Làm sao khi bị cướp khách trên mạng?

Làm sao khi bị cướp khách trên mạng?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Khách hàng nên liên hệ trực tiếp với cửa hàng trực tuyến để xác nhận đơn đặt hàng thay vì thêm số điện thoại hoặc thông tin cá nhân của bạn ngay trên trang web.

>>> nap tien alipay

Bán hàng trực tuyến đang ngày càng phổ biến, đặc biệt là thông qua các kênh Facebook. Tuy nhiên, do người mua – người bán giao dịch không trực tiếp mà chủ yếu là trao đổi thông qua mạng nên loại hình kinh doanh này gặp phải một số rủi ro, bao gồm cả việc cướp khách. Fanpage giả mạo, trộm cắp thông tin đơn đặt hàng qua bình luận của người mua, đăng các sản phẩm trực tiếp bằng comment vào các topic bán hàng … đang là những chiêu trò khiến các chủ cửa hàng đau đầu. Để giảm thiểu tình trạng này, người bán hàng trực tuyến đã hoạt động “hết công suất” để nhắc nhở người mua về quá trình đặt hàng an toàn.

Các chủ cửa hàng thường xuyên nhắc nhở khách đặt hàng qua inbox facebook hoặc liên hệ điện thoại trực tiếp, tránh để thông tin ở mục bình luận và trang web.

 sendo

Chèn số điện thoại và cảnh báo trong comment

Hầu hết người mua có thói quen commet đặt hàng và địa chỉ nhận ngay bên dưới hình ảnh sản phẩm. Do đó, khi trả lời bình luận, chủ cửa hàng cần thêm số điện thoại và cảnh báo cẩn thận.

Một số kẻ xấu còn theo dõi cửa hàng có nhiều lượt khách bình luận, tranh thủ vào mục bình luận đăng hình ảnh bán hàng với giá rẻ hơn để thu hút người mua. Điều này đánh đúng tâm lý của người Việt, thích đồ rẻ tiền mà đôi khi không biết thực sự chất lượng của sản phẩm. Vì vậy, nhiều khách hàng đã mắc bẫy, mua phải hàng hóa kém chất lượng. Trong khi đó, chủ các topic thì bị cướp khách trắng trợn ngay trên diễn đàn của mình. “Đối với những khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm, mình thường ghi chú khách hàng nên nhắn tin hoặc gọi điện để hỏi thông tin và phương thức giao hàng. Có như vậy, tất cả mọi thứ mới được giữ bí mật”. Bà Lan Anh – chủ một cửa hàng bán mỹ phẩm, cho biết.

Tạo các tính năng riêng cho cửa hàng

Để các đối thủ không thể cướp khách, mỗi cửa hàng cần tạo dấu nhận dạng cá nhân của riêng mình. Nếu bạn không sở hữu cho mình những thiết kế logo, chủ cửa hàng có thể chèn một số điện thoại hoặc tên trực tiếp vào các bức ảnh giới thiệu sản phẩm trên facebook. Chèn như vậy để đảm bảo đủ độ khó để đối thủ không dễ dàng tái sử dụng lại hình ảnh đồng thời đảm bảo khách hàng theo dõi sản phẩm một cách trực quan nhất. Ngoài ra, với những đơn đặt hàng gửi ship, chủ cửa hàng cần lưu ý xác nhận với khách hàng về người giao hàng, số điện thoại cũng như tạo ra một con dấu hoặc logo cửa hàng để dán hoặc in trên bao bì sản phẩm và tư vấn cho khách hàng chỉ nhận hàng khi có logo sản phẩm như trên.

 >>> Nên dùng bảng thống kê đơn hàng vận chuyển khi kinh doanh

Tạo cho ho khách những thói quen đặt hàng thông qua các kênh nhất định

Thay vì nhận được đơn đặt hàng của khách hàng trên comment … chủ cửa hàng nên  kiên quyết chỉ chấp nhận đơn đặt hàng thông qua hộp thư facebook hoặc tin nhắn sms, gọi điện thoại. Quá trình này cần một tác động lâu dài và sự kiên nhẫn của cả người bán và người mua. Vì vậy, để đáp ứng được khách hàng và đảm bảo rằng không bị chơi xấu, chủ cửa hàng cần có kỹ năng trong quá trình tư vấn và giao dịch.

Bà Hải Linh – bán quần áo trực tuyến trên facbook cho biết, sau nhiều lần bị cướp khách, cô đã tỉnh táo hơn bằng cách hoạt động “bí mật kinh doanh”. Ngày trước, mỗi khi đăng ảnh giao bán hàng, cô thường đăng luôn cả giá, khách hàng có đơn đặt hàng có thể để lại số điện thoại và địa chỉ nhận hàng dưới mỗi comment. Nhưng bây giờ, tất cả các thông tin đều được trao đổi thông qua tin nhắc chứ không công khai nữa.

 mua hang

Sử dụng phần mềm ẩn bình luận

Hiện nay có một số ứng dụng chống cướp khách hàng, có thể ẩn các bình luận có chứa số điện thoại, địa chỉ, email … của người mua, làm cho đối thủ không thể có được các thông tin để đánh tráo hàng. Chủ cửa hàng tùy chọn ẩn những bình luận có chứa các từ thường được sử dụng trong việc mua, bán, trao đổi. Khi đó, bình luận có chứa các từ trên sẽ được ẩn đi, chỉ có quản trị viên mới nhìn thấy nên đối thủ xấu không thể cướp khách.

Online liên tục để trả lời khách hàng

Cách này đòi hỏi chủ cửa hàng dành rất nhiều thời gian và sự kiên trì hơn các đối thủ, ngồi trực trang page liên tục để trả lời và lấy số điện thoại gọi cho khách hàng ngay lập tức. Trường hợp đối thủ nhanh tay hơn gọi cho khách hàng trước thì bạn cần gọi lại một lần nữa và xác nhận các thông tin. Hà Phương Thảo, chủ cửa hàng tại Hà Nội, sau khi một số lần bị cướp khách đã đăng tuyển nhân viên kiểm tra tin nhắn của khách hàng để nhanh chóng phản hồi trên facebook, tránh bị những kẻ xấu nẫng tay trên.

Trong mọi trường hợp, để đảm bảo an toàn, các chủ cửa hàng nên kiểm tra lại đơn đặt hàng lần cuối cùng trước khi giao hàng để xác minh với người mua cho chắc chắn. Sự cẩn thận và tỉ mỉ sẽ giúp bạn giữ được sự tin tưởng của khách hàng của mình và đạt được nhiều lợi ích hơn.

 Xem thêm tại: rao vặt

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post