BĐS nghỉ dưỡng tăng trưởng nóng và nỗi lo sốt ảo

BĐS nghỉ dưỡng tăng trưởng nóng và nỗi lo sốt ảo

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Số lượng các dự án bất động sản (BĐS) dọc theo bờ biển khu du lịch bán hàng thị trường mở tăng mạnh, nhà đầu tư và các tổ chức tư nhân cũng ồ ạt quay trở lại phân khúc này. Tuy nhiên, các chuyên gia lo ngại rằng tăng trưởng sẽ khó có thể được làm nóng bền vững.
Theo ghi nhận của phóng viên, trong 6 tháng đầu năm nay, nguồn cung của các dự án bất động sản nghỉ dưỡng đã được công bố tăng đột biến so với thời gian dài khủng hoảng của thị trường (8 năm trước đây). Hầu như địa phương, khu vực ven biển, cuộc đua bây giờ cũng cung cấp hoặc giới thiệu các dự án.

Đáng chú ý nhất là Phú Quốc, một loạt các dự án khu nghỉ mát lớn trong các lĩnh vực xã Gành Bãi Dâu, thuộc bờ biển phía tây – bắc của Phú Quốc lần lượt được bán trên thị trường. Ở nhiều khu vực gần bờ biển trên đảo Phú Quốc, cơn sốt đất lẻ cũng xảy ra nhiều lần trong nửa đầu năm 2015. Khu phức hợp biển, biệt thự bên bờ biển, căn hộ nghỉ dưỡng và khách sạn 5 sao với tầm nhìn ra bãi biển của BIM Group, Vingroup, Sun Group, Long Điền, MIK với vốn đầu tư lên tới vài nghìn tỷ đã được công bố.

185324-1

Thống kê cho thấy huyện Phú Quốc, hòn đảo này là tất cả của 202 dự án đầu tư với tổng diện tích 7976 ha. Năm nay, 11 giấy chứng nhận đầu tư cấp mới với diện tích hơn 90 ha. Lũy kế đến nay, 136 dự án đều đã được thực hiện với quy mô 5010 ha. Cho đến thời điểm này, tổng số vốn đầu tư lên tới 144 190 tỷ USD. Trong số này, 21 dự án đã đi vào hoạt động và phần lớn là từ FDI.

Trong nhiều thập kỷ, các khu vực trung tâm được gọi là thủ đô của resort Việt Nam bất động sản. Hiện nay, nó cũng xuất hiện các loại tài sản dọc theo bờ biển là tương đối đa dạng.

Trong tháng Bảy, Trung Đất Xanh dự kiến ​​sẽ giới thiệu các mặt đất (với sổ đỏ) Sky Town House nằm gần bãi biển Mỹ Khê. Từ tháng, Công ty KTG Land mở bán căn hộ cuối cùng của dự án Fusion Suites Da Nang Beach. Công trình này được xây dựng theo mô hình xây dựng với tiêu chuẩn 5 sao với 100% Sea View.

Tại Đà Nẵng, Nha Trang, dòng sản phẩm mang thương hiệu Vinpearl biệt thự cao cấp (2 dự án), căn hộ homeland quận 2 cũng đang làm mưa làm gió nghỉ mát sang trọng bất động sản dọc các tỉnh miền Trung. Giai đoạn tiếp theo của dự án trong biển Golden Bay Cam Ranh tiếp tục khởi động công ty hưng thịnh của họ.

Resort bất động sản
Theo một số chuyên gia, bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam đang quá nóng gây lo ngại về bong bóng. Ảnh: Văn Đông
Ở phía Bắc, các doanh nghiệp cũng đã khánh thành khu vực đô thị với khu du lịch có quy mô lớn. Tại thị xã Sầm Sơn, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC Thanh Hóa, mở khu du lịch phức hợp quy mô khu du lịch sinh thái Invincible FLC 200 ha (giai đoạn 1). Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 5.500 tỷ đồng, giai đoạn đầu tiên của dự án sẽ được đưa vào hoạt động từ ngày 12/7. Tháng sáu năm ngoái, Syrena Việt Nam – BIM Group nhà phố cũng đưa ra Văn Liên Resort (159 đơn vị) – Dự án Lotus Residences nằm ở bán đảo của đô thị Hạ Long Marina 2.

khu-nghi-dương

Cụ thể, TP HCM cũng không đứng ngoài cuộc đua trên thị trường bất động sản bên bờ biển. Từ tháng, Văn phòng Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh thông báo rằng, Vingroup sẽ là một đối tác chiến lược để thực hiện dự án Khu đô thị Cần Giờ 821 ha diện rộng. Các dự án căn hộ ehome 3 trước đây của Công ty cổ phần du lịch đô thị Cần Giờ làm chủ đầu tư nhưng chưa được triển khai thực hiện có hiệu quả trong suốt 15 năm qua.

