Gõ tiếng Việt với Unicode

Gõ tiếng Việt với Unicode

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong trường hợp máy tính cũ theo phong cách font chữ tiếng Việt sử dụng để gõ tiếng Việt yêu cầu: Phông chữ và kiểu chữ bộ gõ cho điều đó. Với Unicode, nó chỉ cần đến bộ gõ. Nhưng không phải tất cả các phiên bản của hệ điều hành Windows có sẵn Unicode (font chữ Unicode để tải về, bấm vào đây: Tải về).

font chu
Các hệ điều hành Windows 2000 và Windows XP hỗ trợ Unicode rất tốt (hầu hết các phông chữ có sẵn trong cả hai hệ thống Unicode). Với phần còn lại của hệ điều hành (Windows 98/95 / NT), người dùng có thể tải về và cài đặt font Unicode để các văn bản trên máy tính này, như đã nêu ở trên.
Trên bộ gõ, hiện là phổ biến nhất và Unikey Vietkey. Nhưng Unikey tốt hơn bằng cách làm theo một số lý do quan trọng:
– Unikey miễn phí và mã nguồn mở. Người dùng có thể tải về mã nguồn và lỏng lẻo. Điểm là các chương trình thương mại và người dùng phải mua để sử dụng.
– UniKey các gói phần mềm và chuyển mã cho phép chuyển đổi mã số khác nhau nhiều

Rao vặt
– Unikey (phiên bản 3.5) có tùy chọn “clipboard” của Windows sử dụng gõ tiếng Việt trong Unicode. Điều này tránh được lỗi hoặc mất từ ​​cho từ này, nhưng Vietkey hay mắc phải.
Ngoài Unicode, mới nhất của Unikey Vietkey và hỗ trợ các bảng mã cũ khác. Unikey không cần cài đặt, sử dụng phần mềm chỉ cần tải về và chạy file có tên UnikeyNT.exe. Bạn có thể đọc hướng dẫn trên các căn cứ của tác giả Phạm Kim Long.

cai-dat-font-chu-windows-1
Lưu ý:
– Khi sử dụng cách gõ tiếng Việt Unicode, hãy chắc chắn rằng các font sử dụng là Unicode.
– Không sử dụng bộ gõ cũ (hệ điều hành 16-bit như DOS hay Windows 3x) cho các hệ điều hành 32-bit (Windows 9x / NT / 2K / XP). Các bộ gõ cũ (ví dụ: ABC 2.1) khi thay đổi cài đặt của hệ thống thường là font của hệ điều hành (thường là Unicode) cũ kiểu font hệ thống (ASCII) và hệ điều hành không hỗ trợ Unicode là tốt.

Xem thêm: Công cụ cài font tạm thời cho windows

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post