Ngành gỗ nội thất càng ngày hút khách trẻ

Ngành gỗ nội thất càng ngày hút khách trẻ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sức hút vô hình và khó định lượng của khách trẻ về một không gian sống "chất" hay có "gu" đã lọt vào thời gian ngắm để doanh nghiệp nội thất.

Chi hơn 2,3 tỉ đồng mua căn hộ 74m2 ở Bình Thạnh (TP HCM), chị Thanh Mai bỏ ra thêm 400 triệu VND để gia công nội thất theo ý tưởng phát minh phòng khách sang trọng biển cả và nhà tắm phong cách nhiệt đới. Mặc dù vậy, ở được 10 tháng, chị Mai lại đi dò la một nhà thầu mới để sửa nội thất.

"Vì cũng nôn nóng dọn vào ở nên khi được bàn giao nhà dù chưa ưng lắm tôi vẫn nghiệm thu. Càng ở càng thấy bức tường sau sofa và các tủ đặt TV dù sơn tông xanh nhưng tổng thể và toàn diện vẫn không ra nét 'biển cả' gì hết", chị Thanh Mai cho biết.

Trong khi ấy, chấp nhận đợi 1,5 năm để khi còn là dự án, anh Du Khang cuối cùng cũng tậu được căn nhà 55 m2 với mức giá chỉ 1,2 tỷ tại quận 8 (TP.Hồ Chí Minh). Giá căn nhà giờ đã lên hơn 1,6 tỷ vnđ. Tính ra, anh tiết kiệm được tầm 400 triệu như ý muốn vì tài chính giới hạn.

Tuy nhiên, khi được bàn giao nhà ở, anh không lo chi 180 triệu VND để làm nội thất cho phòng khách, bếp và một phòng ngủ dù chủ đầu tư dự án bàn giao nội thất cơ bản.

"Nhà xa trung tâm cũng đã được nhưng nội thất phải đúng ý mình thì mới sống thoải mái. Tôi tự lên thiết kế kiến thiết toàn diện rồi đặt làm từng món theo đúng ý và chất liệu mong muốn", anh nói.

Kiến trúc sư Nguyễn Hoàng Mạnh – Công ty kiến thiết Mia nhận định và đánh giá, với nội thất cũng giống như môi trường sống, khách hàng VN, đặc biệt là giới trẻ, đang thể hiện họ có thị hiếu rất riêng.

Trong đó, ngoài tính thẩm mỹ, công năng thì yếu tố "xanh" là nhu cầu được đặt lên hàng đầu.

Nghiên cứu và điều tra từ Neilsen ghi nhận, thế hệ thiên niên kỷ (Millennial) cũng như phần lớn người dùng hiện nay đều hướng tới cuộc sống đề cao sự độc đáo của mỗi bản thể.

Auto Draft
 Một căn hộ 91m2 có nội thất hơn 2 tỷ đồng tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Trần Hữu Minh

Ông Nguyễn Chánh Phương, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư kí Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP.Hồ Chí Minh (HAWA) xác thực, phân khúc nội thất cho nhà nhỏ đô thị đang khá nóng tại Việt Nam. Khách hàng chính là người trẻ, sinh trong giai đoạn 1980-2000.

Khác với thế hệ trước, thích tủ giường đơn lẻ, bền đẹp trăm năm, người trẻ chuộng các gói nội thất tổng thể, mang đẳng cấp và sang trọng phù hợp với cách nhìn thẩm mỹ riêng.

Họ xem nội thất phục vụ cuộc sống chứ không phải tài sản truyền đời, nên hàng chỉ cần bền chục năm là được. Đó cũng là lý do kiểu nội thất như IKEA thịnh hành ở nước ngoài.

"Chỉ cần tập trung phục vụ cho nhóm này thôi cũng tương đối nhiều cơ hội. Tôi ước chừng họ chỉ chiếm đâu đó 15% trong tổng số khách hàng nhưng sức mua của họ phải chiếm đến 30-40%", ông Phương nói.