Rudolf Hever, Giám đốc điều hành Công ty Alternaty đánh giá, các hoạt động phát triển dự án bất động sản tại khu du lịch trong 6 tháng qua là khá thú vị. Thương nhân và các nhà đầu tư đã trở nên tự tin hơn trong việc thực hiện các dự án mới. Trong cung cấp mới tổng số này, một số là hoàn toàn dự án mới, trong khi phần còn lại là những dự án đã được trì trệ trong vài năm qua.

Ông Rudolf Hever cho biết mối quan tâm từ các quỹ đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng bắt đầu tăng. Tuy nhiên, hầu hết các quỹ này là các giao dịch tài sản đa dạng nên vẫn chưa được chính thức công bố. Sự quan tâm của các nhà đầu tư cá nhân và khách hàng cá nhân trong lĩnh vực này đang nóng lên. Theo Alternaty, các đơn vị phân phối bất động sản nghỉ dưỡng là nhận được cuộc gọi nhiều hơn từ các nhà đầu tư nước ngoài tìm mua căn nhà thứ hai.

Những thị trường quen thuộc như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang là thị trường sôi động nhất. Các cơ sở hạ tầng được nâng cấp hệ thống (giao thông, sân bay, điện, nước) và những sự kiện thay đổi tính chất (có thể có một bến du thuyền quốc tế, casino, khu kinh tế đặc biệt và các chính sách visa miễn phí) đã khiến thị trường này tăng nhiệt. Rất nhiều thương hiệu toàn cầu và các nhà khai thác quốc tế đang tiếp cận dự án ở đây. Các chuyên gia nhận xét, thị trường bất động sản tại Phú Quốc nghỉ mát hấp dẫn đối với các nhà đầu tư cá nhân khó có thể chờ đợi cho đến khi các biệt thự của dự án và condotel tiềm năng là bung ra để nắm bắt cơ hội đầu tư.

Trước mối quan tâm câu hỏi nghỉ mát bất động sản đang có dấu hiệu quá nóng và sốt ảo, anh thừa nhận Rudolf Hever, từng nghe thấy từ “cơn sốt” xuất hiện, anh đã trở thành hoài nghi và lo lắng.

Các chuyên gia cho rằng, không may, thị trường bất động sản Việt Nam đã mất quá nhiều thời gian để “bùng phát” và “sốt” mà không đủ thời gian dành cho việc phát triển bền vững với tốc độ dựa trên các nguyên tắc bản.

vin Pre Nha Trang

Theo phân tích của ông Rudolf Hever, cung ứng thích hợp của khu du lịch bất động sản đang gia tăng. Thị trường dường như đã chạm đáy và rất nhiều lý do để lạc quan về những kỳ vọng và tình hình sẽ phát triển thịnh vượng dưới chu kỳ kinh doanh thích hợp trong những năm tới. Về nhu cầu như mua nhà thứ hai, sự tự tin vẫn là không rõ ràng và các dấu hiệu không thực sự vững chắc. Ông dự đoán rằng trong 6 tháng tiếp theo, chúng ta sẽ có một hình dung tốt hơn, đặc biệt là sau khi luật mở rộng cho người nước ngoài sở hữu nhà ở các hiệu quả.

Trên quan điểm bảo thủ, Huỳnh Phước Nghĩa, Cố vấn cao cấp Công ty Tư vấn Kinh doanh Hội nhập toàn cầu (GIBC) phân tích, để tỉnh táo trước khi tăng trưởng của khu du lịch bất động sản nóng như hiện nay. Fall điểm an toàn của thị trường này cần được lên đến 10 năm.

Phước Huỳnh Nghĩa, thành phố biển của nước ta cần một thập kỷ để hoàn thành cơ sở hạ tầng xã hội, cơ sở hạ tầng và dịch vụ để thúc đẩy tiềm năng du lịch biển trở thành sự thật. Hiện nay, các biệt thự là một biển hấp dẫn trong khu vực ven biển có vị trí đẹp, sân bay chiến lược, đường cao tốc, cơ chế của các khu kinh tế đặc biệt … Từ tiền hình thành các luồng vào kênh này thuộc về nhóm lâu dài với thời gian thu hồi vốn từ 6- 10 năm.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post