Vận chuyển hàng hoá là lĩnh vực gặp nhiều khó khăn

Vận chuyển hàng hoá là lĩnh vực gặp nhiều khó khăn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu giao nhận hàng hoá ngày càng cao thì dịch vụ vận chuyển hàng hóa chính là một trong những mấu chốt quan trọng cho sự đi lên kinh tế xã hội. Sự đi lên ngành Logistic thực sự là tiền đềcho các ngành kinh tế cải cách và phát triển hiện nay .

Tuy nhiên sự phát triển nào cũng đi đầu cùng cơ hội và thách thức. vấn đề đó đã được nhiều chuyên gia kinh tế dự đoán khi mà sự ra đời và tồn tại của các ông trùm trong ngành E-commerce Việt Nam đã giúp Logistic ngày càng trở nên sôi nổi hơn.

Những khó khăn của ngành vận chuyển hàng hoá

Ông Bùi Quang Đạo – Tổng giám đốc cảng Quảng Ninh đã phát biểu rằng chất lượng dịch vụ vận chuyển hàng hoá vì sự đi lên nở rộ nên nhiều doanh nghiệp còn thô sơ, chưa đáp ứng được hết các tính chất của ngành vận chuyển. Ngoài ranguồn nhân lực còn hạn chế về chuyên môn nghiệp vụ, trình độ chuyên môn cho nên vẫn chưa tạo được sự an tâm tuyệt đối cho các công ty đối tác.

Ngoài chất lượng dịch vụ có thể không đảm bảo khi quý khách hàng không chọn được đơn vị vận chuyển hàng hoá bài bản và chuyên nghiệp thì một vấn đề nổi cộm hiện này là sự bất cập về giá cước vận chuyển.

Auto Draft

Đơn cử tựa như những tuyến vận tải đường ven biển từ Hồ Chí Minh, Hải Phòng đi các tỉnh khu vực miền trung cũng chỉ bằng khoảng 40% đến 45% chi phí vận tải bằng đường bộ .Tuyến Hải Phòng – Lào Cai thì giá cước vận chuyển container bằng ĐS cũng chỉbằng 60% vận chuyển đường bộ. Giá cước vận tải đường thủy  bằng 25% đến 40% vận tải đường bộ. Đặc biệt,cước vận tải bằng đường biển còn thấp hơn nữa, trên tuyến Hồ Chí Minh – Hà Nội, chỉbằng 15% đến 20% so với đường bộ.

Nếu nhìn lại mức giá vận chuyển như trước đây thì giá cước vận chuyển hàng hóa đường sắt tương đối thấp so với các phương thức vận tải khác, đặc biệt trên những tuyến cự ly dài. Tuyến Sài Gòn – Hà Nội, giá cước vào khoảng 1 triệuđồng/tấn, bằng khoảng 50% so với vận chuyển container bằng đường bộ thì hiệnnay, nguyên nhân do điều kiện khan hiếm hàng hóa dẫn tới việc cước vận chuyển bằng đường bộ chỉ bằng ĐS ở thời điểm 2013- 2014.

Kết quả hình ảnh cho Logistic

Vận chuyển hàng hoá sẽ còn nhiều thách thức và cả cơ hội
Ngoài yếu tố hoàn cảnh về sự bất ổn địnhcủa các mức giá thành thì câu chuyện về hạ tầng giao thông cũng đáng được lưu tâm.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang taobao vui lòng liên hệ tại đây.
 

So với trước đây nếu như trước đâyvì lí do cơ sở hạ tầng xuống cấp, dịch chuyển giao thông chậm không đảm bảo chất lượng,  không những ảnh hưởng tới quy trình mà còn gây ảnh hưởng đến sự an toàn tài sản và tính mạng thì nay đã được cải thiện rõ nét khi mà các dự án giao thông ngày càng được chú trọng, đặc biệt dự án mở rộng tuyến QL 1A, cơ bản đã được thông suốt.

Đây sẽ là vẫn một trong những tiềm năng cho sự phát triển của ngành vận chuyển hàng hoá dù còn nhiều thách thức.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post