Thị Phần đang thật sự chuyển động, từ nhà cung cấp nguyên liệu đến nhà kiến thiết, nhà sản xuất. không thiếu thốn bất kỳ chủng loại gỗ thời thượng thế giới nào của Đức, Mỹ, Pháp, Nhật, Canada hay New Zealand… tại trung tâm phân phối gỗ hợp pháp lớn nhất Việt Nam vừa hoạt động ở Đồng Nai giữa tháng trước.

Theo đơn vị vận hành là Tavico, trung tâm này nhằm đáp ứng tăng trưởng Thị trường nội thất xuất khẩu lẫn trong nước. Thị phần nội thất và nhà gỗ nước ta có quy mô 4 tỷ USD, được dự đoán sẽ đạt 5-7 tỷ USD đến năm 2025.

Không chỉ tăng về quy mô, ông Nguyễn Quốc Khanh, Chủ tịch HAWA nói người Việt đang rất quan tâm và đòi hỏi ngày một cao hơn với sản phẩm. "Tôi cho rằng 'ăn chắc mặc bền' vốn không phải là phong cách của người Việt. Nó là một tiềm thức từ giai đoạn khó khăn. Giờ cuộc sống khá hơn nên họ được thể hiện quý phái. phong cách phải là sự chọn lựa", ông nói.

Ông Nguyễn Quốc Khanh, Chủ tịch HAWA nói doanh nghiệp cần tìm ra "gu" nội thất của khách hàng trẻ.

Ông Phương cho biết HAWA đang hoàn tất những khâu cuối cùng để tổ chức Vifa Gu, một triển lãm phong cách sống và giải pháp trọn gói cho không gian nội thất trong thời điểm tháng 5/2019, lần đầu tiên hội tụ các "stylist" nội thất trong và ngoài nước tầm cỡ.

Đây cũng không phải nơi bán hàng mà để doanh nghiệp trong ngành khoe tài, chứng tỏ đẳng cấp, mang đến cái nhìn tổng thể về kỹ năng kiến tạo không gian sống cho người Việt.

"Chúng tôi không định bán bất kỳ món hàng giảm giá, mẫu cũ nào tại sự kiện tới. Chúng tôi sẽ mang lại những bộ sưu tập mới nhất, chưa từng bán tại showroom", ông Lý Quí Trung – Tổng giám đốc Nhà Xinh và Tập đoàn nội thất AKA tỏ ra hào hứng như sẽ tham gia vào một 'tuần lễ thời trang' của ngành nội thất. Ông Trung cũng chính là người sáng lập thư viện kiến trúc mô hình quản trị tư nhân hoàn toàn miễn phí đầu tiên ở VN.

Cuộc triển lãm mang âm hưởng "đấu xảo" chỉ là bước đầu. Ông Khanh nói năng lực doanh nghiệp nước ta Không thiếu nhưng đang thiếu một hệ sinh thái hoàn chỉnh.

Chúng tôi Công ty cổ phần chế biến gỗ xuất khẩu Hưng Thịnh, chuyên sản xuất và phân phối các loại gỗ ghép cao su, thu mua phôi gỗ cao su số lượng lớn. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.

Thực tế, đã có doanh nghiệp Việt bước được đến phân khúc cao nhất, thắng thầu và hoàn thiện nhiều dự án quốc tế, có tiêu chuẩn 5, 6 "sao" tại VN cũng giống như thế giới, chứ không còn chỉ biết bán chiếc tủ, chiếc bàn đơn lẻ.

"Chỉ tiếc là Thị trường trong nước hiện vẫn chưa tạo được hệ sinh thái cần thiết để có thể cải tiến và phát triển kinh doanh không gian nội thất. Nghĩa là, nhà sản xuất nội thất vẫn chưa gặp được các đơn vị kiến thiết và kinh doanh bất động sản để đáp ứng người dùng một cách trọn vẹn nhất", ông Khanh nói.

Viễn Thông

 (Sưu tầm)

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post