Doanh nghiệp địa ốc Tp HCM rục rịch đón khách ngoại

Doanh nghiệp địa ốc Tp HCM rục rịch đón khách ngoại

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Hiện nay, thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam đang chờ sóng từ Việt ở nước ngoài, người nước ngoài có quy định tự do hơn cho phép các khách hàng tiềm năng để mua và sở hữu nhà tại Việt Nam.
Mở cửa cho người nước ngoài mua nhà
Khi thị trường bất động sản trong nước đang bắt đầu có dấu hiệu phục hồi, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở mới (có hiệu lực từ ngày hôm nay) được áp dụng, thị trường bất động sản được dự kiến ​​sẽ thu hút dòng đầu tư từ nước ngoài. Trong quy định này, “mở”, đặc biệt là các chính sách cho phép người nước ngoài và Việt kiều được sở hữu nhà ở tại Việt Nam.

Luật Nhà ở quy định mới được thêm vào, Việt Nam định cư ở nước ngoài được quyền sở hữu nhà không hạn chế về loại hình và số lượng tài sản.

Trong khi đó, các cá nhân và tổ chức nước ngoài nhập cảnh hợp pháp vào Việt Nam được mua, thuê mua, thừa kế, tặng cho căn hộ và nhà ở riêng lẻ.

_MG_3415

Trong thực tế, tại TP HCM, số người nước ngoài làm việc và sinh sống tại các khu vực đô thị, khu công nghiệp và khu dân cư khá đông đúc. Thống kê cho thấy có khoảng 10.000 người TP HCM Nhật Bản, Hàn Quốc 80.000 người, 1.200 người Đức … toàn quốc có khoảng 30.000 chuyên gia nước ngoài làm việc ổn định và lâu dài.

địa ốc
Với chính sách mới, người nước ngoài muốn mua nhà trong tên của họ
đã không còn khó khăn. Ảnh: Internet
Nhu cầu từ nước ngoài trước đó vẫn còn là người thuê nhà và các dự án để đảm bảo cam kết của họ với tình hình an ninh, dịch vụ, cùng các thiết bị hiện đại. Nhóm khách hàng có nhu cầu nhà ở thực sự nhưng vì những vấn đề về thủ tục và chính sách hành chính để các nhà đầu tư bất động sản dường như không quan tâm đến họ.

Theo Phó giám đốc Công ty Đất Lành Bất động sản Nguyễn Văn Đức, trước đây là Luật Nhà ở không cho phép nhiều người muốn mua nhà ở nước ngoài phải có ai đó cái tên quen thuộc tại Việt Nam. Vì vậy, nhiều vụ kiện tụng liên quan đến người nước ngoài rắc rối xảy ra và cuối cùng mất đi một phần rơi vào chúng.

Nguyễn Văn Đức đánh giá, việc bổ sung các quy định theo hướng mở cửa cho người nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài là điều cần thiết. Bên cạnh việc giúp đỡ để kích thích nhu cầu trong điều kiện thị trường bất động sản đang dần hồi phục, trong khi giảm thiểu các rủi ro đối với các nhóm khách hàng tiềm năng so với trước đây.

Không ảo tưởng nên thị trường bất động sản sẽ ấm lên

20150701072037324
Tuy nhiên, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM (Horea) Lê Hoàng Châu cho rằng, Luật Nhà ở mới vẫn là điểm không phù hợp. Phải kể đến là các quy định về tỷ lệ cho phép người nước ngoài mua nhà ở trong một tòa nhà căn hộ an gia star không vượt quá 30%; trong một khu vực phường, tổng số nhà ở nước ngoài được phép mua không vượt quá 350 đơn vị, bao gồm cả nhà chung cư và nhà phố.

Theo Zhou, việc thiếu các quy định về nhiều dự án tập trung ở một huyện, phường nơi nhiều người nước ngoài làm việc trực tiếp, nếu áp dụng cứng nhắc như vậy, một phần của người nước ngoài sẽ không thể mua được nhà.

Nhiều ý kiến ​​cho rằng, với chính sách “ưu đãi” cho Việt kiều và người nước ngoài mua nhà sẽ làm cho đất nước các thị trường bất động sản nói chung, tại TP HCM nói riêng bởi sự phục hồi.

Chủ tịch HoREA cho biết, dù thị trường bất động sản có tính thanh khoản tốt, hàng tồn kho đã giảm hay không phụ thuộc vào nguồn cung cấp cphu và mối quan hệ nhu cầu. Vì vậy, không nên ảo tưởng rằng thị trường BĐS sẽ ấm lên ngay sau khi Luật Nhà ở mới có hiệu lực, mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, bao gồm các khuôn khổ pháp luật phải được thông thoáng.

Nhiều nhà đầu tư nước ngoài kể từ đầu năm 2015 đã bắt đầu đầu tư vào ví dốc của thị trường bất động sản tại TP HCM. Có thể kể đến như hai công ty Nishi Nippon Railroad Nhật Bản và Hankyu Realty đối tác kinh doanh với một dự án nhà ở tại quận 9; Phát triển Hamon Group (Anh) dự án căn hộ tại Thảo Điền, Quận 2 … Bên cạnh đó, nhiều nhà đầu tư nước ngoài cũng quan tâm đến các dự án nhà ở giá rẻ ở tỉnh thành phố. HCM.

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Share this post