BĐS TP HCM có “sóng” hay chỉ là “rã đông”

BĐS TP HCM có “sóng” hay chỉ là “rã đông”

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tổng số căn hộ tồn kho giảm, nhiều dự án mới mở bán ra cổ phiếu, giá nhà đất đã tăng nhẹ trong thị trường sơ cấp và thứ cấp … Các tín hiệu có mặt trên các “làn sóng” bất động sản (BĐS) đã thực sự trở lại tại TP.HCM hoặc mới thị trường chỉ “tan băng” vẫn là một chủ đề gây tranh cãi trong những năm qua.
“Sóng” ở hai bờ Đông – Tây sông Sài Gòn

Chỉ trong vòng 2 năm qua, hàng chục tỷ đô la đã được đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng đô thị tại các ngân hàng Đông và Tây của sông Sài Gòn, làm cho khu vực này trở nên quan trọng với thủ đô Male ‘sốt’ từ nhiều thập kỷ trước. Theo nhiều chuyên gia, các khu vực này cũng có nhiều lợi thế nhờ vị trí giám sát trung tâm. Ông Đỗ Văn Mạnh, Tổng Giám đốc của Southern Đất Xanh cho biết, khu vực này hiện nay là thị trường phát triển nhất của Thành phố được hỗ trợ bởi rất nhiều từ đầu tư cơ sở hạ tầng và hậu hiện đại.

Kể từ khi tàu điện ngầm đã chính thức bắt đầu, đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây đi vào hoạt động, Sài Gòn 2 cầu giao thông, xa lộ Hà Nội mở rộng, … giao dịch vụ bất động sản tại khu vực này đã tăng vọt. Có thể lấy ví dụ phức tạp The Landmark, dự án Central Park Vinhomes của Vingroup, đã thu hút hàng ngàn khách hàng để xem tại ngày ra mắt. Hoặc các dự án công Sala (quận 2) của Đại Quang Minh đã đăng ký hàng trăm khách hàng mua sản phẩm cho dù giá khoảng 40 triệu đồng / m2. Hoặc các dự án Saigonres Plaza (đường Nguyễn Xí, quận Bình Thạnh) mặc dù chưa chính thức mở bán, nhưng cho đến nay số lượng người đăng ký mua đạt rất ấn tượng. Tương tự như vậy, dự án Masteri Thảo Điền của Công ty Cổ phần Đầu tư Thảo Điền, dự án của Tập đoàn Novaland, Khang Điền … cũng được bán mở rất thành công.

20150525070928849

Môi giới đẩy “làn sóng” bất động sản

“Làn sóng” ở phía Đông – Tây sông Sài Gòn là một thực tế, nhưng không khó để nhận ra, giới “cò” giao dịch bất động sản ít chuyên nghiệp và không mất lợi thế của một “làn sóng” trong khu vực để “kích cầu” sức mua ở các khu vực khác . Gần đây, nhiều sàn giao dịch đã gửi tin nhắn cho khách hàng với giá nhà ở đang tăng lên, nếu không mua sớm sẽ có cơ hội …

Thị trường bất động sản TP HCM để duy trì doanh số bán hàng
Cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ đã “kích hoạt” của thị trường bất động sản đã tăng sức mua. Ảnh: Đình Sơn

Luan (sống ở quận 8, TP HCM) bày tỏ lo ngại những tin tức trong giá nhà đất tăng mạnh và có thể ảnh hưởng đến khả năng chi trả của gia đình ông. Gần đây, khi tìm hiểu một số dự án ở quận 8, bạn là nhân viên môi giới nhấn mạnh rằng giá nhà đất đang tăng lên, với các dự án đã tăng lên 10% so với năm 2014 và hybrid trong tương lai sẽ tăng trưởng trở lại, nếu không sớm hơn hay muộn mua sẽ không có cơ hội mua giá rẻ nhà. Anh Luân bày tỏ lo ngại: “Có lẽ tôi phải đưa ra quyết định một cách nhanh chóng nhưng chờ đợi không khéo không mua một ngôi nhà.”

Hằng (ngụ tại quận 9) đang tìm mua căn hộ tại quận 2, cho biết cô đã chọn để mua một căn hộ trong một dự án về Mai Avenue Chí Thọ, có một cuộc hẹn với người môi giới thông qua các ngày lễ 30/4 đi xem nhà. Tuy nhiên, cô ấy là người môi giới đã cảnh báo rằng nếu không cho đặt phòng, công ty sẽ không giữ cho căn hộ cho bạn bởi vì có rất nhiều khách hàng quan tâm. Nhân viên tăng này thông báo khả năng của căn hộ sẽ tăng lên trong thời gian tiếp theo bạn mở bán. “Nghe lời khuyên của này, tôi phải trả tiền đặt cọc 20 triệu để giữ cho các tùy chọn để mua căn hộ vì sợ không còn hàng và tăng giá, giải thích:” Hang.

Dưới sự lãnh đạo thừa nhận một sàn môi giới bất động sản, nhiều sàn giao dịch đã lợi dụng sự phục hồi của thị trường bất động sản, đặc biệt là tận dụng “sóng” trong khu vực nói trên để “dọa” người tiêu dùng. “Nói có được một” làn sóng “tăng, hàng khô trong tất cả các dự án nhà ở là hoàn toàn không chính xác. Như minh chứng bởi Savills Việt Nam có số liệu thống kê, hiện nay tại TP.HCM có khoảng 20.500 căn hộ đang được giao dịch trên thị trường. Chỉ trong quý I / 2015 đã có 20 dự án với khoảng 6.600 căn hộ hàng hóa. Đây không phải là một số lượng rất lớn các biệt thự, nhà phố, mặt bằng bán mở cũng đang rầm rộ trong thời gian gần đây. Vì vậy, không có lý do để khẳng định nguồn cung khan hiếm dẫn đến giá tăng, “cho biết thêm.

Ông Nguyễn Hữu Trí, Phó Tổng Giám đốc Công ty Bất động sản Hoàng Anh Sài Gòn đánh giá, thị trường bất động sản đang ấm lên, các giao dịch bất động sản cũng tăng lên. Tuy nhiên, điều này không thể được gọi là một “làn sóng” mà chỉ ngày càng tăng, giao dịch tăng trong dự án tọa lạc tốt, tiến độ được đảm bảo, các nhà đầu tư có uy tín. “Giá nhà đất chỉ tăng cục bộ ở một số dự án, một số khu vực và không có một cái gì đó” sốt “như năm 2006 – 2007”, ông Trí nói.

Thị trường bất động sản sẽ hồi phục trong năm 2015

Thị trường bất động sản năm 2015 sẽ được cải thiện dần với sự gia tăng khối lượng giao dịch. Tuy nhiên, nó là rất khó xảy ra tăng giá, “sốt” như năm 2007. Ngoài ra còn có sự gia tăng trong một số dự án, nhưng có đang gia tăng do tiến độ dự án. Tức là giai đoạn khi dự án bắt đầu bán trước là làm móng tay, cơ sở hạ tầng, mức giá mà các nhà đầu tư thực hiện là luôn luôn rẻ hơn so với các phiên tới 1-2%. Khi dự án đã gần xong hoặc bàn giao, giá sẽ tăng lên một chút. Ngoài ra, các dự án cơ sở hạ tầng lớn như đường cao tốc Hà Nội, đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây … cũng tăng do các hoạt động sẽ tạo thuận lợi cho việc lưu thông.

Xem  thêm : rao vặt

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post