Nghệ thuật bày hàng siêu thị

Nghệ thuật bày hàng siêu thị

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tại sao nhiều siêu thị đưa khu bán trái cây ra trước mà lại nhét khu bán sữa ở đằng sau;  tại sao bày bán các mặt hàng lại được trưng bày giữa kệ? The Economist đã tiết lộ một số chiến thuật bày hàng siêu thị được áp dụng … trong thời gian thắt lưng buộc bụng này.

Xem thêm công nghiệp

bay ban 1

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rằng quý khách phải dừng lại một chút tại các siêu thị trong một thời gian ngắn chỉ để chuyển từ tâm lý bình thường đến tâm lý mua sắm.
Vì vậy, khu vực phía sau cánh cửa đến siêu thị được gọi là khu vực “thần” – không tạo ra doanh thu, nó thường được sử dụng như là một khu vực hiển thị các quảng cáo.
Không ngạc nhiên khu vực này có tất cả các loại bia, thùng nước ngọt giá thấp để kích thích hơn cho khách hàng về những món hời bên trong chứ không phải để họ vác ngay thùng bia ở lối vào.

Xem thêm giỏ xách siêu thị

Trưng bày quyết định doanh số
Ngay sau đó thường là khu bán trái cây, rau quả. Với người mua hàng, trưng bày như thế là không đúng vì rau quả dễ hỏng, thường người ta mua sau cùng khi gần về.
Tuy nhiên, theo kết quả khảo sát của trung tâm mua sắm, mua trái cây từ các chuyến mua sắm đầu dường như có ý nghĩa, giúp giảm bớt cảm giác tội lỗi chi tiêu cho các mặt hàng không cần thiết hoặc không cho rất chất dinh dưỡng sau đó.
Những sản phẩm hàng ngày như sữa thường được đặt ở phần cuối của các trung tâm để các du khách phải đi qua các kệ, có lẽ sẽ kích thích họ mua các mặt hàng khác.

bay ban
Tương tự như vậy, bán các mặt hàng, có doanh thu cao thường để ở giữa kệ để du khách khi kiếm nó phải đảo mắt thông qua các mặt hàng khác, từ đầu kệ
sắp xếp như vậy là nhằm cuối cùng là cải thiện thời gian khách hàng mua sắm tại các siêu thị. Một nghiên cứu cho thấy rằng nếu điều này kéo dài thời gian, doanh thu 1% của các siêu thị tăng 1,3%.
siêu thị lớn thường có bán bánh kẹo, bao gồm cả lò nướng bánh mỳ, hương thơm tỏa ra quyến rũ, hấp dẫn. Hầu hết các loại bánh được làm ở nơi khác nhưng siêu thị sẽ muốn tạo ra một chiếc bánh đẹp, thơm ngon ngay trước mặt để thu hút khách mua sắm…
vị trí trưng bày trong siêu thị là rất quan trọng, quyết định đến doanh số của hàng hóa. Các địa điểm tốt nhất cũng đang phụ thuộc vào các siêu thị; ai đó nói với tầm mắt, có người cho là vị trí cao hơn tầm mắt một chút.

Các siêu thị cũng tính thêm tiền cho các nhà sản xuất muốn trưng bày hàng hóa của họ vào cuối phạm vi cho vị trí này là dễ nhìn thấy nhất. Có chuỗi siêu thị cũng tính toán sự chỉ đạo của người mua hàng cần thiết để xác định vị trí tốt nhất.
Thông thường kệ ngang tầm mắt bên phải là “đất vàng” vì đa số người thuận tay phải đi mua sắm và hầu hết các ánh mắt của con người là ở phía bên phải.

Camera không chỉ xem kẻ trộm
Camera quan sát tại các siêu thị không chỉ là để xem kẻ trộm vì nó có thể được sử dụng để theo dõi và phân tích thói quen mua sắm của khách hàng.
Ví dụ, khi quan sát cách người ta mua bia, phân tích nhận thấy rằng phần lớn các khác hàng ngay lập tức tiến với những thương hiệu bia quen thuộc chứ không phải do dự lựa chọn như một vật nào khác. Kết luận: các nhà sản xuất bia nên dành chiến dịch quảng cáo tiền bên ngoài siêu thị và không phải chi tiền cho quảng cáo hay tiếp thị trong các siêu thị.
Các nghiên cứu khác cho thấy khoảng 12% khách hàng do dự khoảng 90 giây để nhìn vào các nhãn của các loại nước ép đóng hộp mà cuối cùng đã không mua.
Điều này chứng minh rằng người tiêu dùng đang quan tâm mua đồ uống thay thế, nước ngọt có ga, Quảng cáo nước trái cây, vì vậy, phải nhắm đến cung cấp thông tin bổ dưỡng cho người tiêu dùng.
Một yếu tố tâm lý khác, những người lưỡng lự giữa hai mặt hàng, không biết có nên mua thực phẩm thường không kết thúc việc mua bất cứ điều gì.Các nhà phân tích khuyên, nên có một món thứ ba “dẫn dụ”, làm cho khách dễ quyết định hơn mặc dù món thứ ba này về thực chất không khác gì hai món kia…

Xem thêm: Băng tải cao su chất lượng cao phù hợp

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post