Nhân viên shipper đắt “show” những ngày cận Tết

Nhân viên shipper đắt “show” những ngày cận Tết

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Những ngày này, đối với những người giao hàng điện tử, điện lạnh ở các kênh phân phối làm một ngày có thể đủ khả năng để ăn ba ngày Tết. Công việc này, mặc dù vất vả, nhưng hầu như mang đến thu nhập nhiều hơn bình thường từ 5-10 lần.

>>> Nhan ship hang bao thu tuc ve viet nam

Thời gian này, nhiều người đi tập trung mua sắm thiết bị điện tử gia đình vào dịp Tết. Các hạng mục thường thấy như TV, máy nước nóng, tủ lạnh được lựa chọn nhiều hơn hết. Do nhu cầu của khách hàng cho mùa đông, một số đơn đặt hàng lớn nên siêu thị phải căng mình phục vụ, trong đó, việc phân phối là mệt mỏi nhất.

Anh Minh, Từ Sơn, Bắc Ninh đã vào nghề hơn 3 năm cho một cửa hàng điện tử lớn tại Hà Nội. Cho dù là trụ cột gia đình, nhưng ông đã không có lần nào được đi mua sắm Tết với vợ và con của mình, mỗi năm đều phải làm hết đêm 30 Tết để hoàn thành công việc và mới trở về với gia đình của mình.

shipper

Anh Minh cho biết: “Năm mới luôn là một thời gian ship hàng tấp nập nhất của chúng tôi, làm việc từ sáng sớm cho đến đêm. Du khách ai cũng muốn mua giao hàng điện tử trong ngày để chuẩn bị cho Tết, ngày làm việc này bận gấp bội so với các ngày trong tuần, có khi chúng tôi bỏ cả buổi nghỉ trưa hoặc chỉ ăn bánh mì lót dạ để chở hàng cho kịp yêu cầu của khách hàng. Mỗi chuyến đi chúng tôi được siêu thị trả% theo cây số, tiền lương công ty. Đôi lúc được khách rất hào phóng tặng tiền. Một ngày có thể làm 2-5 triệu là bình thường. khoản tiền này bằng cả tháng của anh em các ngày trong tuần bình thường “.

>>> Trung Quốc: Tôn Ngộ Không giao hàng ngày Tết

Tận mắt chứng kiến ​​việc anh phân phối các thiết bị hạng nặng, cồng kềnh mà phải nhích từng km ở Hà Nội trong tình trạng kẹt xe cúng mới hiểu được những khó khăn trong công công việc của họ. Bầu trời ngày nắng, ấm áp, mọi thứ đều tốt, nhưng những ngày rất lạnh, mưa phùn, gió bấc, nhiệt độ xuống dưới 6 ° C, trong đó mỗi di chuyển trung bình trên 200 km / ngày là một nhiệm vụ không dễ dàng.

Theo Mạnh, sinh viên năm thứ 3, Học viện Kỹ thuật, hệ dân sự đưang làm thêm hàng cho các cửa hàng điện tử, cho biết: “Rất nhiều ngày siêu thị quá đông khách, siêu thị không còn nhân viên để giao bất kỳ hàng hóa nào buộc họ phải hủy bỏ đơn đặt hàng này. thời gian này, các thiết bị điện tử lớn được người mua hàng đặt mua xa hơn 100km đã bị từ chối vì quá xa, không thể được vận chuyển được. “

Nhiều nhân viên giao hàng cho biết, mặc dù công việc nặng nhọc và khó khăn nhưng bù lại số tiền họ kiếm được khá tốt. Trong các cửa hàng thiết bị điện máy hiện nay, thông thường, ít hơn 20km sẽ được vận chuyển miễn phí, nhưng những ngày cận Tết, lượng người mua hàng tăng cao nên rất ít hàng được chuyển miễn phí nếu trong khoảng 20km. Nếu khách hàng chấp nhận mua, siêu thị sẽ tính thêm chi phí mỗi cây là 5.000 đồng, từ 30km – 50km trở lên khách sẽ phải trả từ 10.000 đến 20.000 đồng / km.

Giao hàng giờ rất đắt “show”, lại thu được nhiều tiền về nên nhiều nhân viên giao hàng làm thêm buổi trưa tối.

Điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng là những mặt hàng được mua nhiều nhất vào dịp Tết. Do khách hàng nào cũng muốn cài đặt đồ trong ngày nên phí vận chuyển của siêu thị tăng cao nhanh chóng.

Xem thêm tại: rao vặt

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post