Thưởng thức món canh gà lá chúc

Thưởng thức món canh gà lá chúc

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Lá chúc  (có nơi còn gọi là lá trúc) có tinh dầu, hương vị và mùi rất đặc biệt.  trái chúc cũng như trái chanh nhưng vỏ xù xì, lấy nước sử dụng như một gia vị trong nấu ăn. Hiện nay nhiều nhà vườn tại miền Tây còn trồng thêm chúc để cung cấp trái và lá cho các hàng quán.

Ẩm thực

cung-thuong-thuc-mon-canh-chua-ga-la-chuc

Nhờ các đặc tính của lá chúc rất nhiều nơi đã khám phá và chế biến thành món ngon độc đáo thích hợp  phục vụ nhu cầu ngày càng cao của các “thượng đế”,  đặc biệt là thịt bò  xào lá chúc, gà hấp lá chúc, cháo gà lá chúc, thịt nướng lá chúc…

Canh gà chua lá chúc  là biến thể của “gà hấp lá chúc” món ăn không chỉ ngon,mà còn tốt cho khỏe mạnh nhờ vào sự tập trung của nồng độ lá muốn phối hợp với vị ngọt tự nhiên của thịt gà làm cho món ăn trở nên thăng hoa hơn.

Để có được một món canh gà chua lá chúc tuyệt vời, các bà nội trợ thường chọn những con gà mái khỏe mạnh, gà vườn, gà thả lan càng ngon miệng hơn. Sau khi làm sạch gà, cắt thành miếng vừa ăn, sau đó mang lại ướp với gia vị gồm hạt tiêu, hành, tỏi, gừng, ớt, bột nghệ, bột nêm, nước mắm.

Chờ cho thịt ngấm gia vị cho vào chảo chiên cho đến khi có mùi thơm. Sau cùng cho nước xúp vào nồi và rải đều lá chúc đã xắt nhuyễn cùng ớt đỏ và hành phi lên thịt.

 canh chua muốn ngon một phần nhờ nước xúp. thành phần Soup phải đáp ứng chua, cay, ngọt, mặn, không quá chua cũng không quá ngọt.

oc mo xao toi

Thường thì nấu với me chua, chanh, nhưng hấp dẫn nhất vẫn là cơm mẻ. Cơm mẻ sẽ giúp nước canh có vị chua thanh, dịu và đậm đà thi vị hơn.

cung-thuong-thuc-mon-canh-chua-ga-la-chuc-2

nhìn canh chua Bốc khói  là thêm ngũ vị, ngũ sắc làm cho mọi người ngồi vào bàn tất cả họ đều mong chờ, Nhìn thôi cũng thấy ngon.

Gắp một miếng thịt gà còn vướng vài sợi lá chúc chấm vào chén muối ớt pha nước trái chúc vừa chua chua vừa cay cay rồi nhai chầm chậm mới thưởng thức hết cái vị thơm ngon đáo để của món ăn vừa dân dã, vừa sang trọng này.

Canh gà chua lá chúc là món chính dùng với cơm, nhưng hấp dẫn nhất là dùng với bún. Nước dùng được coi là món canh chua, súp mì chan vào, thậm chí còn hấp dẫn hơn nhờ mùi vị và chất lượng vượt trội của thịt gà vốn rất giàu dinh dưỡng.

Muốn tốt hơn có thể được ăn kèm với rau tươi như rau bina … đặc biệt là hoa chuối, rau sạch ngon. Không chỉ mộc mạc, lá chúc là “thuốc” bổ sung thêm hương vị cho món ăn và kích thích sự thèm ăn.

Vài năm trước đây, các thực phẩm từ lá chúc chỉ là đặc sản trong vùng Bảy Núi , An Giang, hầu hết các tỉnh miền Tây đã khám phá món ăn này, đặc biệt là ở Cần Thơ. Một đầu bếp cũng tự hào nói canh gà chua lá chúc tạo nên thương hiệu ẩm thực tuyệt vời.

Xem thêm: Thưởng thức món xôi chiên trứng tuyệt ngon ở Đồng Hới

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post