Tăng giá nhà ảo nên cẩn thận

Tăng giá nhà ảo nên cẩn thận

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản (Real Estate) Thị trường bất động sản TP HCM trong thành phố đã vượt qua khủng hoảng 7 năm và bây giờ đang phục hồi mạnh mẽ.
Năm 2014, thành phố có khoảng 14.000 căn hộ đã được bán ra và năm nay sẽ mở ra, nguồn cung căn hộ sẽ tiếp tục tăng như dự kiến, 22.000 đơn vị được tung ra.

432bat-dong-san-ndh

Hiện nay, thị trường bất động sản hồi phục mạnh, các ngân hàng đang đua nhau để bơm tăng cường tín dụng cho nhà ở, đẩy tốc độ tăng trưởng dư nợ tín dụng trong lĩnh vực này tăng. Trong quý vừa qua, tại TP HCM, tín dụng bất động sản đã tăng khoảng 10% so với cuối năm ngoái. Tăng trưởng tín dụng bất động sản trong quý thứ hai cũng được dự kiến ​​sẽ cao hơn khi một số ngân hàng đang thực hiện đổ gói tín dụng lớn cho bất động sản.

Thông thường, từ 1/4, Vietcombank thông báo cho 10.000 tỷ cho vay mua, sửa chữa nhà; Sacombank công bố 3.500 tỷ cho vay ưu đãi đối với mua, xây dựng hoặc sửa chữa nhà; BIDV dành 5.000 tỷ cho vay để mua, xây dựng, cải tạo nhà từ 20/3 đến 31/8 … Bên cạnh đó, nhiều ngân hàng mong muốn đẩy mạnh cạnh tranh cần phải có khoản vay mua nhà tại một tỷ lệ rất lớn, tại 70-80, thậm chí 90% nhà làm thị trường căn hộ sôi động hơn theo tín dụng ngân hàng.

Khối lượng giao dịch căn hộ tăng trở lại chỉ trong một thời gian ngắn đã đẩy giá tăng lên, giá căn hộ trung bình đã tăng từ 5-7% thời gian qua. Hơn nữa, nếu thời gian 2 năm trước đây, chỉ có các dự án căn hộ được hoàn tất, khách hàng có thể di chuyển vào mới được chọn ngay lập tức mua nó bây giờ, khi thị trường tăng nóng, rất nhiều dự án chỉ xây dựng bắt đầu bán đồng thời mở, thu tiền trả góp theo lịch trình – một khoản vay của quỹ của khách hàng để phát triển dự án.

20150624112622-9295
Nhà ở một dự án mẫu được cung cấp, đã thu hút được nhiều khách hàng quan tâm
Ông Tuấn, đại diện của một dự án bất động sản tại Quận 7 đã giải thích lý do tăng giá. Theo ông, các nhà đầu tư có chi phí giao dịch bất động sản, kinh doanh môi giới đại lý nhưng không có hệ thống phân phối chuyên nghiệp. Bên cạnh đó thêm gánh nặng tăng giá của các chủ dự án, khách hàng phải chịu lãi suất tài khoản ngân hàng phát sinh từ các khoản vay thế chấp nên giá trị căn hộ ồ ạt hiện nay sẽ không dừng lại ở mức giá chào bán.

Hiệp hội BĐS TP.HCM cho rằng, mặc dù nhu cầu về nhà ở là cao nhưng giá cả căn hộ của người dân đã tăng tất cả các dự án tại thời điểm này là không hợp lý. Lý do là tại TPHCM, vẫn còn tới 680 dự án nhà ở chưa xong là nằm án binh bất động hoặc bị đình chỉ do vốn yếu. Khi tiêu dùng đang tăng trở lại như thời điểm hiện tại, các chủ dự án sẽ bằng cách nào đó lại được tung ra để tiếp tục công việc. Trong số đó, cách hiệu quả nhất vẫn là một phần lớn trong xây dựng dự án huy động vốn từ các thuê bao mua căn hộ.

Ngân hàng thương mại Theo ông Lê Hoàng Châu, Luật Sở hữu kinh doanh có hiệu lực từ 1/7 quy định ban hành sắp tới, chủ dự án bất động sản trước khi bán hoặc cho thuê mua nhà ở theo hình thức tương lai phải được điền đầy đủ có khả năng tài chính đảm bảo các nghĩa vụ của nhà đầu tư cho khách hàng.

Ưu điểm của quy định mới này là bảo vệ tuyệt đối, không để xảy ra rủi ro cho khách hàng khi mua tiền thuê nhà ở trong sự hình thành trong tương lai. Tuy nhiên, trong khi đảm bảo rằng quy định này áp dụng cho tất cả các chủ sở hữu của các dự án bất động sản trong việc hình thành trong tương lai mà không có chủ sở hữu phần lớn phân biệt đối xử có trách nhiệm, thật sự có năng lực, thương hiệu có uy tín với một số lượng nhỏ của các chủ sở hữu không có đầu tư uy tín, thiếu năng lực hoặc thậm chí lừa đảo … sẽ tạo ra một chi phí bổ sung mới trong cơ cấu giá thành sản phẩm mà người mua nhà phải đau khổ.

Xem thêm: du lịch

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post