Kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải

Kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Gần 300 km từ Hà Nội về phía Tây Bắc, Mù Cang Chải, Yên Bái là điểm đến yêu thích của những người yêu thiên nhiên và tình yêu để tận hưởng không khí cao nguyên.

Những câu hỏi này sẽ trả lời câu hỏi cho những du khách muốn đi du lịch đến Mù Cang Chải.

Thời gian thích hợp để đi

Du khách thường đến Mù Cang Chải thu hoạch vào tháng 10 và mùa đổ nước vào tháng 6. Đây là hai thời điểm thích hợp nhất để bạn có thể chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp của núi rừng Tây Bắc với ruộng bậc thang thang màu vàng rực rỡ; hoặc nước lóe lên như một mặt gương.

lua

Thời tiết tại Mu Cang Chai như thế nào

Không giống như các vùng đồng bằng, thời tiết ở các dãy núi là rất khó lường và thay đổi liên tục trong suốt cả ngày. Thường có thể có mưa vào ban đêm, sương mù buổi sáng sớm và bầu trời vào ban ngày nắng. Bạn nên chuẩn bị cho năng lượng gió và áo khoác áo mưa đến đây, để ngăn chặn các rừng mưa đột ngột.

>>> tour tham quan campuchia

Cuộn cách

Bạn có thể đi đến Mù Cang Chải bằng xe hơi hoặc xe gắn máy. Nếu di chuyển từ Hà Nội, thông thường nó sẽ mất khoảng 8-9 giờ trên một xe gắn máy. Bạn cũng có thể bắt xe buýt dưới Hà Nội – Than Uyên để đi qua Mù Cang Chải. Tuy nhiên, địa điểm nằm rải rác ở các xã, thôn, bản khác nhau, người đi xe máy sẽ giúp bạn chủ động hơn.

Lưu ý những gì bạn đi xe máy đến Mù Cang Chải

Với địa hình nhiều núi cao và hẻm núi dốc đứng như Khau Pha đèo aces, bạn nên hạn chế tốc độ khi di chuyển. Du khách không nên đi vào ban đêm vì khả năng hiển thị và an ninh các vấn đề nghèo, bị hỏng Khau Pha đèo xe … trên.

Bạn cần chuẩn bị các giấy tờ và thiết bị cho xe. Lưu ý tốc độ trên Quốc lộ 32 Mời từ Hà Nội đến Ba Vì, chạy qua tỉnh Phú Thọ từ nhiều trạm kiểm soát.

Những điều gì cần phải mang theo

Bạn nên chuẩn bị những đồ dùng cần thiết như quần áo ấm, áo gió, vệ sinh, pin và sạc, máy ảnh và điện thoại, ID. Nếu bạn đi du lịch bằng xe máy, đừng quên trang bị cho mình đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn, chân tay đồ bảo hộ, găng tay, dán phản quang.

Khi đi xe máy nên mặc một chiếc áo mưa mưa toàn bộ, máy sấy tóc, bìa giày. Ngoài ra, ở cách xa làng, bạn cũng nên mang theo kẹo để tặng cho trẻ em dân tộc.

Ở đâu

Du lịch Mù Cang Chải chưa phát triển nên các cơ sở lưu trú chủ yếu như ký túc xá và nhà dân. Bạn có thể ở lại trong thị trấn Tú Lệ, Nghĩa Lộ hoặc Mù Cang Chải. Với mùa cao điểm, giá có thể ở trong khoảng 300000-400000 đồng một phòng. Nếu được chọn homestay, giá cho một hợp đồng là 60.000-100.000.

>>> ve may bay

Tham quan các điểm

Khi đến Yên Bái, bạn có thể kết hợp tham quan Mù Cang Chải với các huyện khác. Qua Tú Lệ khu vực, bạn sẽ đến thăm Lim Mong, Lim Thái, trường Cao Pha, Khau Pha Pass.

Sau khi vượt qua đèo được đặt tên là một trong “tứ đại đèo” của miền Bắc Việt Nam, bạn có thể đi tới những nơi như La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, cầu Ba Nha, huyện Mù Cang Thái Lan Chai.

tao
Nếu có thời gian, du khách có thể tiếp tục thông qua Than Uyên, Ô Quy Hồ Pass và đến Sapa, Lào Cai.

Ăn gì ở Mù Cang Chải

Khi dừng lại ở Yên Bái và Mù Cang Chải, bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc trưng của các dân tộc H’Mông, Thái, chẳng hạn như năm màu nếp, bánh trái đất đen, cá nướng pa pinh đầu, bánh, thịt gà nướng mật ong hoặc trâu thịt nhiễm lá bếp trên lầu. Đây là tất cả các món ăn truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số địa phương.

Những gì về quà tặng

Nếu bạn muốn mua quà lưu niệm cho người thân, bạn có thể chọn giá táo hoang dã 20.000-35.000 đồng một kg; măng hoặc cốm khoảng $ 100,000 cho mỗi kg. Hàng bán tại quầy hàng bên lề đường hoặc chợ trung tâm thị trấn Tú Lệ, Mù Cang Chải.

Ngoài ra, các sản phẩm dệt truyền thống rất đa dạng cho khách lựa chọn với giá cả phải chăng. Hầu hết các đồ nội thất là thêu tay của phụ nữ và người dân tộc thiểu số. Bạn có thể mua tại các chợ ở Mù Cang Chải (mở cả ngày, gặp gỡ nhân dịp lễ hội).

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post