Uống cafe nóng có thể gây ung thư

Uống cafe nóng có thể gây ung thư

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mặc dù cafe rang xay tự nó không gây ra ung thư, nhưng uống quá nóng có thể gây thiệt hại cho cổ họng và thúc đẩy sự phát triển của khối u và một loại phổ biến của cà phê ở Mỹ được đánh giá ở 2/4 trong ung thư quy mô.

Điều gì làm cho cốc yêu thích của bạn cà phê bạn uống mỗi ngày để ảnh hưởng đến nguy cơ ung thư? Biết rằng hơn một nửa số người Mỹ trưởng thành uống cà phê mỗi ngày, một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Cơ quan Nghiên cứu Quốc tế về Ung thư (IARC) có để tìm hiểu xem cà phê có thể gây ra một mối đe dọa cho sức khỏe cộng đồng hay không. Trong quá trình xem xét, nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng uống này không phải là nguyên nhân gây ra ung thư, đó là cách đo nhiệt độ của nó.

ca-phe-nong

“Vấn đề không phải là những gì bạn uống rượu, đó là nhiệt độ của những gì bạn uống rượu,” Tiến sĩ Dana Loomis, một nhà dịch tễ của IARC, cho biết. “Có vẻ như thiệt hại nhiệt do tiếp xúc với chất lỏng nóng có thể dẫn đến ung thư thực quản.”

Loomis là một trong 23 nhà khoa học từ 10 quốc gia khác nhau đã gặp xếp hạng nguy cơ ung thư của cà phê và đồ uống nóng khác. Phát hiện của họ được công bố trên tạp chí The Lancet Oncology, cho thấy rằng nhiệt độ là nguyên nhân gây ra ung thư.

Năm 1991, cà phê được phân loại như là một tác nhân có thể gây ra ung thư, mà ngay từ đầu đã được nghiên cứu chi tiết. Trong khi người nghiện cà phê không có lý do để lo lắng, các nhà khoa học phát hiện ra rằng các đồ uống thảo dược có biệt danh là “người bạn đời”, còn được gọi là chimarrao hoặc Cimarron, có thể ung thư dạ dày có liên quan. Mate được tiêu thụ rộng rãi ở Nam Mỹ, nơi mà số người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư thực quản lớn hơn so với các nước khác

thức uống thảo dược là đồ uống phổ biến ở nhiệt độ nóng hơn 65 độ C. Điều này khiến các nhà khoa học để xếp hạng nó ở 2/4 bệnh ung thư nguyên nhân quy mô, cho thấy nó “có thể gây ung thư thư cho người dân.” Các nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng nước rất nóng có thể thúc đẩy sự phát triển của khối u phát triển, cuối cùng dẫn đến sự di căn của ung thư. Tuy nhiên, cà phê và trà ở những nơi khác trên thế giới thường thực hiện ở nhiệt độ thấp hơn, giảm nguy cơ tổn thương thực quản.

“Nhiệt độ này là khoảng 10 độ cao hơn so với cà phê mà mọi người thích uống Bắc Mỹ,” Loomis nói. “Mate không chỉ là giai đoạn rất nóng, trong đó các ống hút nước bằng kim loại làm cho nó xuống cổ họng. Nhiệt độ là 65 độ C khá nóng”.

Trong năm 2009, một nhóm các nhà nghiên cứu khác đã công bố những phát hiện tương tự như trên tạp chí British Medical Journal về sự liên kết giữa những người nghiện trà ở miền bắc Iran và tỷ lệ cao của bệnh ung thư thực quản. Họ phát hiện ra rằng uống nóng trà, và còn hãm trà trước khi uống, càng có nguy cơ mắc bệnh ung thư. Trong thực tế, ung thư thực quản là phổ biến hơn ở những người 8x nói rằng họ uống trà rất nóng so với những người uống trà nóng hoặc hơi ấm.

Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, vào năm 2016 một mình sẽ có 16.910 người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư thực quản và 15.960 trường hợp tử vong vì căn bệnh này. Mặc dù chỉ có khoảng 1% của tất cả các trường hợp ung thư được chẩn đoán ở Hoa Kỳ, căn bệnh này là phổ biến hơn nhiều ở Iran, Trung Quốc, Ấn Độ và Nam Mỹ. Các nhà nghiên cứu của nghiên cứu tin rằng bằng cách nhắm mục tiêu và phân loại nhiệt độ như là một chất gây ung thư, tỷ lệ ung thư thực quản có thể giảm trong các quần thể có nguy cơ cao hơn.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post