Phân loại trong vận tải hàng không

Phân loại trong vận tải hàng không

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Vận chuyển hàng không đóng một vai trò quan trọng trong thương mại quốc tế, mặc dù khối lượng  vận chuyển không thể bằng đường biển, nhưng giá trị của nó mang lại tương đương . Vì vậy,các loại hàng hóa công cộng phù hợp với loại hình vận tải hàng không,dưới đây là hàng hoá được phân loại theo IATA:

Xem thêm rao vặt

Không giống như vận chuyển bằng đường bộ, đường sắt, đường thủy. Nhưng vận tải hàng không sẽ được quy định rất nghiêm ngặt về an ninh, an toàn trong quá trình vận chuyển. Do đó, hiểu biết các loại hàng hóa được phân loại như thế nào, làm thế nàosẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận và hiểu rõ hơn những quy định và hướng dẫn trong Tack Rules

phan-loai-trong-van-tai-hang-khong-vscs-logistics

General Cargo

Đây được coi là một loại hàng hóa thuộc tính không có vấn đề bao bì, nội dung, và kích thước, may mặc, máy ảnh, giày dep..vvv

Như bạn có thể thấy, không phải lô hàng nào đều được chấp nhận dễ dàng để vận chuyển bằng đường hàng không. Trước khi vận chuyển, họ đã xem xét và kiểm tra kích thước (chiều dài) của gói không phải là quá lớn một pod hàng, (vận chuyển không gian) của các máy bay vận tải. Bao bì phải đủ mạnh để chịu được vận chuyển và xử lý.
Xem thêm mua hàng amazon

Vận chuyển hàng hóa đặc biệt

Đây là loại hàng hóa phải yêu cầu xử lý đặc biệt trong quá trình lưu trữ và vận chuyển các thuộc tính liên quan đến hoặc giá trị của hàng hoá.

Bao gồm các loại sau đây:

Động vật sống
hàng hóa có giá trị cao
Hàng hóa Ngoại giao
Hài cốt
Hàng dễ hỏng
Hàng nguy hiểm
Hàng hóa ướt
Hàng có mùi mạnh
Hàng hóa nặng
Một mô tả ngắn gọn về các mặt hàng dưới đây:

Động vật sống: Mã avi

AvB = chim

AVF = cá nhiệt đới

AVX = gà sống

Rõ ràng là việc vận chuyển động vật sống đòi hỏi sự chú ý đặc biệt và sẽ có một số điều kiện và hạn chế liên quan đến khả năng tiếp nhận, đóng gói, vv

DHL

Trong thực tế, tất cả các loài động vật được vận chuyển trong một chiếc máy bay chở hàng, trừ khi chúng là rất lớn và nặng nề để được cho phép. Nói chung, nếu chúng không có mùi,chúng sẽ được vận chuyển trên máy bay chở hàng hoặc máy bay chở khách.

Các điều kiện chấp nhận và bao bì thông số kỹ thuật cho hầu như tất cả các loài động vật được liệt kê trong hướng dẫn xử lý hàng hóa.

Một ví dụ của loại hàng hóa: voi, chỉ cho phép đối với hàng hóa và máy bay B747s. giới hạn tuổi: 12 tháng tuổi, giới hạn nặng 400 kg  / đóng gói trong một hộp cứng hay hộp mà phải đáp ứng một số lượng lớn các chi tiết kỹ thuật được liệt kê một cách riêng biệt.

hàng hóa có giá trị cao: Mã VAL

Đây là những lô hàng có giá trị 100.000 mỗi kg hoặc hơn, cũng như các kim loại quý, tiền giấy và nhiều hơn nữa. hàng hoá đó được lưu trữ trong điều kiện an toàn, được giám sát bởi các dịch vụ an ninh sân bay. Dịch vụ chăm sóc cũng được vận chuyển đến và đi từ máy bay và xe an ninh

hàng hóa ngoại giao: Code: DIP

Đây chủ yếu là các lô hàng quan trọng giữa các bộ trưởng, cơ quan lãnh sự và đại sứ quán. Lưu trữ có thể được thực hiện trong một phần kho đặc biệt.

Hài cốt : Code: HUM

Hài cốt được vận chuyển với các yêu cầu về thủ tục và đóng gói nghiêm ngặt. Hơn nữa, các yêu cầu có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều nước đến

Dễ hỏng: Mã số: PER

Đây Hàng hóa đặc biệt phù hợp với vận tải hàng không và không gian thường được ưu tiên. Điều này áp dụng đối với thịt tươi, trái cây, rau và các loại tương tự, bao gồm cả báo chí.

Quy định vận chuyển hàng nguy hiểm. Và xét tính chất của hàng hoá:

Loại 1: Chất nổ
Loại 2: Khí
Loại 3: Chất lỏng dễ cháy
Loại 4: Chất rắn dễ cháy
Loại 5: Các chất ôxy hoá
Loại 6: Chất độc hại và lây nhiễm
Loại 7: Chất phóng xạ
Loại 8: Các chất ăn mòn
Loại 9: Các chất khác
Hàng hoá đó có thể nguy hại (qua lửa, nổ, rò rỉ, phóng xạ) đến:

– Những người trong máy bay

– Chính máy bay đó

– Các mặt hàng khác trên máy bay

Số hàng này chỉ có thể được vận chuyển bằng đường hàng không tới một số điều kiện để đảm bảo an toàn. tác nhân có hại có thể xảy ra từ:

– Chất dễ cháy

– Chất nổ

– Axit ăn mòn và nhiều hơn nữa.

Được vận chuyển trong bụng của máy bay; nhưng nó được đưa vào tài khoản trong việc vận chuyển hàng hóa nơi đầu tiên thực sự nguy hiểm như thuốc nổ bằng đường hàng không từ chối. nhưng hộp súng (đạn dược vũ khí nhỏ)), xăng, acid sulfuric, asen, vv chắc chắn nhất có thể được vận chuyển.

Vận tải bằng đường hàng không được thực hiện gần như độc quyền trong máy bay chở hàng , nhưng trong một số trường hợp trong máy bay chở khách và máy bay chở hàng kết hợp. Đối với tất cả các loại máy bay, trọng lượng tối đa cho mỗi gói, bảo vệ bao bì và nhãn đặc biệt theo quy định. Tất cả các điều kiện và hạn chế đối với tàu vận tải, cũng như một danh sách của hơn 3.000 hóa chất. được liệt kê trong “Quy định hàng hóa nguy hiểm”

Hàng hóa ướt: Code: WET

Ví dụ, vận chuyển lươn và thịt

Trong trường hợp của cá chình, nhựa là đặt trên pallet trước và cá được phủ chăn ướt. Với Thịt, nhựa được đặt trên pallet.

hàng hóa có mùi: Mã: SMELL

Tuỳ theo tính chất của hàng hoá. Hãy suy nghĩ, ví dụ, các sheese Pháp, tỏi, tỏi, dầu, hoặc một số chất khác.

Hàng hóa lớn: Mã số: BIG, HEA

Khi tải một “đối tượng lớn”, khả năng liên kết với các pallet khác cần được xem xét. Khi tải một “vật nặng”, chúng ta nên làm gì với những hạn chế trọng lượng trên một đơn vị diện tích.

Trên đây là một bản tóm tắt của việc phân loại hàng hóa trong vận tải hàng không! Chúng tôi đánh giá cao sự đóng góp từ độc giả của chúng tôi để có được một bài viết hoàn chỉnh hơn!
Xem thêm: Các Cách khắc phục mọi lỗi bé của cổng an ninh

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post