Làm thế nào để giảm bớt nỗi lo khi mua sắm online?

Làm thế nào để giảm bớt nỗi lo khi mua sắm online?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nhu cầu mua sắm trực tuyến sẽ đẩy lên những lo lắng về sự an toàn, chất lượng dịch vụ. Thừa nhận thực tế này, các kênh mua sắm trực tuyến đã phát triển nhiều tiện ích mới.

Theo CBRE Việt Nam trong nửa đầu năm nay, 45% -50% số người được hỏi cho biết họ sẽ mua sắm trực tuyến nhiều hơn trong 2 năm tới và 25% người sử dụng có kế hoạch để hạn chế mua sắm tại cửa hàng. Để cải thiện các tâm lý ây, các giao dịch mua bán trực tuyến đã có nhiều nỗ lực trong việc phục vụ.

>>> Những web mua sắm lớn ở Mỹ

Người sử dụng các giao dịch trực tuyến chỉ có thể dựa trên hai cơ sở. Một là uy tín của cửa hàng, hai là hình ảnh của sản phẩm. Vì vậy, nhiều người lo lắng rằng những hình ảnh minh họa không phải là hình ảnh thực tế, thậm chí có sự can thiệp chỉnh sửa chuyên sâu làm sai màu, không hiển thị chi tiết.

Lời khuyên dành cho người mua hàng bây giờ là lựa chọn trang bán hàng có uy tín. Bên cạnh việc kiểm tra hàng hóa trước khi giao nhận hàng và thanh toán cũng là phương pháp để tránh những trường hợp đáng tiếc. Hiện nay có rất nhiều diễn đàn hỗ trợ để tìm địa chỉ uy tín và giúp giải quyết các tên có hành vi gian lận, bán hàng giả sai cam kết.

 

Người dùng không được bảo vệ

Trong không gian mạng, các chủ cửa hàng dễ dàng trốn tránh trách nhiệm, đôi khi chỉ cần xóa các tài khoản và số điện thoại sẽ không bị truy tố. Người dùng bây giờ khó có thể khiếu nại, đòi bồi thường hoặc yêu cầu đổi trả hàng hóa.

Để tránh tự biến mình trở thành nạn nhân, người mua nên xem xét các nhận xét, xếp hạng của các cửa hàng trực tuyến, cũng như lựa chọn các kênh mua sắm trung gian uy tín. Tại đây, đoàn kiểm tra, làm việc với các chủ cửa hàng theo bộ quy tắc ràng buộc để giúp bảo vệ người mua.

 online

Chất lượng dịch vụ không tương xứng

Khi mua sắm trực tuyến, một số trường hợp khiến người dùng phật lòng thông thường gặp là không được tư vấn một thời gian hợp lý, người vận chuyển có một thái độ tiêu cực hoặc dễ gặp phải các tình huống như hàng hóa lẫn lộn, quên đơn hàng ….

Hiện nay, tình hình trên đã được các kênh mua sắm trực tuyến tích cực khắc phục. Theo đó, họ tìm đến các đơn vị đào tạo và cung cấp những người vận chuyển chuyên nghiệp. Về dịch vụ, thành viên tư vấn trong nhóm luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ người sử dụng.

Shopeee là một ví dụ điển hình cho việc đầu tư vào các dịch vụ. Kênh mua sắm trực tuyến này đã kết hợp với các đơn vị có uy tín để cung cấp vận chuyển miễn phí cho các chủ cửa hàng và người mua, với tất cả các đơn đặt hàng trên toàn quốc có giá trị từ 50.000 đồng.

 >>> ty gia tien trung quoc

Khó thao tác khi thực hiện mua sắm trực tuyến

Đã được xác định là một thị trường tiềm năng, các nhà đầu tư đã dành rất nhiều sự quan tâm đến những tiện ích cho người sử dụng. Các vấn đề trước đây như khó thao tác, thiết kế không rõ ràng hoặc không tìm thấy những thông tin cần thiết (lượng hàng có sẵn, giá cả, chính sách, ….) đã được cải thiện.

Các kênh mua sắm trực tuyến đã phát triển các phiên bản cụ thể dành riêng cho các thiết bị, giao diện rõ ràng và đẹp. Shopee không chỉ làm được điều đó mà còn tạo điều kiện cho người sử dụng so sánh giá của các sản phẩm và dịch vụ của người bán hàng khác nhau thông qua các tính năng tương tác trực tiếp Shopee Live Chat.

 Xem thêm tại: rao vặt

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post