Nhà đầu tư BĐS tranh nhau đổi đất lấy hạ tầng

   Nhà đầu tư BĐS tranh nhau đổi đất lấy hạ tầng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Theo kế hoạch phát triển giao thông vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020, tổng nhu cầu vốn đầu tư cho lĩnh vực này từ nay cho đến thời điểm đó là 326 277 tỷ.

– Theo thống kê, từ năm 2011 đến nay, TP HCM đã đầu tư vào cơ sở hạ tầng giao thông vận tải trên 24 778.000.000.000 quỹ, trong đó có hàng ngàn tỷ đồng được huy động từ xã hội hóa. Thành phố đã huy động các đơn vị, doanh nghiệp đầu tư theo hình thức PPP, BOT, BTO và BT …

ht

– Thông tin từ Sở Giao thông vận tải cũng cho biết đơn vị này có văn bản kiến ​​nghị đến Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt một bất động sản liên doanh – xây dựng tham gia vào các dự án nghiên cứu về xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 theo hình thức hợp đồng BT.

Vì vậy, trong thời gian tới, mỗi năm thành phố phải đầu tư khoảng 23700000000000 để phát triển cầu đường bộ. Trong năm 2014, thành phố đã hoàn thành xây dựng 47 tòa nhà, thêm chiều dài 26,8km, diện tích trên 678 m2 tăng.

Tổng kinh phí cho lĩnh vực cơ sở hạ tầng giao thông của thành phố trong năm 2015 về 30500000000000, trong khi ngân sách chỉ đáp ứng được khoảng 3,4 nghìn tỷ đồng (15% nhu cầu vốn). Do đó, thành phố đang tận dụng nguồn lực từ đầu tư tư nhân bằng cách thiết lập dành quỹ đất cho cơ sở hạ tầng.

Theo thống kê, từ năm 2011 đến nay, TP HCM đã đầu tư vào cơ sở hạ tầng giao thông vận tải trên 24 778.000.000.000 quỹ, trong đó có hàng ngàn tỷ đồng được huy động từ xã hội hóa. Thành phố đã huy động các đơn vị, doanh nghiệp đầu tư theo hình thức PPP, BOT, BTO và BT …

>>> can ho homeland

Theo Sở Giao thông vận tải thành phố, một trong những lý do mà việc huy động các nguồn lực cho xã hội được “san bằng” HCM là do ảnh hưởng chung của nền kinh tế, trong đó có thị trường bất động sản. Việc đầu tư BOT (xây dựng – vận hành – chuyển giao) là gần như khó khăn để tiếp tục thực hiện như các cư dân đã phản ứng với các trạm thu phí nhà nước quá dày đặc, giải phóng mặt bằng kéo dài. Đối với các hình thức hợp tác công tư (PPP), mặc dù mong muốn, nhưng nơi khung pháp lý không rõ ràng, các giải pháp cơ bản vẫn còn rất nguy hiểm cho cả hai bên.

“Trong tương lai, thành phố sẽ thực hiện ngành giao thông thu hút đầu tư, có kế hoạch sử dụng nguồn vốn ngân sách và giá trị quyền sử dụng đất (đất sạch) để hoàn trả chi phí đầu tư và tiếp nhận công việc trong BT”, ông Nguyễn Thanh Chung, thành phố cho biết Sở Giao thông Vận tải Giám đốc, cho biết.

dat

Theo đó, các câu đố đã tận dụng nguồn tài trợ từ các nhà đầu tư tư nhân để phát triển cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện thuận lợi cho thị trường bất động sản tại nhiều khu vực phát triển mạnh. Thời gian qua, Vingroup dự án Vinhomes Newport cam kết đầu tư nâng cấp ủy Nguyễn Hữu Cảnh xây dựng đường Nhân dân TP.HCM dọc theo tuyến đường sông từ đường Tôn Đức Thắng đường hầm bên dưới bụng cầu Sài Gòn và mở rộng Ung Văn Khiêm, với tổng vốn đầu tư 1.100 tỷ đồng.

