Mua bán, sáp nhập BĐS vẫn rất sôi nổi

Mua bán, sáp nhập BĐS vẫn rất sôi nổi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thị trường bất động sản (BĐS) đang trên đà phát triển thịnh vượng TP.HCM. Nguồn tin từ đầu tư nước ngoài vào bất động sản ngày càng tăng. Đỗ Thị Loan, Phó chủ tịch Hiệp hội bất động sản, cho rằng, đây là một thời gian khi người tiêu dùng có nhiều cơ hội để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng tài chính của họ.

mua

Cô đã xác định như thế nào thị trường bất động sản trong năm 2015?

Tôi nghĩ rằng, trong thời gian từ nửa cuối năm 2015 và năm 2017, nguồn cung căn hộ trên thị trường sẽ tăng nhanh TP.HCM, với khoảng 59 200 đơn vị với 90 dự án hiện có và các dự án sẽ được thực hiện. Điều này sẽ dẫn đến cạnh tranh trong tương lai gần.

Tuy nhiên, nhìn chung, thị trường bất động sản tại TP HCM sẽ tiếp tục phục hồi và phát triển mạnh hơn giai đoạn đầu tiên. Trong đó, phân khúc căn hộ vừa và nhỏ, với 1-2 phòng ngủ và một mức giá tổng cộng khoảng 1 tỷ vẫn là phân khúc chủ đạo và sẽ tiếp tục phát triển ổn định nhu cầu, bền vững thị trường vẫn còn rất lớn, thanh khoản tốt.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng việc bảo lãnh thực hiện theo hình thức của tương lai sẽ đẩy giá nhà đất cao hơn và hạn chế việc cung cấp nhà ở giá cả phải chăng. Ý kiến ​​của bà về vấn đề này như thế nào?

Về thực hiện việc bảo lãnh bất động sản thành lập trong tương lai, để tránh việc tăng giá chi phí sau khi mà người tiêu dùng phải gánh chịu, các thành viên của Hiệp hội kiến ​​nghị bất động sản:

Đối với những dự án mà người tiêu dùng không đòi hỏi các nhà đầu tư để đảm bảo hình thức mua hàng theo hợp đồng trong tương lai, không phải bây giờ thực hiện các thủ tục đảm bảo. Nhà đầu tư chỉ được đảm bảo khi các hợp đồng bán căn hộ trong việc hình thành trong tương lai, có nghĩa là việc bán căn hộ, không có gì đảm bảo rằng can ho.

Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước cần chỉ đạo các cơ chế thực hiện: tín dụng ngân hàng thương mại cho các nhà đầu tư của dự án, tại các khoản vay mua nhà cùng một thời gian, dự án sẽ thực hiện việc bảo lãnh cho người mua, thuê mua nhà ở trong hình dạng tương lai của dự án .

Có như vậy, một ngân hàng thương mại sẽ phải theo dõi điều kiện dòng tiền được sử dụng đúng mục đích, hiệu quả, tiết kiệm và hạn chế rủi ro.

Hiệp hội đề nghị Ngân hàng Nhà nước đối với các ngân hàng thương mại một phòng giới hạn mới cho hoạt động bảo lãnh tài sản hình thành trong tương lai, ngoài các phòng hạn mức tín dụng được quy định bởi Luật Các tổ chức tín dụng.

Ủy ban Thường vụ Hiệp hội cũng đề nghị Quốc hội, Chính phủ cho phép các ngân hàng liên doanh, ngân hàng 100% vốn nước ngoài, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được thực hiện bất động sản bảo đảm hình thành trong tương lai.

Đồng thời, Chính phủ cũng nên cho phép các công ty bảo hiểm phi công có năng lực cho lãnh tài sản được hình thành trong tương lai để tăng nguồn lực để bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng.

Trong thời gian gần đây, nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến bất động sản tại TP HCM. Theo bà, các yếu tố khác thu hút họ?

TP Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế lớn nhất trong cả nước với dân số nhập cư đang ngày càng tăng, nhu cầu về nhà ở đã tăng lên và như vậy đã được khá cao. Bên cạnh đó, TP HCM cũng tập trung và dành nhiều vốn hơn cho phát triển cơ sở hạ tầng. Hơn nữa, chính quyền thành phố đã cố gắng để cải cách thủ tục hành chính để kêu gọi đầu tư. Vì vậy, không chỉ các nhà đầu tư trong nước mà còn các nhà đầu tư nước ngoài đến thành phố ngày một nhiều.

>>> hộ ehome

Ngoài ra, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản đã có hiệu lực, có điều kiện nới lỏng và mở rộng đối tượng người nước ngoài mua bất động sản tại Việt Nam kêu gọi các nhà đầu tư nước ngoài bỏ tiền vào bất động sản TP HCM.

Điều này có nghĩa là các hoạt động kinh doanh, sáp nhập trong lĩnh vực này sẽ ngày càng trở nên mạnh mẽ, thưa bà?

Trong bối cảnh thị trường khó khăn gần đây, hoạt động mua bán sáp nhập của bất động sản đã rất mạnh mẽ. Nhiều đơn vị có đất nhưng không đủ năng lực thực hiện dự án là chuyển nhượng dự án cho các doanh nghiệp tiềm năng.

Hiện nay, thị trường bất động sản đang trở nên tốt hơn, nhu cầu nhà ở vẫn tăng. Nhà đầu tư nước ngoài hiểu được điều này và hiểu được tiềm năng của thị trường bất động sản ở TP.HCM nên đã mua lại một số dự án đầu tư. Cho đến nay, sáp nhập và hoạt động mua lại của bất động sản vẫn diễn ra rất tích cực.

Hiện nay ở thành phố có 1.407 dự án phát triển bất động sản, trong đó có 689 dự án đang được triển khai thực hiện đình chỉ, thu hồi 85 dự án của chính sách đầu tư. Đây cũng là một nguồn của dự án tiềm năng cho việc mua bán, sáp nhập thời gian tới.

Trong thực tế, khi đầu tư vào bất động sản tại Việt Nam, các nhà đầu tư nước ngoài thường tập trung vào phân khúc cao cấp. Liệu thị trường có một thiếu hụt nguồn cung trong phân khúc bình dân?

Cung cấp nhà ở đưa ra với nhiều phân khúc khác nhau và ở nhiều khu vực trong thành phố trong thời gian gần đây đã đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người dân. Nhiều nhà đầu tư cũng cơ cấu lại sản phẩm của mình.

Với các dự án mới và sắp được triển khai, tùy thuộc vào vị trí của các khu vực nơi mà các nhà đầu tư sẽ chọn các phân đoạn để xây dựng dự án.

Đây cũng là một thời gian khi người tiêu dùng có nhiều cơ hội để lựa chọn sản phẩm đa dạng, giá cả hợp lý, phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của họ bằng cách thị trường và sẽ có rất nhiều dự án đang triển khai.

Vì vậy, không cần phải lo lắng về các nhà đầu tư nước ngoài tập trung chủ yếu vào các dự án cao cấp dẫn đến tình trạng thiếu cung cấp nhà ở thứ cấp và nhà ở xã hội …

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post