hàng; đổi lại, các nhà bán lẻ sẽ giảm giá cho Instacart phần trăm của tổng doanh thu. Ngoài ra, Instacart cũng thêm nguồn thu nhập từ phí giao hàng đối với khách hàng.

Tháng Tư năm nay, Instacart thêm các chuỗi bán lẻ và phụ kiện ăn cho vật nuôi Petco trong danh sách đối tác của mình. Vì vậy, bây giờ các con vật cưng có thể đặt hàng các mặt hàng từ thực phẩm chó, đồ chơi và dây xích qua Instacart. Mullen đã không chia sẻ thông tin về các đối tác khác của họ bên ngoài lĩnh vực thực phẩm, nhưng ông cho biết đây là một chiến lược để thúc đẩy sự phát triển tiếp theo của công ty.

Ông nói:.. “Khi tôi lần đầu tiên bắt đầu ra, chúng ta biết rằng nếu có thể cung cấp kem vốn hóa học bị chảy trong vòng một giờ, chúng ta có thể có được bất cứ điều gì giao Chúng tôi đang dần chuyển sang các mặt hàng khác Mọi người nghĩ rằng một công ty Instacart dịch vụ và hàng tạp hóa giao hàng, nhưng chúng tôi có những suy nghĩ tuyệt vời khác về bản thân nhiều hơn. “

Xem thêm: Thời đại mua online: Ca nhanh nuốt cá chậm

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post