Để triển khai sala đô thị, Tổng Công ty Quang Minh đã ký kết một hợp đồng với thành phố xây dựng bốn tuyến đường chính, quảng trường trung tâm, Thủ Thiêm 2, công viên bờ sông tại Thủ Thiêm Khu đô thị mới …

Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng TP.HCM (CII) đã bắt đầu xây dựng đất để đổi lấy cơ sở hạ tầng tại khu đô thị mới Thủ Thiêm. Đây là những dự án có quy mô lớn với tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng để phát triển cơ sở hạ tầng cho khu 3 và 4. CII sẽ nhận được hơn 84 ngàn m2 đất, với tổng giá trị đất được đánh giá 2.343 tỷ đồng. CII sẽ đầu tư vào hai dự án bất động sản lớn như dự án Marina Bay và dự án Lake View Thủ Thiêm.

Thông tin từ Sở Giao thông vận tải cũng cho biết đơn vị này có văn bản kiến ​​nghị đến Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt một bất động sản liên doanh – xây dựng tham gia vào các dự án nghiên cứu về xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 hình thức hợp đồng BT. Đổi lại, liên doanh đất thành phố mong muốn này được phân bổ cho đầu tư trong các khu đô thị – thương mại ở Thủ Thiêm để thu hồi vốn đầu tư.

Bên cạnh đó, các khu vực đô thị phía tây bắc, trải dài từ Hóc Môn, huyện Củ Chi, có diện tích 90.000 ha, là thành phố được lựa chọn để tập trung kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước, “đổ” Cơ sở hạ tầng đầu tư hệ thống theo hình thức BT, như dự án Tam Tân đường, tuyến đường ven kênh số 5, số 7, số 8, các nút giao thông đầu tiên dẫn đến cầu An Hạ …. khu đô thị này cũng được liên kết với các trục giao thông chiến lược, thông qua Trans-Asia Road (Quốc lộ 22) nối liền TP HCM với tỉnh Long An, Tây Ninh, cửa khẩu Mộc Bài.

Trước đó, công ty GS E & C (Hàn Quốc) đã đầu tư khoảng $ 360,000,000 xây dựng tuyến đường dài 13,6km nối Phú Nhuận, Tân Bình và Gò Vấp, quy mô 8-12 làn xe lưu thông, cổ phiếu giao lưu vị trí này được phân bổ tại quận 2 , Quận 9 và Quận 10.

doi

Trong năm 2015, Sở Giao thông vận tải tiếp tục kêu gọi đầu tư để đoạn đường nối dưới đường vành đai 2 phía đông, ưu tiên phần cầu Rạch từ ngã tư Bình Thái; Đường vành đai 2 phía Nam thành phố, cầu Bình Tiên, xây dựng đường hầm tại các nút giao thông An Sương, nâng cấp và mở rộng quốc lộ 13. Hoàn thành các thủ tục cần thiết để lựa chọn nhà đầu tư và bãi đậu xe ngầm bắt tại Tao Dan lột sân, bãi đậu xe ngầm tại sân vận động Hoa Lư .. . Trong số đó, thành phố đang tập trung vào các cuộc gọi cho các nhà đầu tư tham gia vào các hình thức đổi đất lấy hạ tầng.

>>> can ho himlam cho lon

Một số nhà kinh tế cho rằng chính sách phát triển với “đôi bên cùng có lợi” như TP Hồ Chí Minh là việc áp dụng một cách mạnh mẽ như thế, cộng với quyết định về việc thực hiện các hình thức đầu tư BT mà Thủ tướng Chính Thủ tướng Chính phủ mới ban hành, sẽ là một cơ hội lớn cho các nhà đầu tư muốn phát triển các dự án bất động sản. Tuy nhiên, vấn đề chính vẫn là làm thế nào để làm cho thành phố an toàn cho các nhà đầu tư và tránh phân biệt đối xử.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post