Diễn biến chóng mặt của giá bất động sản 10 năm qua

Diễn biến chóng mặt của giá bất động sản 10 năm qua

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Giá bất động sản đã tăng lên đến 300% thời gian, làm cho thị trường sốt nóng trong những năm 2004-2007.
Đó là khẳng định của ông Trần Kim Chung – Viện Nghiên cứu Kinh tế Trung ương quản lý, trong Hội nghị Hiệp hội Bất động sản Việt Nam VNREA ra tại Đà Nẵng.
Trần Kim Chung, trong 10 năm qua, giá bất động sản đã trải qua những thăng trầm rõ ràng. Trong giai đoạn 2004-2007, giá phi nước đại. Có những khu vực nơi giá tăng 300%. Trong giai đoạn này, giá thành lập mặt bằng mới trên cơ sở liên tục.
anhkhuchungcu2
Giá bất động sản 10 năm với nhiều thăng trầm
Đến cuối năm 2007, trên địa bàn tốt, dự án tốt, giá bất động sản đã tăng 300% so với năm 2004. Ví dụ, Dịch Vọng (Cầu Giấy) thành lập chung cư mức giá sàn từ 25-30 triệu đồng / m2 so với 5-7 triệu khi các sản phẩm này được chào bán trong giai đoạn 2004-2005. Giá đấu giá đất trong khu vực đạt đỉnh trong năm 2008 ở mức 100 triệu đồng / m2.
2008-2010 là giai đoạn giá phẳng. Một số nhà đầu tư đã quyết định rút khỏi thị trường giảm giá, nhưng hầu hết các nhà đầu tư không chỉ mở rộng, giao dịch, nhưng không giảm giá. Thị trường không nhất thiết phản ánh giảm giá.
Bước vào giai đoạn 2011-2013, giá bất động sản xuống dốc không phanh. Đặt giảm gần 50% là nhiều nhất. Một loạt các tình huống giảm giá khuyến mãi, hỗ trợ bởi các nhà đầu tư đưa ra nhưng thị trường vẫn chưa nhận được. Giá nhiều dự án, sản phẩm giảm. Ngay cả các vị trí, các sản phẩm giảm 50%.
Tuy nhiên, điều này chủ yếu là do tác động của cuộc khủng hoảng và sự đóng băng của thị trường tín dụng không nên có tính thanh khoản. Do đó, giá giảm chủ yếu để cắt lỗ và thoái vốn, các giao dịch sẽ không xảy ra nhiều. Nhiều dự án nhà ở thương mại, việc xây dựng các khu đô thị điều chỉnh cơ cấu và chuyển sang làm nhà ở xã hội hoặc công trình dịch vụ.
Từ năm 2014 trở đi, giá bất động sản đã không tiếp tục suy giảm, có dấu hiệu tăng nhẹ trở lại. Chỉ cần như vậy các gói khuyến mại, giảm giá đã giảm đi rõ rệt.
Cùng với những dấu hiệu kinh tế vĩ mô tốt, từ tháng 9/2014, giá bất động sản có xu hướng tốt. Thứ nhất, các dịch vụ khuyến mãi của các gói giảm giá, các gói hỗ trợ đã giảm bớt. Một số dự án hoàn thành là sự lặp lại của giá 2008-2010.
Tuy nhiên, số lượng giao dịch là không đủ. Đặc biệt là các chương trình khuyến mại mới của các dự án mới chưa diễn ra, nó không được xác nhận cho dù có một mặt bằng giá mới hay không.
Giá giao dịch tiếp tục giảm, ban đầu với sự ổn định hơn. Mức giá nhà ở là tương đối ổn định, không giảm. Nhiều dự án trong giai đoạn 2011-2013 giá đã giảm hơn 30% trong 9 tháng qua, giá đã ổn định và không có giảm hơn nữa.
hiephoi
Hội nghị Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã diễn ra tại VNREA Đà Nẵng
Một số dự án có vị trí tốt, có hoặc sắp được hoàn thành và đưa vào sử dụng tỷ giá tăng nhẹ từ 1-2% so với năm 2013. Trong phân khúc căn hộ, các hoạt động cung cấp tại các diễn đàn của dự án là khá tích cực với các giao dịch lớn như gói quà tặng nội thất, quà tặng xe … Chính sách thu nhập hoãn lại được thực hiện khá phổ biến, bởi vì hầu hết các dự án này đã được hoàn thành và người mua có thể đến ở ngay lập tức.
Cụ thể, giá nhiều dự án ở phân khúc căn hộ cao cấp đã giảm xuống dưới 30 triệu đồng / m2. Ví dụ, căn hộ cao cấp Golden Land (Thanh Xuân) bàn giao trong giá dầu thô dao động 25-27.000.000 / m2. Hoặc như trong dự án Hồ Gươm Plaza (quận Hà Đông) dự án có căn hộ sang trọng, nhưng đủ xa để đã hoàn thiện nội thất, giá bán 22-29 triệu đồng chỉ / m2 (đã bao gồm VAT).
“Điều đó cho thấy rằng các nhà đầu tư không phải là quá quan trọng đối với vấn đề uy tín, đó là uy tín lớn nhất thế chủ dự án có đủ tiền để trả nợ. Ưu tiên hàng đầu của các nhà đầu tư hiện tại…

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post