Ngành giày da và những lợi thế phát triển mới

Ngành giày da và những lợi thế phát triển mới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ngành công nghiệp giày dép của Việt Nam có khả năng đạt giá trị xuất khẩu tổng cộng US $ 17 tỷ đồng / năm 2016, vì vậy có rất nhiều cơ hội để thúc đẩy và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Hiện nay, Việt Nam là một trong những nhà công nghiệp sản xuất giày dép lớn nhất bốn về khối lượng trên thị trường thế giới (sau Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil). Các sản phẩm giày dép trong nước đã được xuất khẩu sang 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Nguyễn Đức Thuận, Chủ tịch Hội Da Việt Nam và Hiệp hội Da giày (Lefaso) cho biết, ngành công nghiệp giày dép là một trong những ngành kinh tế xuất khẩu chủ lực, nhiều năm để duy trì tăng trưởng ổn định ở mức 15% – 18%. Kể từ năm 2016, khi Việt Nam tham gia Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) với Liên minh châu Âu (EU), Hàn Quốc và đặc biệt là Hiệp định về quan hệ đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) … lộ trình đến năm 2018 sẽ thực hiện việc loại bỏ các mức thuế suất hiện hành là 17% – 45% xuống còn 0%, sẽ giúp các doanh nghiệp giày dép tăng trưởng xuất khẩu.

Dự báo lạc quan như vậy, thị trường Mỹ vào năm 2015, TPP không có tăng trưởng tới 50%, với kim ngạch xuất khẩu túi xách giày dép gần 4,1 tỷ $, chiếm 33,9% tổng kim ngạch xuất khẩu. Hiện nay, EU đã vượt qua Mỹ để trở thành giày dép lớn nhất nhập khẩu từ Việt Nam. Khi thực thi TPP, khả năng phát triển nhiều. Khi thực hiện EU Free Trade Hiệp định Việt Nam – EU, sẽ tạo thuận lợi cho xuất khẩu tăng 50% lên 93% trong năm 2020 và năm 2025.

nganh giay da

Mặc dù có rất nhiều cơ hội phía trước, nhưng bây giờ ngành giày dép vẫn còn chịu áp lực lớn, như là phụ thuộc nhiều vào nguyên liệu nhập khẩu. Thống kê từ Tổng cục Hải quan cho thấy, trong hai tháng đầu năm 2016, kim ngạch xuất khẩu giày dép đạt 1,88 tỷ $ (tăng 7,3% so với cùng kỳ năm 2015). Nhưng số lượng nguyên liệu nhập khẩu cũng không ít, với hàng nhập khẩu (tính đến cuối tháng 2/2016) là 594 triệu.

Hầu hết các nguyên liệu chủ yếu để sản xuất giày da nhập khẩu như da, giả da. Tỷ lệ nội địa hóa nguyên liệu da, giả da hiện nay chỉ đáp ứng được 30% nhu cầu sản xuất.

Ngoài ra, ngành da giày vẫn còn điểm yếu, khó khăn là nhiều doanh nghiệp sản xuất kệ để hàng có quy mô nhỏ, thiếu vốn, thiếu trang thiết bị kỹ thuật, thiếu cả hai mô hình thiết kế các bộ phận. Sản phẩm xuất khẩu từ các ngành công nghiệp trên một mặt là đầu tư trực tiếp nước ngoài doanh nghiệp. Doanh nghiệp trong nước chủ yếu được chế biến hàng hóa, rất khó để mở rộng các sáng kiến ​​trên thị trường, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Theo ông Ngô Đức Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty Cổ phần Quản lý Lợi International may Thăng, để có thể tận dụng một cách khách quan và công nghiệp dệt may da giày sẽ có trong tương lai, cập nhật giờ kinh doanh của bạn phải có nguồn nguyên liệu chủ động vấn đề .

Trước khi Việt Nam nhập khẩu nguyên liệu nhất từ ​​Trung Quốc với giá thấp, nhưng Trung Quốc không phải là trong nước để ký TPP, TPP rằng yêu cầu về nguồn gốc của hàng hóa bắt đầu từ sợi. Nếu các doanh nghiệp chuyển sang nhập khẩu từ Hoa Kỳ, Nhật Bản và Malaysia sẽ có giá cao hơn, gây tăng chi phí đầu vào, tăng giá, các sản phẩm của Việt Nam kém cạnh tranh trên thị trường xuất khẩu.

Trước những cơ hội và thách thức, giầy da Việt Nam và Hiệp hội Da giày đang chuẩn bị tổ chức Hội nghị thượng đỉnh các ngành công nghiệp giày dép vào cuối tháng 5 năm 2016 3/2016. Mục đích của hội nghị để giúp các doanh nghiệp với các truy cập nhanh nhất đến các đối tác nước ngoài, các tập đoàn lớn trên thế giới ngay tại Việt Nam.

Hội nghị sẽ thảo luận về một mô hình của các nhà sản xuất giày dép trong tương lai gần sẽ là làm thế nào để đáp ứng sự hội nhập và mong đợi của khách hàng quốc tế, Việt Nam hiện nay có điều kiện để đánh giá năng lực và xây dựng chiến lược riêng của mình cho các giai đoạn hội nhập sắp tới.

Xem thêm Băng tải ngành giấy cho doanh nghiệp

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post