Ngành giao thông chiếm ưu thế từ nhiều hiệu quả trong phòng, chống Covid-19

Ngành giao thông chiếm ưu thế từ nhiều hiệu quả trong phòng, chống Covid-19

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thời gian qua, bám sát các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo quyết liệt các đơn vị trong ngành nghiêm túc thực hiện, coi nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh là nhiệm vụ trung tâm, cấp bách.

Theo đó, Ban Chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải đã kịp thời nắm bắt thực trạng tiến hành hoạt động phòng, chống dịch của các Tổng cục, Cục, Vụ, đơn vị trong toàn ngành. Trong hơn 1 tháng, Bộ Giao thông vận tải đã ban hành 17 văn bản chỉ đạo các cơ quan liên quan tập trung chống dịch.

Đích thân Bộ trưởng và các đồng chí lãnh đạo Bộ đã đi thị sát các điểm giao thông nơi công cộng, chủ trì nhiều cuộc họp quan trọng nhằm lắng nghe tình trạng và bàn chiến thuật khắc phục khó khăn do dịch bệnh đối với toàn ngành.

Đặc biệt, toàn ngành giao thông vận tải đã tổ chức phun khử trùng, tiêu độc tại các nhà ga, bến tàu, bến xe, nơi tập trung đông người và các phương tiện vận tải vận chuyển hàng hóa qua cửa khẩu, trụ sở các cơ quan đơn vị trực thuộc.

Auto Draft

Tổ chức cấp phát khẩu trang miễn phí cho người dân tại các bến xe, nơi công cộng… đã trở thành "điểm sáng" nhân văn khi dịch bệnh cốt truyện tinh vi.

Tựa như, Cục Hàng không Việt Nam cũng ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về việc phòng, chống bệnh dịch lây lan viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây nên. Trong các chỉ thị, Cục Hàng không VN yêu cầu các Cảng vụ hàng không và các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không khẩn trương tăng tốc tuyên truyền bằng nhiều hình thức đối với hành khách về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo mới nhất của Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới.

Các cảng hàng không nước ngoài/các cảng hàng không có chuyến bay quốc tế phối hợp chặt chẽ với Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế và các cơ quan liên quan tiến hành giám sát du khách nhập cảnh/xuất cảnh tại các cửa khẩu nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm vi rút Corona để có phương án và biện pháp cách ly kịp thời, tránh lây lan dịch bệnh.

Trong lĩnh vực đường sắt, Cục Đường sắt nước ta (ĐSVN) đã thành lập Ban Chỉ đạo của Cục ĐSVN và phân công nhiệm vụ cụ thể đối với từng thành viên của Ban chỉ đạo về công tác phòng, chống bệnh dịch lây lan.

Để phòng dịch, ngành đường sắt đã chủ động xây dựng phương án phòng chống dịch trong hoạt động vận tải hàng hóa qua biên giới như: Dừng tất cả các đoàn tàu liên vận nước ngoài từ 21h20 ngày 5/2. phối với chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng tại cửa khẩu và các cơ quan có liên quan thực hiện các biện pháp kiểm tra, giám sát, bảo đảm phòng ngừa dịch bệnh lây lan lây lan cho nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu hàng quốc tế giữa Đồng Đăng (Việt Nam) – Bằng Tường (China), Lào Cai (nước ta) – Sơn Yêu (Trung Quốc). bảo đảm hoạt động vận chuyển hàng hóa qua biên giới được thông liền theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng Taobao vui lòng liên hệ tại đây.

Về lĩnh vực đường bộ, Tổng cục Đường bộ nước ta đã triển khai thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona trong công tác quản lý và điều hành vận tải và quản lý phương tiện và người lái; chỉ đạo những đơn vị trực thuộc Tổng cục tiếp tục tăng tốc các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến tinh vi mới của dịch bệnh.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng chủ động xây dựng kế hoạch, biện pháp ứng phó và kiểm soát và điều hành dịch bệnh; quán triệt công chức, viên chức, người lao động chấp hành các biện pháp phòng bệnh dịch lây lan theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

 

Cảnh sát giao thông tặng khẩu trang miễn phí cho người tham gia giao thông.

Tăng cường thông tin, media trên website Tổng cục các biện pháp phòng, chống bệnh dịch lây lan; đăng tải các bản tin về tình hình dịch chính xác, kịp thời; các biện pháp để công chức, viên chức, người lao động và người dân chủ động phòng, chống dịch, không hoang mang lo lắng, Phối hợp với các cơ quan chức năng phòng, chống dịch hiệu quả.

Được biết, trước những diễn biến tinh vi của bệnh dịch lây lan, trong thời gian tiếp sau, Ban Chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải sẽ tiếp tục bám sát các chỉ đạo, định hướng của Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tăng tốc công tác thông tin, truyền thông media tới người dân qua các phương tiện thông tin đại chúng để chuẩn bị mở lại các đường bay và các cửa khẩu khi hết dịch; có các giải pháp giảm thiểu tác động của dịch bệnh với hoạt động sản xuất, kinh doanh, vận chuyển hành khách, vận chuyển hàng hóa… trong mọi lĩnh vực của ngành giao thông vận tải.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post