Tác hại của paraben và những mỹ phẩm chưa paraben?

Tác hại của paraben và những mỹ phẩm chưa paraben?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Parabens là gì? 5 paraben trong mỹ phẩm dẫn xuất như thế nào nguy hiểm cho người sử dụng. Những kiến ​​thức sau đây sẽ rất cần thiết cho những tín đồ của mỹ phẩm.
Ẩm thực

Parabens là gì?
Nhiều người tiêu dùng đang mơ hồ hiểu chất bảo quản Paraben trong các sản phẩm mỹ phẩm, và là nguyên nhân gây hại cho sức khỏe người sử dụng. Tuy nhiên, cơ chế để tạo ra các chất như paraben và bao nhiêu tác hại nó nhiều sự mơ hồ.

paraben-la-gi
Bạn có thực sự biết về sự nguy hiểm của parabens?

Paraben được biết đến như là tên gọi chung của các nhóm hóa chất bảo quản được sử dụng rộng rãi nhất trong mỹ phẩm, ngoài một số parabens ban đầu cũng được sử dụng trong thực phẩm, ngay cả dược phẩm.

Paraben được tạo ra từ quá trình este hóa p-hydroxybenzoic acid 3 hình thức phổ biến là Methylparaben, Propylparaben, và butylparaben. Thông thường, trong một loại mỹ phẩm / dược phẩm thật hay nó sẽ phối hợp các gốc Paraben để giảm liều lượng chất này trong các sản phẩm đồng thời tăng khả năng kháng khuẩn và chống nấm của nó.

Paraben cách nguy hiểm cho sức khỏe?

Báo cáo về các thành phần trong mỹ phẩm (CIR) đã kiểm tra sự an toàn của một số parabens ban đầu vào năm 1984 và kết luận các chất này đủ an toàn để sử dụng trong mỹ phẩm ở nồng độ lên đến 25%. Thông thường, parabens được sử dụng ở nồng độ 0,01% đến 0,3% kể từ đó.

Cơ quan Quản lý công nghệ dược phẩm của Pháp (Afssaps) cũng đã chủ động triệu tập một nhóm chuyên gia tập trung nghiên cứu về các dẫn xuất parabens sản phẩm sử dụng hàng ngày với liều lượng lớn, được tiêu thụ nhiều và đặc biệt là sử dụng cho trẻ em, khuyến khích họ nhanh chóng thiết lập nghiên cứu để xem xét nguy cơ cho khả năng sinh sản trong tương lai của người đàn ông, nhưng cho đến nay, công tác này vẫn chưa kết luận cụ thể.

ho-so-cong-bo-my-pham
Paraben thường được tìm thấy trong mỹ phẩm, kem chống nắng, kem …

Một số nhà khoa học đã kết luận paraben có thể kích thích sự tăng trưởng của các khối u. Các nghiên cứu gần đây nhất cũng cho thấy paraben có thể được phát hiện trong nước tiểu của những người sử dụng mỹ phẩm, dược phẩm có chứa paraben.

Ngoài ra, nếu môi trường mỹ phẩm chứa paraben trong các loại kem được cọ xát vào mặt sau của thanh niên khỏe mạnh, các dấu vết của parabens có thể được tìm thấy trong máu trong vòng vài giờ sau khi sử dụng kem. Điều đó chứng minh rằng parabens có thể thực sự thâm nhập vào da người từ các loại thuốc bôi hoặc mỹ phẩm.

Từ cảnh báo hành động …

cong bo chat luong my pham

Khi có kiến ​​thức nhất định về parabens, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng sử dụng dòng sản phẩm “paraben-free” (không có paraben). Tuy nhiên, công thức để tạo ra các loại sản phẩm không chứa paraben rất khó khăn và tốn kém. Các nhà sản xuất phải chịu tổn thất rất lớn không chỉ trong sản xuất mà còn phải chịu tổn hại về kinh tế khi các sản phẩm đạt đến người tiêu dùng (3 tháng trên các chuyến tàu và các cửa hàng hàng năm trong mỹ phẩm siêu thị). Một số sản phẩm có chứa chất bảo quản paraben sẽ giúp chịu được nhiệt độ cao, đảm bảo chất lượng ban đầu khi bàn tay của người dùng.
“Là một người tiêu dùng thông minh, bạn nên nói không với các sản phẩm mỹ phẩm nhưng Paraben”

Mặc dù các bằng chứng được đưa ra không được công bố rộng rãi, nhưng để đảm bảo quyền lợi và sự an toàn của người tiêu dùng, mỹ phẩm ASEAN Hội đồng đã tiến hành xem xét và cập nhật các quy định mới thống nhất về 5 loại parabens bao gồm Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben và Pentylparaben từ châu Âu Cộng đồng, khuyến cáo ngừng sử dụng các chất này để thay thế các chất tối ưu. Thay thế này đã được thực hiện theo đúng tiến độ đã thỏa thuận.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post