Nguyên lý về hoạt động đo tốc độ vòng quay xe cơ giới

Nguyên lý về hoạt động đo tốc độ vòng quay xe cơ giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nguyên lý về chuyên đề hoạt động của các công cụ dùng để đo và kiểm tra tốc độ động cơ của các dòng xe cơ giới (có gắn camera bắn tốc độ)

Ngày nay, việc sử dụng phương tiện máy đo tốc độ vòng quay để kiểm tra tốc độ xe cơ giới ( camera bắn tốc độ) được quan tâm trong những hoạt động tuần tra kiểm soát trật tự an toàn giao thông của ngành công an góp phần làm tránh tai nạn giao thông, theo quy định thì những phương tiện đo để kiểm tra tốc độ xe cơ giới này thì mỗi năm cần tiến hành kiểm định lại theo quy định hiện hành để đảm bảo tính pháp lý và chính xác của phương tiện đo.

Căn cứ theo chức năng, camera bắn tốc độ được chia thành 3 loại chính: di động, cố định và tầm trung.

1. Công nghệ Camera bắn tốc độ di động:

Camera bắn tốc độ di động là thứ quen thuộc đối có ngành cảnh sát. Thiết bị này hay được gọi đơn giản là ra-đa, hoặc là camera dùng phát tín hiệu bắn tốc độ di động sở hữu nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau, từ chiếc đặt trên phương tiện xe cơ giới giao thông, có đế giá 3 chân và cầm tay đến ẩn giấu .
dòng camera này đi kèm sở hữu các thứ dò mua tích hợp của riêng thiết bị máy, nó sẽ cho phép chúng ta được ghi lại tốc độ của các phương tiện 1 cách chính xác dù có chuyển động hay ko. không tính đó, chúng còn mang thể xác định tốc độ ngay cả lúc người dùng chuyển động hoặc đứng ngược chiều với chiếc giao thông.

máy đo tốc độ xe cơ giới

Camera dùng trong bắn tốc độ di động được ứng dụng rộng rãi trong công nghệ laser phát ra chùm tia sáng về phía phương tiện đang chạy tới sắp. Thời gian chùm tia phát hiện và ghi lại mục tiêu trong phạm vi hoạt động 800m là 0,3 đến 0,7 giây.

Sau đó, ra-đa sẽ chiếu chùm tia trước đấy sở hữu tần số và góc cụ thể ngang qua đường. lúc loại xe chạy vào “lãnh thổ” của nó, ra-đa sẽ phản chiếu khiến chùm tia thay đổi tần số do đi lại tương tác giữa ra-đa và phương tiện. Mức độ tăng/giảm tần số phụ thuộc vào vận tốc chuyển động của loại xe.

Thêm nữa, camera bắn tốc độ di động sở hữu thể dò tìm hướng đi lại loại xe mục tiêu. Tần số vẫn là công cụ chính: ví như nó nâng cao, tức là loại xe đang tới sắp còn giảm đồng nghĩa mang việc loại xe đang lùi ra khỏi vị trí của người dùng.
Để xác định vận tốc, camera bắn tốc độ di động bắt buộc phụ thuộc vào mức độ tăng/giảm của tần số. Do các chùm tia được chiếu theo một góc cố định (khoảng 20°) so mang mặt đường nên sự thay đổi tần số sẽ đưa ra 1 con số tốt hơn vận tốc thực của mục tiêu. Ra-đa sẽ tính toán góc xiên bằng lượng giác học rồi mới xác định vận tốc theo hướng chuyển động.

2. Camera bắn tốc độ cố định:

Camera bắn tốc độ cố định có thể được gắn trên cột đèn, cầu vượt hoặc cầu giao mang đường bộ tại các thành phố to. dòng camera này phát hiện vận tốc của phương tiện giao thông nhờ cụm máy dò điện tử áp lực (những sợi dây nhỏ) nằm bên dưới mặt đường. khi 1 mẫu xe chạy qua 1 trong những máy dò, tín hiệu điện tử sẽ kích hoạt camera. trường hợp chạy sở hữu vận tốc to hơn giới hạn cho phép, cái xe sẽ bị chụp lại bằng máy ảnh số. Vận tốc được xác định dựa trên khoảng thời gian cái xe chạm tới sợi dây trang bị hai.

Camera bắn tốc độ cố định sẽ ghi lại ngày giờ, địa điểm, hướng chuyển động, vận tốc, vận tốc dừng trên đoạn đường đó (để so sánh) và làn đường mẫu xe đang chạy. Camera cố định mang thể phân biệt các làn đường và xác định cái xe phạm lỗi trong chiếc phương tiện giao thông. Được đặt theo góc nghiêng (ngang hoặc dọc), camera với thể đọc biển số xe dễ dàng dù bạn nấp đằng sau chiếc xe khác đi chăng nữa. Tại những đoạn sở hữu nhiều làn đường, mỗi làn sẽ được thiết bị 1 cụm máy dò áp lực và camera ống kính góc hẹp riêng biệt. Thêm vào đấy, 1 dòng camera ống kính góc rộng sẽ có nhiệm vụ quan sát tất cả các làn đường cùng một lúc.

3. Camera bắn tốc độ tầm trung:

Còn được biết đến dưới chiếc tên camera nhận diện biển số tự động (ANPR), camera bắn tốc độ tầm trung là đồ vật đơn thuần nhất trong số 3 chiếc. không ứng dụng laser, chùm tia, GPS hay các phát minh hiện đại khác, camera tầm trung được liệt vào hàng cổ điển với những phép tính đơn thuần.

Nguyên tắc hoạt động của camera bắn tốc độ tầm trung hơi dễ hiểu: biết khoảng cách từ điểm A đến điểm B cũng như thời gian khởi hành của chiếc xe đồng nghĩa mang khả năng xác định vận tốc trung bình giữa hai điểm. sử dụng tia hồng ngoại và cơ sở dữ liệu của phương tiện, hệ thống sẽ nhận diện mẫu xe qua biển số.
ko kể ra, mẫu camera này còn được gọi là hệ thống camera cưỡng chế tốc độ (SPECS) hoặc vật dụng chống vi phạm tốc độ (SSVD).

Xem thêm: Máy đo tốc độ vòng quay động cơ xe cơ giới

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post